Categories: Tin tức

Mutras trình làng hai mẫu xe tay ga điện mới

Murtas Motorcycles là một hãng xe điện mới ở châu Âu, trụ sở chính ở Pierrelatte gần Montélimar, Pháp, do Patrice Murtas đứng đầu. Hãng chịu trách nhiệm về việc đưa thương hiệu Super Soco vào đất Pháp vào năm 2021. Hiện Pháp thắt chặt xe máy chạy xăng, đặc biệt là ở các khu vực đô thị lớn như Paris. Điều này đã biến xe hai bánh chạy điện là một giải pháp hấp dẫn. 

Murtas Motorcycles mở cửa hoạt động vào đầu năm 2023 và đến nay. Chỉ sau 3 tháng, thương hiệu này đã bắt đầu tung ra thị trường với hai mẫu xe tay ga điện có tên MX1 và MX2. Hai mẫu xe có sự khác biệt bởi các bình pin trên xe. Cả hai có mức hiệu suất tương tự như của xe tay ga động cơ đốt trong 125cc truyền thống. 

Thông tin chi tiết về Mutras MX1/MX2

Ở chiếc Mutras MX2, chiếc xe tay ga này được thiết kế chủ yếu để đi lại trong phố. Xe được trang bị sàn phẳng và hộc đựng đồ rộng rãi dưới yên xe. Mutras MX2 có thể được sử dụng để đi làm, đồng thời chạy một số việc vặt trên đường đi.

Ở bản MX1, xe cũng có các công nghệ và tính năng tương tự như chiếc MX2. Nhưng điểm khác biệt là xe chỉ được trang bị với một bộ pin. Trong khi hai pin 5,76 kilowatt giờ của chiếc MX2 có phạm vi hoạt động lên tới 220 km. Thì MX1 chỉ có một pin nên phạm vi hoạt động rơi vào khoảng 110 km. Tuy nhiên dù chọn một trong hai chiếc nào, thì cũng sẽ mất khoảng năm giờ để sạc mỗi pin.

Related Post

Mutras MX được trang bị một động cơ trung tâm phía sau với công suất liên tục là 4 kilowatt. Động cơ đạt công suất tối đa 7 kilowatt, tương đương 9,4 mã lực và mô-men xoắn 180 newton-mét. Xe có thể đạt được tốc độ tối đa 100 km/h. 

Các thành phần khác gồm phuộc ống lồng tiêu chuẩn, giảm xóc sau có thể điều chỉnh. Bánh xe 16 và 14 inch tương ứng ở phía trước và sau. Hai bánh trước và sau đều được bọc bằng cao su Michelin City Grip. Mutras MX1 và MX2 có phanh đĩa trước và sau được trang bị công nghệ CBS. 

Giá bán lẻ MX1 là 4.990 Euro, tương đương khoảng 125,4 triệu đồng. Trong khi đó, MX2 pin đôi có giá bán lẻ 5.990 Euro, tương đương khoảng 150,5 triệu đồng. 

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen