Categories: Tin tức

Maeving thâm nhập thị trường Pháp

Maeving, một nhà sản xuất mô tô điện đến từ Anh, hy vọng nâng trải nghiệm xe điện lên tầm cao mới với chiếc xe cafe racer RM1.

Ở thị trường châu Á và cả châu Âu, xe điện ngày càng được ưa chuộng. Chúng mang đến khả năng di chuyển tiết kiệm, ít cần bảo dưỡng và không gây ra khí thải.

Trong quá khứ Maeving đã có mẫu RM1 tương tự được trình làng trước đó. Được ra mắt vào cuối năm 2021, chiếc xe cafe racer này là một trong những mẫu xe điện tiên phong. Với thiết kế để gợi lên sự mãnh liệt của việc lái xe mô tô. Thương hiệu này đã hoạt động trên thị trường Anh từ đó. Vừa qua hãng đã thông báo mở rộng qua biển La Mã vào Pháp.

Thông tin chi tiết về Maeving RM1

Maeving RM1 là một chiếc xe dành riêng cho việc đi lại trong đô thị do công suất khiêm tốn. Nó được trang bị động cơ điện nằm ở phía sau với công suất định mức là ba kilowatt. Động cơ này đạt công suất cực đại 4.4 kilowatt, tương đương khoảng sáu mã lực. Với mô-men xoắn đạt 160 Newton-mét (112 pound-feet), RM1 không gặp khó khăn khi leo dốc. Tuy nhiên, tốc độ tối đa mà nó đạt được chỉ là 72 km/h.

Related Post

Phạm vi hoạt động luôn là một chủ đề gây tranh cãi khi nói đến xe mô tô điện. Theo công ty, RM1 có thể di chuyển được khoảng 65 kilômét khi sạc đầy một lần. Tuy vậy khả năng thực tế của RM1 có thể thấp hơn nhiều.

Tất nhiên, phạm vi hoạt động và hiệu suất chỉ là yếu tố phụ đối với Maeving RM1. Điểm nổi bật thực sự của chiếc xe hai bánh điện này nằm ở phong cách thiết kế. RM1 trông giống như một chiếc xe điện thu nhỏ, gợi nhớ đến Triumph Bonneville. Nó thậm chí còn có một ống bên hông gợi nhớ hệ thống pô của đôi đầu phân khối Anh. 

Hiện tại, tất cả các mẫu Maeving RM1 đều được sản xuất tại Anh Quốc, và được vận chuyển đến Pháp. Vì vậy, giá của nó khá cao, 7.395 Euro (khoảng 206 triệu VNĐ) cho một tùy chọn pin đơn. 8.490 Euro (khoảng 237 triệu VNĐ) cho bộ pin kép. Hiện tại, đặt trước cho chiếc xe mô tô điện kiểu retro này đã mở cửa, tiền cọc 500 Euro.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen