Tin tức

KTM 890 Duke (2021) chính thức mở màn “chào sân”!

Thương hiệu KTM đang tập trung phát triển mạnh đối với dòng xe Duke. Mới đây, hãng đã có màn giới thiệu về mẫu KTM 890 Duke, phiên bản 2021.

Mô hình KTM 890 Duke (2021)

Quay trở lại năm 2019, KTM đã có buổi giới thiệu dòng sản phẩm – 890 Duke R tại triển lãm EICMA. Rồi sau đó một vài tháng, ngay khi vừa ra mắt 790 Duke; KTM lại tiếp tục công bố mẫu 890 Duke R vào tháng 4/2020. Thừa hưởng mọi điểm cộng từ đời 790; 890 Duke R được tiếp tục thăng hạng trong mắt công chúng. Xét từ động cơ, khung gầm cho đến hệ thống treo; 890 Duke R chính là một trong những chiếc Streetfighter tầm trung, chất lượng tốt nhất của nhà KTM. Tính đến năm 2021, thương hiệu KTM sẽ quyết định mở bán rộng rãi đối với dòng xe Duke; Thông qua việc ra mắt phiên bản KTM 890 non-R hoàn toàn mới.

KTM 890 Duke (2021)

Thiết kế

Thiết kế của dòng 890 Duke non-R và 890 Duke R cao cấp không có quá nhiều sự chênh lệch. Tuy nhiên, ở bản non-R có sở hữu thêm tấm bệ kê chân sau và không có lớp vỏ bọc ghế. So sánh với phiên bản R thì chiều cao của bản Duke thường cũng thấp hơn; Nhằm mục tiêu đánh rộng tới đại đa số khách hàng.

 

Động cơ

KTM 890 Duke (2021) được trang bị cùng một loại động cơ, giống với dòng 890 Duke R. Động cơ LC8 có dung tích là 889cc. Kết hợp cùng bộ hộp số 6 cấp; 890 Duke bản thường có thể tạo ra công suất và Mô-men xoắn; Lần lượt là 113.98 mã lực và 92 Nm. Trong khi bản Duke R thì có khả năng đạt công suất lên đến 121 mã lực và Mô-men xoắn là 99 Nm.

 

Khung xe

Đối với khung xe, tương tự như biến thể R, 890 Duke (2021) được chế tác từ bộ khung với chất liệu thép Crom-molypden; Sử dụng động cơ làm yếu tố ứng suất. Đồng thời, xe cũng trang bị thêm khung nhựa bằng nhôm đúc; Đi kèm phần hộp gió được gắn sẵn và cánh tay đòn dạng lưới mở. Ngoài ra, bánh xe của bản Duke thường thuộc loại bánh hợp kim đúc (màu cam). Bên cạnh đó, khối lượng tịnh của 890 non-R ở mức 169Kg; Nặng hơn 3Kg so với phiên bản Duke R.

 

Phuộc nhún & Phanh xe

Chuyển sang hệ thống treo, mẫu 890 Duke (2021) lại khá “ưa chuộng” kiểu phuộc WP Apex. Trong đó, Phuộc hành trình ngược (43mm) được lắp cho bánh trước; Còn phuộc Monoshock (giảm xóc đơn) tùy chỉnh thì lắp ở bánh sau.

Related Post

Hệ thống phanh cũng hoàn thiện hơn, thông qua bộ kệ phanh 4 Piston kép; Gắn hướng tâm với đĩa 300mm ở phía trước. Song song là heo phanh 2 Piston (240mm) nằm ở phía sau.

 

Thiết bị điện tử

KTM 890 Duke (2021) bao gồm các thiết bị điện tử là: Cụm đèn LED; Đồng hồ TFT và Bosch EMS với RBW (chuyển tiếp sang từ của chính Duke R). Không những thế, 890 Duke còn bổ sung cả các thiết bị hỗ trợ người điều khiển như: 3 chế độ lái khác nhau (Trời mưa, Đường trường & Thể thao); MTC (Kiểm soát độ bám đường); Bosch 9.1 MP ABS tiêu chuẩn (biến thiên theo góc cua & chế độ Supermoto). 

Hơn nữa, anh em có thể cân nhắc đầu tư thêm một khoản kha khá, để sở hữu chế độ lái thứ 4 dành cho mẫu 890 Duke (2021). Chế độ “đường đua” giúp người lái theo dõi và chuyển số nhanh chóng khi đang điều khiển xe.

 

Mức giá & Dự bán

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là mức giá và số lượng dự bán. Ở thời điểm hiện tại, hãng xe KTM vẫn chưa có bất cứ công bố chính thức nào về thông tin này. Và khả năng cao, mẫu 890 Duke non-R cũng sẽ có mặt tại Việt Nam. Vậy nên, tất cả những gì chúng ta có thể làm là hãy tiếp tục chờ đợi nha các anh em!

Nguồn: KTM

 

Đọc thêm: 

2021 KTM 890 Adventure – Thêm lựa chọn “ổn áp” dành cho phượt thủ

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog