Tips & Những câu chuyện

[Kỹ năng đường phố] Phần 2: Trẻ trâu đụng đâu cũng chết!

Trẻ trâu hay còn được gọi là ‘Young Punks” trong tiếng anh. Ý chỉ những thanh niên mới lớn, tính cách bốc đồng, hiếu thắng và thích thể hiện. Mỗi khi gặp kiểu đối tượng này lái xe trên đường, ắt hẳn anh em nào cũng ít nhiều cảm thấy ái ngại và phiền phức, phải không nào?

Cần giải quyết thông minh khi gặp trẻ trâu trên đường

Hôm nay, iMotorbike muốn gửi tới một vài kinh nghiệm xương máu; Giúp anh em tránh họa mỗi khi gặp phải dạng đối tượng này đang đi trên đường.

1 – Tránh nóng nảy

Bình tĩnh là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề. Vậy nên, gặp phải vài cú tạt đầu từ trẻ trâu thì anh em cũng đừng nóng giận mà quyết định dừng xe chỉ giáo. Thay vào đó, để tránh những phiền phức không đáng thì tốt nhất là bỏ qua. Mặc dù bị tạt đầu hay gây hấn rất dễ kéo theo nhu cầu phản kháng của bản thân. Tuy nhiên, cần chủ động tránh xa trước vì đơn giản họ không phải những người hiểu điều; Càng cố gắng đôi co sẽ càng khiến anh em phải chịu thiệt thòi.

Trong trường hợp họ vẫn tiếp tục cà khịa, anh em nên nhanh chóng ghé qua những nơi có đông người đi lại; Sau đó, khéo léo lựa thời để nhờ trợ giúp. Thứ nhất, chúng thấy đông nên sẽ ngại và bỏ đi. Thứ hai, khả năng cao, chúng có thể đang trong trạng thái không tỉnh táo hoặc có ý đồ xấu. Việc ở gần chốn đông người sẽ dễ dàng hơn khi cần khống chế loại đối tượng nguy hiểm như vậy.

 

2 – Đừng chấp khi bị gạ đua

Trò này thì chắc anh em vào chạy xe côn tay hay Vario là dễ dính nhất. Bất chợt một ngày, bạn đang dừng đèn đỏ. Bỗng dưng từ đâu một thanh niên chơi xe độ ghé sát và hỏi: “Làm nháy thử lực máy không anh trai?”; Không thì các câu khác tương tự, chung quy chỉ để gạ đua xe.

Related Post

Vào lúc như này, máu hơn thua nổi lên là bạn sẽ chẳng khác gì mấy đứa trẻ trâu. Do đó, hãy mỉm cười và nhẹ nhàng từ chối. Một vài cách nói cho anh em tham khảo, ví dụ: “Xe em yếu lắm anh ơi”; “Phanh mới đứt hôm qua mất rồi, anh kiếm xe nào khác đi nha”…Không giận dữ, không khinh thường, chẳng màng gì cứ tà tà mà chạy; Vừa văn minh mà lại đảm bảo an toàn cho bản thân!

 

3 – Gặp đua xe trên đường

Cái thói thích hóng hớt của người Việt là rất khó bỏ. Nhất là đang chạy xe lại vô tình gặp một đám đông tụ tập, đua xe trái phép trên đường. Anh em nào mà ham vui, chắc chắn sẽ dừng xe, tạt vào xem tý thì đúng số xui…Lại được mấy anh cảnh sát mời lên phường uống nước vì tội cổ vũ đua xe trái phép.

Đen hơn là khi chỉ đang đứng xem, chẳng may xảy ra va chạm hay xô xát thì anh em cũng hứng đủ. Trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết, có khi người đứng xem lại lãnh hậu quả nặng hơn. Trên thực tế, đã có một vài vụ chỉ vì tò mò mà lỡ chân dính chàm.

Cay đắng là thế nên anh em hãy cứ bó cẩn, thấy đám đua xe thì cứ tăng ga mà đi. Đừng thỏa mãn trí tò mò của bản thân làm gì! Mặt khác, nếu cảm thấy quá nguy hiểm khi các “tay đua” đang chinh chiến trên chính đoạn đường đang đi; Các bikers nên né sát vào lề hoặc kiếm ngay con đường khác để quẹo vô. Với tốc độ cao và tính hiếu thắng, đám trẻ trâu không ngại tặng ngay anh em một vé vô viện luôn đâu ạ.

Nói chung, mặc kệ trẻ trâu quậy phá, anh em vẫn cần phải hết sức bình tĩnh. Bởi lẽ, bảo vệ bản thân chính là bảo vệ cho những người xung quanh!

Nguồn: 2banh

Đọc thêm: Phần 1 – Gặp Ninja tránh xa 2 mét!

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog