Categories: Tin tức

Nhôm xanh lần đầu được hãng xe Nhật Bản sử dụng

Vào 2/3/2023, Yamaha Motor Co., Ltd. đã thông báo rằng họ đã bắt đầu sử dụng nhôm xanh trong quy trình sản xuất của mình. Đánh dấu lần đầu tiên một hãng xe máy Nhật Bản sử dụng loại vật liệu “xanh” này.

Yamaha có kế hoạch mở rộng dần sử dụng vật liệu này trong nhiều mẫu xe hơn trong tương lai. Về nhôm xanh, vật liệu này được tinh chế bằng cách sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Từ đó để lại ít khí thải carbon hơn. Trong thông cáo báo chí, Yamaha tuyên bố rằng 12% đến 31% tổng trọng lượng xe được làm từ nhôm. Vì vậy việc ứng dụng vật liệu này vào quy trình sản xuất sẽ góp phần giảm đáng kể lượng khí thải carbon của thương hiệu. 

Kế hoạch sử dụng nhôm xanh của Yamaha

Yamaha đã tích cực trong nỗ lực hướng tới môi trường xanh, thúc đẩy việc sử dụng nhôm tái chế. Báo cáo nêu rõ rằng Yamaha sử dụng tới 80% nguồn tài nguyên được tái sử dụng. Cùng với việc sử dụng thêm nhôm xanh, Yamaha sẵn sàng giảm 20% bổ sung.

Related Post

Yamaha sẽ dùng nhôm xanh cho một số bộ phận nhất định trong xe máy phân khối lớn và off-road. Chúng ta thấy rằng Yamaha MT-09 sẽ là một phần của kế hoạch này. Kẹp ba dưới, bánh trước, bánh sau và gắp sau sẽ được đúc từ nhôm xanh lá cây. Trong tương lai, Yamaha sẽ tiếp tục mở rộng việc sử dụng nhôm xanh cho các mẫu xe còn lại. 

Yamaha có kế hoạch tới năm 2050 (kế hoạch môi trường của tập đoàn Yamaha Motor 2050). Mục tiêu là đạt được mức trung hòa carbon trong tất cả các hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2050. Yamaha đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là chuyển sang 100 phần trăm vật liệu bền vững. Hãng sẽ không chỉ tiếp tục sử dụng nhôm xanh mà còn đi sâu vào các nguyên liệu thô xanh khác. Có thể kể đến nhựa có nguồn gốc thực vật, phát triển polypropylene có thể tái chế, v.v. 

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen