BMW M 1000RR 2021 sắp ra mắt được vinh danh trở thành mẫu xe hai bánh đầu tiên trong lịch sửđược gắn logo M Motorsport của BMW Motorrad.


Bạn đọc có thể đến trực tiếp showroom BMW Motorrad Nguyễn Văn Trỗi để nhận ngay các mức giá ưu đãi cực lớn trong tháng 10 này nhé!


BMW M 1000RR 2021 được sản xuất dựa trên nền tảng của mẫu S 1000 RR; về thiết kế và cả động cơ. Tuy nhiên BMW M 1000RR 2021 được cải tiến thêm trong cánh gió khí động học; giúp động cơ sản sinh công suất lớn hơn. Đồng thời, xe được thiết kế nhẹ hơn S 1000 RR khi chỉ còn có 191kg.

Như đã đề cập qua, sự khác biệt của M 1000RR so với S 1000 RR là cánh gió được làm từ sợi carbon; hỗ trợ lực ép cho xe xuống mặt đường. Việc hỗ trợ lực ép giúp cho bánh trước tránh bị nhấc lên bất ngờ khi tăng tốc đột ngột; giúp cho độ bám đường của xe gia tăng thêm đôi chút.

Để thử nghiệm khả năng vận hành của BMW M 1000RR, hãng đã nhờ cậy Markus Reiterberger của giải World Endurance. Markus Reiterberger, Tom Sykes và Eugene Laverty sử dụng mẫu xe của BMW để thực hiện giải đấu WSBK; và kết quả cho thấy M 1000 RR và 2 mẫu xe đua BMW còn lại có sự chênh lệch thấp hơn; lần lượt là 2,101 giây và 1,59 giây.


. BMW Motorrad Việt Nam ra mắt S1000RR Hockenheim Silver Metallic

. Bảng giá các loại xe mô tô BMW Motorrad mới nhất tháng 09/2020


Động cơ của BMW M 1000RR

Về động cơ, M 1000RR được trang bị tương tự như S 1000 RR với 4 cylinder; dung tích 999cc kết hợp công nghệ ShiftCam. Tuy nhiên có một số chi tiết nhỏ được BMW cải tiến như 4 piston Mahle cho khối lượng nhẹ hơn; thanh côn titanium từ hãng Pankl. Đồng thời, BMW cũng thay đổi tỷ số nén lên 13:5:1; với hệ thống ống xả  titanium đến từ Akrapovic; được biết là nhỏ và nhẹ hơn hệ thống của S 1000 RR.

Xe được trang bị động cơ 999cc sản sinh công suất lên đến 212HP tại 14.500 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Với dài vòng tua lên đến 6.100-9.500 vòng/phút giúp xe cải thiện hẳn về sức mạnh.

Related Post

BMW M1000RR sở hữu 4 chế độ lái tiêu chuẩn: Rain, Road, Dynamic và Race; và có thêm chế độ tùy chỉnh Race Pro. Từng chế độ khác nhau sẽ có sự điều chỉnh thích hợp về các tính năng; như ABS, độ bám đường, độ phản hồi của bướm ga phanh động cơ và hệ thống kiểm soát bốc đầu. Ngoài ra M 1000RR cũng có thể đổi sang chế gài số như xe đua.

Cải tiến các chi tiết thắng phanh và giảm xóc

So với S 1000 RR, hệ thống treo của M1000RR cũng có sự khác biệt nhỏ. Tuy phần ống giảm xóc hành trình ngược tương tự như S 1000 RR; nhưng phần ống này được đúc bằng nhôm nguyên khối; và phần chân có sự thay đổi để phù hợp với phần kẹp phanh.

Bộ phận phát triển xe đua WSBK của BMW đã tùy chỉnh lại sản phẩm kẹp phanh của Nissan; giúp nó nhẹ hơn và mang lại hiệu suất cao hơn. Phần đĩa phanh trước và sau lần lượt có kích thước là 320 mm và 220 mm. Ngoài ra, phần mâm xe cũng được thiết kế nhẹ hơn dù cùng loại với mâm xe của S 1000 RR.

Hiện tại BMW M 1000 RR 2021 được phối duy nhất phiên bản màu trắng kèm họa tiết M logo Motorsport; và BMW vẫn chưa tiết lộ mức giá của mẫu xe này. Thế nhưng theo dự đoán của cộng đồng mê xe phân khối lớn; mẫu xe này rất có thể sẽ phải cao hơn mức giá của BMW S 1000 RR- 17.490 USD.



XEM THÊM “HONDA” VÀ “BMW“:

. Honda CBR600RR 2021 bất ngờ tung teaser ấn tượng, sẽ ra mắt vào 21/8

. Nakedbike BMW F900R vừa ra mắt tại Việt Nam- giá 460 triệu đồng

. BMW mở đặt hàng cho bộ đôi G310R và G310GS sau nhiều lần trì hoãn vì Covid-19

Hoa Trịnh

Be CREATIVE! Cuộc sống là trải nghiệm, để hưởng thụ, và sáng tạo từ những kinh nghiệm đã trải qua!