Tin tức

YZ450F 2023 – Khởi đầu mới của dòng xe Yamaha flagship

Với phiên bản YZ450F mới này, Yamaha chính thức gia nhập cuộc đua trong phân khúc xe đua địa hình đầy cạnh tranh và khốc liệt. 

Là một trong những flagship cao cấp, YZ450F đã được Yamaha trình làng từ 2017. Ở phiên bản 2023 lần này, xe được nâng cấp về nhiều mặt, nhẹ nhàng và thanh thoát hơn.

Thông tin chi tiết về YZ450F 2023

Về tổng thể, “Thêm sức mạnh, giảm trọng lượng” chính là  triết lý chủ đạo của hãng xe Nhật Bản. 

Thay đổi trọng yếu nhất của xe nằm ở vị trí quan trọng nhất – hệ thống động cơ. Hệ thống động cơ nay đã được nâng cấp để mang đến hiệu năng mạnh mẽ. Cùng với đó là những tối ưu hóa để mang đến trọng lượng thấp nhất có thể. Trên thực tế, những mẫu cào cào 450cc thường sở hữu quá nhiều sức mạnh. Không dễ để tận dụng tối đa sức mạnh động cơ và mô men xoắn. Vì vậy việc kiểm soát và đồng bộ tổng thể hiệu năng là một mục tiêu tối quan trọng.

Related Post

Với YZ450F 2023, Yamaha đã đồng bộ rất tốt hiệu năng, tăng rev range thêm 500 vòng/phút. Điều này giúp cho xe trở nên dễ điều khiển, đồng thời thích hợp với nhiều phong cách lái. Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất chính là tăng kích thước hệ thống thông gió thêm 9%. Hệ thống ống xả cũng được nâng cấp thêm bộ phận giảm thanh, tối ưu cho động cơ mới. Thiết kế xe trở nên gọn gàng, với phần giáp hông được thu nhỏ lại. Trọng lượng YZ450F cũng giảm đi đáng kể đến 2.3kg. 

Phần kê chân được đặt thấp hơn 5mm, chiều cao yên thêm 5mm và điều chỉnh vị trí tay lái. Xe vẫn sử dụng hệ thống phuộc KYB, có thể điều chỉnh qua app Power Tuner. Xe có công nghệ traction control, engine mapping cũng được cập nhật để phù hợp với động cơ mới.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen