Categories: Tin tức

Tricity 125/155 phiên bản 2023 ra mắt tại Nhật Bản

Tricity là một dòng xe tay ga ba bánh vô cùng đặc biệt đến từ Yamaha được trình làng lần đầu tiên vào năm 2014.

Yamaha có các dòng xe tay ga khá đặc biệt ở thị trường châu Âu và châu Á. Hãng sản xuất xe ga chủ yếu phục vụ mục đích sinh hoạt hằng ngày nhưng cũng rất phong cách. Một mẫu xe đặc biệt trong dòng xe tay ga của Yamaha có tên gọi Tricity. Đây một chiếc xe tay ga ba bánh thể thao chú trọng vào sự ổn định.

Nhiều người có thể đã quen thuộc với Yamaha Niken. Đây là chiếc xe du lịch ba bánh mạnh mẽ với động cơ tương tự như MT-09. Trong khi đó, Tricity chia sẻ một số công nghệ này và thậm chí còn có trước Niken vài năm. Gần một thập kỷ sau khi ra mắt, Yamaha Tricity đã được làm mới toàn diện từ trong ra ngoài. Xe có hai biến thể tại Nhật Bản, một mẫu 125cc và một phiên bản 155cc mạnh mẽ hơn.

Xe có các tính năng công nghệ như đồng hồ kỹ thuật số với hệ thống kết nối xe máy. Cho phép người lái xem thông báo về SMS và cuộc gọi, cũng như sử dụng điện thoại thông minh. Yamaha cũng đã cung cấp cho Tricity một hệ thống chìa khóa thông minh. Đèn LED phía trước và phía sau để cải thiện khả năng tầm nhìn khi đi ban đêm.

Thông tin chi tiết về Yamaha Tricity 2023

r

Tricity được thiết kế lại mang lại cho chiếc xe tay ga một diện mạo đầy thể thao. Cụ thể, xe có mặt nạ phía trước góc cạnh hình củ hành và ôm lấy hai bánh trước. Trong khi đó, ở giữa, Tricity áp dụng thiết kế xe tay ga tiêu chuẩn hơn với sàn xe phẳng.

Related Post

Bên cạnh thân xe, Yamaha đã trang bị khá nhiều công nghệ mới cho Tricity 2023. Xe có động cơ thông minh giúp loại bỏ sự can thiệp của bộ khởi động giảm tốc tiêu chuẩn. Dẫn đến cơ chế khởi động nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn và êm hơn nhiều. Ngoài ra, để đạt hiệu quả cao hơn trong thành phố, Tricity được trang bị hệ thống Idling Stop.

Về khía cạnh sức mạnh, Yamaha Tricity 125 được trang bị động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ xe có dung tích 124cc, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử. Trong khi đó Tricity 155 sử dụng động cơ lớn hơn, mạnh mẽ hơn. Tương tự với các mẫu xe tay ga phổ biến khác của Yamaha như NMAX 155, cũng như XSR155. Tricity 155 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 155 cc. Cho ra công suất tối đa 14,8 mã lực và mô-men xoắn 10,6 lb-ft.

Tricity 125 được bán lẻ với giá 495.000 Yên, tương đương khoảng 88,9 triệu đồng. Trong khi đó, Tricity 155 có mức giá cao hơn là 566.500 Yên, tương đương 101,8 triệu đồng.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen