Tin tức

SuperNEX – Concept nâng tầm xe điện đến từ Kymco

Tại EICMA 2022, Kymco đã giới thiệu thêm nhiều cải tiến trên SuperNEX – bản concept sportbike chạy bằng điện từng được nhá hàng từ 2018.

Ngày nay, những chiếc xe máy điện phổ thông càng ngày trở nên phổ biến và phát triển. Nhiều mẫu xe điện được thiết kế để phục vụ đời sống thường ngày cho con người. Đáng buồn thay, đối với những người yêu thích vẻ thể thao, mong muốn có một chiếc xe máy điện mạnh mẽ như một chiếc mô tô chạy bằng xăng có lẽ vẫn là một vấn đề đáng nan giải. Hiện tại có quá ít những dòng xe điện như thế trên thị trường.

Nguyên nhân xảy ra trường hợp như vậy vì hầu hết các loại xe hai bánh chạy điện ở Châu Âu và Châu Á đều quan tâm đến sự tiện lợi và thoải mái khi đi xe. Chủ yếu hướng đến những đối tượng có nhu cầu đi lại hằng ngày.

Kymco là một nhà sản xuất xe máy đến từ Đài Loan. Họ chủ yếu được biết đến với những chiếc xe tay ga đầy thể thao và hiện đại. Kymco có kế hoạch sản xuất xe máy điện PKL khi ra mắt nguyên mẫu SuperNEX tại EICMA 2018. 4 năm sau sau lần đầu được nhá hàng, SuperNEX vẫn chưa được đưa vào sản xuất. Trên thực tế, dự án đã im ắng trong một thời gian khá dài. May mắn thay, tại EICMA 2022, Kymco đã giới thiệu một số cải tiến thiết kế cho SuperNEX concept.

Thông tin về Kymco SuperNEX

Trong khi tất cả chờ đợi phiên bản sản xuất của SuperNEX được tung ra thị trường. Kymco lại tiết lộ trước cho chúng ta những thông số kỹ thuật thú vị của bản Concept này. Điều thú vị nhất về SuperNEX là hộp số sáu cấp giống như một chiếc xe máy chạy bằng xăng. Nó thậm chí còn có âm thanh động cơ nhân tạo được truyền qua loa. Nhằm cố gắng mô phỏng âm thanh động cơ như một chiếc mô tô truyền thống. Mặc dù những tính năng này không giúp làm động cơ xe mạnh hơn. Thay vào đó, nó sẽ mang lại những “trải nghiệm lái thú vị hơn”.

Related Post

SuperNEX mang một nét tương lai hiện đại như nó vốn có. Chiếc xe có kiểu dáng giống một loài côn trùng ngoài hành tinh. Với yếm đen được nhấn bằng các điểm nhấn màu xanh lam. Về mặt công thái học, đầu xe thấp đi kèm các chốt để chân đặt phía sau mạnh mẽ. Tất nhiên, SuperNEX có màn hình TFT đủ màu và đèn LED xung quanh.

Ngoài những nét thể thao chấm phá, bản Concept của Kymco có khả năng tăng tốc ấn tượng. Có thể tăng từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9s, tốc độ tối đa 250 km/h. Đi kèm động cơ điện mạnh mẽ là một gói công nghệ toàn diện có tên FEP. Bộ công nghệ này có tính năng như kiểm soát bánh xe, kiểm soát lực kéo và ABS vào cua. 

Kymco hiện vẫn chưa công bố khi nào sẽ ra mắt xe. Hy vọng chúng ta sẽ sớm thấy Kymco SuperNEX sẽ được trình làng trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen