Tin tức

Cùng ngắm các bản độ Royal Enfield tuyệt đẹp từ Ấn Độ

Công ty Enfield Cycle Company ( tiền thân của Royal Enfield ngày nay ) được thành lập vào năm 1893 . Hãng ban đầu chuyên chế tạo xe đạp , máy cắt cỏ , xe máy 2 bánh ; và đặc biệt là sản xuất vũ khí . Slogan của Royal Enfield ” Made like a gun ” xuất phát từ hướng đi ban đầu của hãng , tương tự như Birmingham Small Arms và Triumph Motorcycles .

Cho đến năm 1955, Enfield Cycle đã hợp tác với Madras Motors ở Ấn Độ để lập nên Royal Enfield riêng của người Ấn .Sau đó  Ấn Độ đã mua lại bản quyền thiết kế động cơ và phụ kiện của RE . Đến năm 1962 ; tất cả các bộ phận của xe RE đều được sản xuất ở đây.

Royal Enfield có một lịch sử lâu đời ở Ấn Độ, nên sẽ không ngạc nhiên khi các bản độ từ RE xuất hiện khá nhiều ở quốc gia này . Cùng iMotorbike điểm qua một vài mẫu độ Royal Enfield khá đẹp mắt sau đây nhé .

Royal Enfield Thunderbird Kapidhwaja / EIMOR Customs

Bản độ Royal Enfield Thunderbird 350 này được EIMOR Customs làm riêng cho một khách hàng , đặt tên là Kapidhwaja . Thiết kế này dựa trên cảm hứng từ cỗ xe ngựa của Arjuna trong Mahabharata (Sử thi tiếng Phạn Ấn Độ cổ ).

Mẫu xe này được thay chảng ba của Triple Tree, làm xe trở nên to bản và cơ bắp hơn nguyên mẫu , xe được trang bị đèn trước LED , bộ nan hoa 80 cây . Hệ thống signal và đèn hậu mới cũng mang đậm chất Bobber Cruiser đặc trưng .

Thunderbird Kapidhwaja By EIMOR Customs

Royal Enfield Inter Scrambler 650 / K-Speed Customs

Một bản độ đến từ đất nước Thailand , với nguyên bản từ Royal Enfield Interceptor 650 .

Điểm độc đáo của bản độ này nằm ở việc di dời toàn bộ cụm đồng hồ chức năng xuống gần bên dưới phần động cơ . Hệ thống ống xả được lấy cảm hứng từ Triumph Scrambler , với thiết kế double exhaust của Diablo và vắt cao gần với yên xe .

Để đúng với tinh thần của một chiến binh Scrambler , K-Speed đã trang bị cho bản độ này cặp lốp gai to bản kích thước 130/60 .

RE Inter Scrambler 650 / K-speed Customs

Royal Enfield Classic Europa / EIMOR Customs

Dựa trên mẫu cruiser 500cc huyền thoại , EIMOR Customs đã thay đổi một số chi tiết như chống đổ ;  giàn đèn LED và trợ sáng ; ghi đông classic ; yên may dạng kim cương . Và nhất là cặp bánh to béo , đi kèm ống xả dạng ngư lôi bằng chrome sáng bóng .

Related Post

The 500cc Royal Enfield Classic Europa / EIMOR CUstoms

.Royal Enfield Interceptor 650 độ Scrambler tuyệt đẹp từ xưởng độ MCH

.Royal Enfield Himalayan 411cc Lake Blue 2020 đã có mặt ở Việt Nam

.[BIKER WEEKEND 2020] Hàng trăm môtô siêu khủng quy tụ tại Nha Trang

Classic Bijli RE 500 / EIMOR Customs

Đây là một trong những bản độ xuất sắc nhất của EIMOR Customs ; với dáng dấp của một chiếc cruiser lai bobber . Được trang bị đèn lái 2 gương cầu led ; chắn bùn trước cũng được định vị lại , với các miếng pát bằng kim loại được sơn đen chìm .

Ngoài ra , thùng xăng nguyên bản cũng được làm lại ; với dung tích 14 lít khá hài hòa vào tổng thể form xe . Bộ yên xe được bọc da và yên người ngồi sau có thể tháo rời khi cần .

Hệ thống ống xả của Moto Torque cũng được trang bị làm tăng sức mạnh mẽ , nhưng không kém phần lịch lãm của bản độ .

BOMBER 650 RE Interceptor / EIMOR Customs

Đúng như tên gọi , phiên bản Bomber này của Royal Enfield Interceptor 650 mang ngoại hình cơ bắp và to bản .

Màu sắc là sự pha trộn của màu nhám xanh đen và bạc . Yên xe cũng đã được thiết kế lại , đi kèm Fairing bao bọc phần đầu xe . Bộ gương chiếu hậu gắn vào bao tay lái ; lốp xe to và lớp vải quấn bộ cách nhiệt càng làm lộ rõ định hướng Cafe Racer  của phiên bản này .

650 RE Interceptor Bomber / EIMOR Customs

Hình ảnh : EIMOR Customs Instagram

 

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn