Tin tức

Tất tần tật về Ducati Multistrada V4 2021: Xứng danh siêu phẩm

Kế hoạch cho ra mắt chiếc Multistrada V4 2021 đã được Ducati công bố cách đây hơn một năm. Tuy nhiên phải đến ngày 4/11 vừa qua, hãng mới quyết định giới thiệu chính thức siêu phẩm của mình tới công chúng, cùng với đó là hé lộ toàn bộ thông tin về dòng xe này. Theo đó, sẽ có đến 3 phiên bản Multistrada V4 được tung ra thị trường. Một Multistrada V4 cơ bản, một phiên bản Multistrada V4 S, và phiên bản cao cấp nhất Multistrada V4 S Sport. 

Thiết kế của Ducati Multistrada V4 2021

Cả 3 phiên bản Multistrada V4 lần này đều sẽ sử dụng bộ khung monocoque làm từ nhôm. Cùng với đó là bộ khung phụ lưới phía sau để nâng đỡ yên xe. Lối thiết kế này đã trở thành đặc trưng của Ducati, gợi nhớ đến những mẫu mô tô truyền thống. 

Yên xe có kích thước hẹp, có thể điều chỉnh độ cao trong khoảng 84-86cm. Xe cũng có option 81cm và 87.5cm, cho phép người mua lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Một chi tiết tương đồng khác giữa ba phiên bản chính là mâm xe. Tất cả đều được trang bị mâm trước 19 inch, mâm sau 17 inch. Lốp xe được cung cấp bởi Pirelli Scorpion Trail II, lốp trước 120/70-19, lốp sau 170/60-17. 

Phuộc xe có hành trình tương đối dài 17cm bánh trước và 18cm ở bánh sau.

Bên cạnh những điểm giống nhau kể trên, các phiên bản Multistrada V4 có khá nhiều khác biệt. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng phuộc Marzocchi, heo dầu Brembo M4, màn hình điều khiển TFT 5 inch. 

Related Post

Phiên bản S được nâng cấp, sử dụng hệ thống phuộc “Skyhook” electronic semi-active cũng đến từ Marzocchi. Xe có tùy chọn trang bị bộ mâm nan hoa làm từ hợp kim nhôm. Phanh được nâng cấp lên heo Brembo Stylema. So với bản tiêu chuẩn, phiên bản S còn có màn hình hiển thị kích thước rộng hơn, điều khiển bằng joystick. Cùng với đó là hệ thống Quickshifter, cruise control và hill hold control chống trượt dốc. 

Ở S Sport, xe được trang bị thêm dè trước làm từ carbon, pô Akrapovic làm từ carbon và titan.

Hiệu năng và thông số kỹ thuật

3 phiên bản Multistrada V4 đều sẽ sử dụng động cơ mới V4 Granturismo 4 xi lanh, dung tích 1158cc. Xe có thể đạt công suất lên đến 170 mã lực, mô men xoắn cực đại 125 Nm. 

radar dùng trong hệ thống ACC

Xe được trang bị hệ thống ACC hiện đại được phát triển bởi Bosch. Hệ thống giúp xe giữ một khoảng cách an toàn với những phương tiện xung quanh, đồng thời vẫn duy trì một tốc độ ổn định.

Phiên bản Multistrada V4 tiêu chuẩn có trọng lượng khô 215kg, trọng lượng của phiên bản S là 218kg. Trong khi đó phiên bản S Sport lại nhẹ hơn một chút với cân nặng 217kg, nhờ có một số chi tiết sử dụng chất liệu carbon rất nhẹ.

Giá bán

Theo công bố của Ducati, bản Multistrada V4 tiêu chuẩn sẽ có giá khởi điểm từ 15,495 bảng Anh. Giá của 2 phiên bản S và S Sport lần lượt là 19,145 và 19,995 bảng Anh.

Nguồn: bennetts

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen