Tin tức

Việt Tuấn GC – Chàng “Kỹ sư hẻm” nổi tiếng Sài Gòn

Với gần 15 năm kinh nghiệm trong nghề, anh “Kỹ sư hẻm” – Gia Cát Việt Tuấn vẫn luôn nỗ lực không ngừng để các bạn trẻ Việt Nam có thể theo đuổi đam mê; Dựa trên những phương pháp chuyên nghiệp và an toàn nhất.

Gia Cát Việt Tuấn – “Kỹ sư hẻm”

Tiểu sử

Gia Cát Việt Tuấn, hay có tên thật là Ngô Nguyễn Anh Tuấn; Là một chàng trai sinh năm 1986, thuộc thế hệ 8X đầu đổi mới.

Anh lớn lên trong một gia đình truyền thống có ba làm Bác sĩ, còn mẹ làm Giáo viên. Với xuất phát điểm từ một gia đình cơ bản; Hiển nhiên ai cũng nghĩ rằng, chắc hẳn anh Tuấn sẽ phát triển theo những hướng đi mang tính ổn định cao. Thế nhưng, ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Du lịch ở Bắc Kinh, anh quyết định quay trở về Việt Nam để được sống với đúng niềm “đam mê hai bánh” của mình.

Anh Tuấn cùng bé Su | Nguồn: Xefun

Tính đến thời điểm hiện tại, anh Tuấn đã có hai cậu con trai vô cùng kháu khỉnh. Lần lượt là bé Ngô Nguyễn Việt Tuấn (2012), biệt danh là Su; Và bé Zu (2014), tên đầy đủ là Ngô Nguyễn Minh Tuấn. Cả hai đều là nguồn động lực, giúp chàng “Kỹ sư hẻm” có thể nuôi dưỡng tình yêu với bộ môn đua xe chuyên nghiệp được như ngày hôm nay.

 

Khởi nguồn của sự đam mê

Giống như những người con trai Việt khác; Bởi vốn dĩ sống trong môi trường mà xe máy là phương tiện di chuyển chính. Nên có lẽ niềm đam mê về xe cộ đã len lỏi trong anh từ rất lâu.

Anh chia sẻ rằng, bản thân cảm thấy yêu thích hay có thể gọi là “nghiện” xe từ những năm tháng đi học cấp 3. Khi đó, anh còn chưa đủ tuổi để thi lấy bằng lái. Vì vậy, sự cản trở từ gia đình đã trở thành một trong những thử thách lớn đối với anh tại thời điểm bấy giờ.

“Sau đó, anh ra trường và việc đầu tiên là bắt tay ngay vào kiếm tiền. Nào một, nào hai… Ngày càng nhiều chiếc xe đến và đi qua đời anh. Nhờ thế mà niềm đam mê với xe cộ cũng lớn dần lên, ngỡ như đã ngấm sâu vào máu của mình; Như một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày!” – Anh nói.

 

Chiếc xe đầu tiên

Một chiếc CBR 250RR sản xuất vào năm 1992. Đây chính là dòng xe khiến bao thanh niên thế hệ 7X phải đứng ngồi không yên. Chiếc xe này là món quà do một người anh thân thiết gửi tặng tới anh Tuấn.

Mẫu CBR250RR (1992)

Anh khẳng định: “Anh coi chiếc CBR là một món quà may mắn. Mai sau dù có thay đổi như thế nào, anh vẫn sẽ luôn cố gắng giữ gìn nó như một kỷ vật vô giá đến cuối đời.”

 

Người chọn nghề hay nghề chọn người?

Sau khoảng 14 năm sử dụng (1992 – 2006), sẽ rất khó để thoát khỏi sự lỗi thời trong thiết kế. Với mong muốn lưu trữ lâu dài, anh Tuấn quyết định “sửa sang” chiếc xe lại sao cho đẹp nhất. Tuy nhiên, không có một cửa tiệm nào có thể đáp ứng được nhu cầu của anh. Bởi vậy, anh đã liều lĩnh và hạ quyết tâm tự xử với chút kinh nghiệm non nớt vốn có.

Chập chững những ngày đầu ngu ngơ, anh Tuấn chăm chỉ tìm tòi và tự độ cho chiếc CBR “cũ mèm”; Xong lại tự mắc sai lầm hết phiên bản 1, tới phiên bản 2,…  Cứ như vậy, độ xe tự nhiên trở thành cái nghề lúc nào không hay. Anh chỉ hiểu rằng, mình muốn tiếp tục độ và độ thêm những chiếc xe khác nữa.

Kể từ năm 2008, anh Tuấn bắt đầu gia nhập làng độ xe. Sau từng ấy năm trải nghiệm, anh chia sẻ về nhiều trái đắng mà anh có nhắc là “đồng tiền ngu”. Nhưng anh cũng tâm niệm, nhờ tất cả điều đó mới làm anh hiểu được cách độ thế nào cho đúng và sao để được tốt nhất.

Từ Việt Tuấn GC

Cũng trong năm 2008, anh Tuấn còn được khá nhiều người biết tới là người đầu tiên chơi Stunt tại Việt Nam; Với nghệ danh “VietTuanGC”. Cụ thể là một bộ môn biểu diễn mô tô mạo hiểm. Không dừng lại ở việc hứng thú, anh Tuấn luôn cố gắng nỗ lực luyện tập và giành được thành tích đáng gờm nhiều năm liền ở các giải đấu Motor Stunt nội địa.

Năm 2018, anh Tuấn quyết định chuyển hướng sang môn thể thao đua xe chuyên nghiệp. Bước ngoặt tình cờ này lại đến từ chính hai đứa con của anh. Có lẽ do cái gene mê xe đã khiến cho cả bé Su (9 tuổi) lẫn Zu (7 tuổi), cảm thấy cực kỳ thích thú với những chiếc mô tô. Từ đó, ngoài việc tự rèn luyện bản thân; Anh Tuấn còn chăm chút huấn luyện và tạo điều kiện hết mức để hỗ trợ hai bé trở thành những tay đua chuyên nghiệp trong tương lai.

Đến “Kỹ sư hẻm”

Song hành cùng cái tên Gia Cát Việt Tuấn, cụm từ “Kỹ sư hẻm” hay “Việt Tuấn gương cầu” cũng dần trở nên quen thuộc trong giới mô tô Sài Thành. Phải thật lòng rằng, có đam mê đã là niềm vui; Nhưng một khi đam mê nuôi sống được gia đình, thì đó là hạnh phúc.

Related Post

Chiếc Satria được độ riêng cho bé Su

Nhờ kỹ năng điêu luyện và vốn kiến thức ấn tượng về độ xe; Anh Tuấn đã xây dựng nên thương hiệu uy tín trong gần 15 năm qua. Bằng sự ra đời của hàng loạt sản phẩm chất lượng, phong phú và mang đậm chất riêng của mỗi người. 

Cửa hàng nhỏ của anh có địa chỉ tại số 18/20 đường Phan Văn Trị, phường 2, quận 5, TP.HCM.

 

Kỳ vọng tại VRRC (2021)

Anh Tuấn khẳng định: “Khi đam mê đủ lớn, người đam mê sẽ có mong muốn được lan tỏa rộng hơn điều đó. Và anh cũng vậy!”

Ban tổ chức giải đua VRRC (2021)

Bộ môn đua xe mô tô thể thao là một bộ môn có quy mô toàn cầu. Độ tuổi tham gia đua xe ở các nước đều ngày càng trẻ hóa. Những ví dụ điển hình là các tay đua số 1 thế giới ở thể thức MotoGP hiện nay điều được tập luyện khi tuổi đời rất nhỏ; từ 3 đến 9 tuổi.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, bộ môn đua xe đang bị giới hạn ở độ tuổi tham gia từ 15 tuổi trở lên. Với độ tuổi này, bắt đầu tập luyện để có thể tham gia các giải đua lớn như SBK, MotoGP là bất khả thi.

Tâm huyết đầu tư vào thế hệ trẻ của Kỹ Sư Hẻm

Tự hào rằng, dân tộc Việt Nam ta là nơi sản sinh ra rất nhiều tài năng ở nhiều bộ môn thể thao. Điều đó đồng nghĩa chỉ cần chúng ta chú trọng đào tạo nhân tài từ nhỏ; thì nhất định tương lai đua xe Việt Nam sẽ rộng mở.

Việt Tuấn GC cùng một vđv, học viên nghiệp dư tại VRRC – Summer Test 1

Hiểu được vấn đề này, Việt Tuấn GC phối hợp cùng iMotorbike mở ra giải đua để tập trung thúc đẩy tài năng trẻ dưới 15 tuổi; cũng như mở ra sân chơi mới cho các vđv bán chuyên và chuyên nghiệp.

VRRC: mục tiêu định hướng cho giới trẻ mê tốc độ được thỏa mãn đam mê trong phạm vi sân đua; bài trừ, hạn chế tệ nạn đua xe trái phép ngoài đường phố. Ngoài ra, giúp cho các vđv trẻ Việt Nam thêm tính kỷ luật và trình độ; kỹ thuật chạy xe tốt, và hướng đến các giải đua quốc tế từ các nước Đông Nam Á; như Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Đồng thời, hướng các vđv đến các giải đua tại châu Âu như: Italia, Tây Ban Nha.

Nên, việc góp mặt trong Ban tổ chức của giải đấu VRRC (2021) sẽ giúp anh có thể truyền tải được vốn hiểu biết sâu rộng về xe cộ của mình tới tất cả mọi người.

Anh Tuấn cùng bé Su (9 tuổi) và bé Zu (7 tuổi)

Cùng lúc, anh cũng muốn góp phần xây dựng và định hướng một phong cách chơi xe lành mạnh, lái xe an toàn. Mở rộng thêm các sân chơi chuyên nghiệp, đào tạo bài bản; và tạo cơ hội phát triển tốt cho cộng đồng những bạn trẻ yêu và chung niềm đam mê hai bánh giống như anh.

Vậy nên, nếu bạn quan tâm và có nhu cầu tham gia giải đấu; hãy click và đăng ký theo link: ĐƠN ĐĂNG KÝ THAM GIA VRRC 2021 (google.com) . Một giải đua mô tô chuyên nghiệp đang chờ đợi bạn ngay phía trước!


Để biết thêm thông tin cần thiết, xin vui lòng liên hệ:

Mr. Trần Công Minh Nhật | T: (+84) 93 993 1110 | E: info@iMotorbike.vn 

BTC tiếp tục mở cho các vận động viên mới đăng ký vào giải VRRC, mùa giải 2021. Vận động viên có thể đăng ký tại đây.

Hoặc nhắn tin trực tiếp cho Fanpage của:

#VRRC2021 #Đuaxe #Thethao #Vietnam #imotorbike #VietTuanGC

Đến Website để xem trực tiếp

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...