UBCO 2X2 – Dòng xe điện mới được thử nghiệm bởi Quân đội New Zealand

Lực lượng quân đội “Kiwis” đang trên đà mở rộng và phát triển thêm cả về lĩnh vực xe điện. Mới đây là cuộc thử nghiệm với dòng xe UBCO 2X2 (2020).

UBCO 2X2 | Nguồn: Ride Apart

Quân đội New Zealand đã tạo những phá cách trong thiết kế của mẫu xe điện mới – UBCO 2X2. Dồn hết nỗ lực để hoàn thiện, lực lượng phòng vệ New Zealand đã thành công trong việc triển khai chạy thử dòng xe này.

UBCO 2X2 – Chất ngầu xen lẫn hiện đại

Xuất phát từ mục đích sử dụng cho các nông trại, UBCO 2X2 là phiên bản hiện đại, đầy nét khác biệt đối với một mẫu xe “nông nghiệp đơn thuần”. UBCO còn có đặc điểm là bộ động cơ được làm mát bằng không khí; kết hợp với chổi than. Hơn hết là động cơ DC 1kW trong mỗi trục bánh. UBCO sử dụng gói năng lượng lithium-ion 50 Volt. Hệ thống tải điện có cường độ là 48 Ah; được thiết kế để sạc các công cụ và thiết bị cung cấp năng lượng cho 2X2. Quãng đường tối đa của xe là khoảng 120km (tương đương 75 dặm) và mỗi lần sạc sẽ tốn từ 6 đến 8 tiếng.

2X2 với gói pin lithium-ion 50 Volt | Nguồn: Stuff.co.nz

“Chúng khá là yên tĩnh, không gây ô nhiễm cũng như tỏa nhiều nhiệt; và đặc biệt, không cần cung cấp năng lượng bởi các chất lỏng dễ cháy”. Trung tá Brad Gallo cũng chia sẻ thêm rằng UBCO sẽ được đơn giản hóa việc bảo dưỡng bằng cách hạ các yêu cầu xuống thấp hơn những dòng xe tiêu chuẩn. 2X2 sở hữu hàng loạt lợi thế cạnh tranh đáng gờm khi so với những dòng xe chạy bằng xăng khác.

Hình ảnh quân nhân New Zealand thử nghiệm UBCO | Nguồn: World Defense News

Related Post

 

Lực lượng Lục quân, Hải quân & Không quân New Zealand thử nghiệm và đánh giá UBCO 2X2

“Tôi nghĩ công nghệ đang phát triển ngày càng tốt trong vòng 5 năm qua. Chúng ta cần xem xét thêm về nguồn thay thế khác. Một trong những công nghệ mới nổi gần đây là EV; chúng tôi có thể áp dụng để tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường hiện nay” – Ông Gallop trích dẫn từ Electrek.

Chúng tôi đang triển khai đánh giá thêm một số chi tiết của dòng xe EV. Tìm kiếm loại xe tuần tra với một nguồn năng lượng thay thế. Đặc biệt, chiếc xe sẽ được dùng khi đi trinh sát; giám sát và đáp ứng thêm những ứng dụng thực tiễn khác nữa.

Tôi nghĩ cần phải nắm bắt các phát minh mới nổi. Ngoài ra, chúng ta sẽ cùng tìm kiếm và đánh giá nhiều hơn nữa. Vị trí trên thế giới của chúng ta là mang đến và đáp ứng toàn bộ các mẫu công nghệ phù hợp.”

Dòng UBCO 2X2 sẽ là một bước nhảy vọt, tiếp cận tới cái hiện đại. Với sự dẫn đường từ New Zealand, chẳng mấy chốc, các quốc gia khác sẽ đều bị thu hút bởi ý tưởng độc đáo và vô cùng sáng tạo này.

 

Hãy theo dõi về UBCO 2X2 tại đây:

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog