Tin tức

DUCATI DIAVEL 1260 LAMBORGHINI – CẢM HỨNG TỪ “SIÊU BÒ”

Mẫu xe đánh dấu sự hợp tác giữa 2 thương hiệu nổi tiếng, phiên bản đặc biệt được sản xuất dựa trên cảm hứng từ siêu xe thể thao nổi tiếng Lamborghini Siàn FPK 37. Điểm nhấn của chiếc mô tô là bộ mâm xe rèn, cùng 1 vài chi tiết trên xe làm bằng carbon và màu sơn lấy cảm hứng từ Siàn FPK 37; mang đến ấn tượng cho người lái.

THIẾT KẾ BẮT NGUỒN TỪ CẢM HỨNG

Trong loạt bài viết về Ducati World Premiere, Ducati đã giới thiệu phiên bản chính thức của Ducati Diavel 1260 Lamborghini ở tập thứ 4. Sự kết hợp giữa 2 thương hiệu danh tiếng có nguồn gốc từ Emilia Romagna – thung lũng Motor; nơi mà những mẫu xe mô tô và xế hộp danh tiếng và thiết kế thể thao nhất. Không khó hiểu khi số lượng sản xuất chỉ vỏn vẹn 630 chiếc trên toàn thế giới.

Sự kết hợp giữa 2 hãng xe danh tiếng – Ducati và Lamborghini

Độc đáo, khác lạ và hoàn toàn không thể bị nhầm lẫn với các mẫu xe khác. Ducati Diavel là một mẫu xe mang lại sự kinh ngạc từ bản chất, cảm giác lái cho đến động cơ thể thao và thiết kế cho những người đam mê di chuyển bằng 2 bánh ở khắp nơi trên thế giới. 

Thiết kế và hình dáng bên ngoài cùng màu sơn của Ducati Diavel 1260 Lamborghini

NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT

Diavel 1260 Lamborghini là thành quả của sự kết hợp giữa Centro Stile Ducati và Centro Slite Lamborghini. Điều đó được tạo ra bằng cách đem ngôn ngữ thiết kế của Siàn FPK 37 lên 1 chiếc mô tô; cùng với việc thiết kế lại 1 vài bộ phận đặc trưng nhất của 1 chiếc Diavel. Bộ mâm xe là 1 ví dụ điển hình; với thiết kế mới và trọng lượng nhẹ nhờ được rèn nguyên khối. Ngoài ra còn có khe hút gió và nắp tản nhiệt cũng đều được làm từ carbon fibre; được thiết kế bằng cách đặt chồng các chi tiết nổi lên các cấu trúc chính. Nắp ống xả, cánh gió, nắp bình xăng, chắn bùn trước sau, kính che táp lô và khung đèn trước cũng làm bằng carbon.

Diavel 1260 Lamborghini sử dụng màu sơn giống Siàn FPK 37 với phần thân xe được sơn màu xanh “Gea Green”. Khung sườn, đuôi xe và bộ mâm rèn được tô điểm bằng màu vàng được gọi là “Electrum Gold”. Cặp heo thắng Brembo M50 màu đỏ theo phong cách hướng tâm gợi lên cảm hứng của “ Ducati Red”.

Related Post

SỨC MẠNH ĐỘNG CƠ

Trái tim của Diavel 1260 Lamborghini là động cơ Ducati Testastretta DVT 1262 cc với van biến thiên. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 này cho ra công suất 162 mã lực tại 9,500 vòng/phút; và mô-men xoắn cực đại là 129Nm tại 7,500 vòng/phút; luôn đảm bảo được sự phản ứng mạnh mẽ và nhanh nhạy mỗi khi vặn tay ga.

Động cơ, trang bị cùng tư thế lái của Ducati Diavel 1260 Lamborghini

ĐIỂM NHẤN VẺ NGOÀI

Tư thế ngồi lái của Diavel vẫn duy trì tư thế điển hình của dòng “Power Cruise”; cùng với thiết kế khung sườn ống thép được lộ ra ngoài, đem lại vẻ ngoài khỏe khoắn. Dàn chân sau với điểm nhấn nổi bật từ bánh sau kích thước lớn và gắp đơn làm từ nhôm; kèm theo đó là phuộc Ohlins với khả năng điều chỉnh toàn phần cho phuộc trước và sau. Khung sườn xe đem lại sự chắc chắn và đảm bảo an toàn khi vào cua. Bánh xe với công nghệ rèn nguyên khối kèm với các chi tiết bằng carbon fibre trên xe; giúp cho trọng lượng của xe dừng lại ở mức 220kg.

NHỮNG CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ

Màn hình điện tử TFT hiển thị logo 2 hãng

Những công nghệ điện tử được trang bị trên xe hỗ trợ cho việc điều khiển xe được an toàn hơn. Đơn vị đo lường quán tính 6 trục (6D IMU) của Bosch có thể nhận biết tốc độ và gia tốc; và hỗ trợ các thiết bị khác được trang bị vận hành cùng lúc. Những trang bị điện tử theo xe bao gồm ABS EVO khi vào cua, Ducati Traction Control EVO (DTC), hệ thống chống bốc đầu Ducati Wheelie Control EVO (DWC), Ducati Power Launch EVO (DPL) và Cruise Control. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình TFT và sẽ hiển thị logo của 2 hãng xe khi khởi động xe.

KHAI HUA

 

Khai Hua

Passion for riding, touring. Researching for technology, motorbike...

Share
Published by
Khai Hua