Categories: Tin tức

Energica chuẩn bị mở bán xe điện hạng nặng Experia

Dựa trên nền tảng của Experia ADV, Energica còn có kế hoạch cho ra lò một loạt xe điện mới từ nay đến 2027.

Khi Energica ra mắt Experia vào tháng 5/2022, họ đã nhấn mạnh vào vai trò của mẫu xe này. Không đơn thuần chỉ là một chiếc xe mới, Experia sẽ tạo nền tảng cho các phiên bản xe điện Energica trong tương lai. Tại sự kiện Intermot 2022, giám đốc kinh doanh Energica đã có những chia sẻ về kế hoạch tương lai. Hãng đã xây dựng một tầm nhìn kéo dài ít nhất 5 năm. Trong đó bao gồm 4 đến 5 mẫu xe điện mới xây dựng xung quanh nền tảng Experia.

Thông tin chi tiết về Energica Experia

Trái tim của Experia chính là hệ thống động cơ EMCE mới nhất của Energica. Động cơ này nhỏ hơn và tản nhiệt tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó là trọng lượng cũng được giảm đi đáng kể đến 10kg, một con số trong mơ đối với một mẫu xe điện. Đồng nghĩa với việc xe có thể được bổ sung thêm những linh kiện khác như pin to hơn.

Energica hiện trang bị cho Experia một viên pin lithium polymer dung lượng 22.5 kWh. Xe có 3 cấp độ sạc, có thể sạc từ 0 lên 80% trong vòng 40 phút. Công suất cơ bản đạt 80 mã lực (có thể đẩy lên mức tối đa 102 mã lực).

Related Post

Việc sản xuất và giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu trong vài tuần tới. Bên cạnh đó, một mẫu xe khác của hãng là Energica Ego cũng có thể nhận được nâng cấp trong tương lai, nhưng không được ra mắt những model mới. Vì vậy, có thể khẳng định nền tảng Experia chính là tương lai của hãng xe đến từ Ý.

Energica cũng chính thức xác nhận hãng sẽ tham gia sự kiện EICMA 2022 vào tháng 11. Đây sẽ là nơi Energica tiếp tục mang đến cho cộng đồng mô tô những bất ngờ thú vị.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen