Trên tay & Cảm nhận chuyên sâu

[HOT] Chi tiết mô tô siêu khủng Yamaha YZF-R1 2020 vừa về Việt Nam

Trải qua 3 thế hệ kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1998, mẩu sportbike Yamaha YZF-R1 2020 đã trở thành một trong những mẫu superbike 1.000 cc thành công nhất của nền công nghiệp môtô Nhật Bản . Luôn có sự thay đổi mạnh mẽ từ động cơ 4 xy-lanh 20 van, 150 mã lực lên động cơ 16 van, 200 mã lực như hiện nay ; giúp đem lại tiếng vang cho Yamaha ở những giải đua danh tiếng như Suzuka 8h hay MotoAmerica Championship.

Vào đầu tháng 5 vừa qua , một vài hình ảnh rò rỉ trên các trang truyền thông về 2 mẫu xe Yamaha R1 và Yamaha YZF-R6 2020 đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng phân khối lớn ở Việt Nam . Tuy nhiên hôm nay Imotorbike xin gửi đến bạn đọc những chi tiết góc cạnh cụ thể hơn của 2 dòng xe này .

Bộ đôi siêu khủng bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Yamaha YZF-R1 và YZF-R6 phiên bản 2020 được YAMAHA Long Thành Đạt Sport nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu .  Tuy chỉ mới có 2 bản demo nhưng các tín đồ dòng R-series tại Việt Nam đã có thể đặt hàng trước ngay từ bây giờ ,  thông qua cổng thương mại điện tử của Imotorbike .

Mẫu xe sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP YZR-M1 , với dàn áo cực kỳ hầm hố. Mẫu SportBike này sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 2.055 x 690 x 1.150 mm. Chiều dài cơ sở của R1 2020 là 1.405 mm, ngắn hơn 10 mm so với đời trước ; trọng lượng ướt đạt 199 kg.

Khung sườn sử dụng chất liệu nhẹ hơn

Yamaha YZF-R1 phiên bản mới nhất được trang bị hệ thống khung nhôm cao cấp Deltabox . Khung phụ và mâm được làm bằng hợp kim magie để giảm trọng lượng ; kết hợp với khối động cơ CrossPlane nhẹ hơn , mang lại sự cân bằng và sự chắc chắn cho xe.

Yamaha YZF-R1 mới 2020 được trang bị cụm đèn pha đôi lớn Full LED hiệu năng cao nằm hai bên hốc hút gió . Ngay phía trên là cặp đèn demi định vị LED . Thiết kế hộc gió lớn nằm giữa hệ thống đèn pha giúp dàn đầu xe trở nên cực kỳ đẹp mắt và ấn tượng ; cũng như gia tăng khả năng khí động học của xe khi vận hành tốc độ cao.

Tổng thể vẻ ngoài của Yamaha YZF-R1 2020

Nhìn qua tổng thể bên ngoài, xe môtô Yamaha R1 2020 dường như không có nhiều khác biệt so với phiên bản cũ .Điểm thay đổi lớn nhất nằm ở mặt trước fairing mới ; có một đường cắt kéo dài từ trên đỉnh kính chắn gió xuống đến các cạnh bên trong của hệ thống đèn pha ; và bao quanh khe hút gió trước trong khi ở phiên bản cũ thì không có.

Dàn yếm hai bên của Yamaha R1 phiên bản mới cũng kéo dài hơn . Phần yếm dưới xe và nhựa đen xung quanh phía trước của bình xăng với tạo hình được lấy cảm hứng từ trong đường đua MotoGP.

Đèn xi-nhan trước tích hợp trên gương giúp người lái đối diện có thể dễ dàng nhìn thấy.

R1 thế hệ mới 2020 đã sử dụng bộ tay lái được đặt thấp ; nhằm giúp mang lại tư thế lái thấp hơn ,  thuần SPORT hơn. Hệ thống treo trước cũng đã được nâng cấp với phuộc trước Up-side-down Kayaba đường kính 43 mm cho phiên bản R1 ; và Ohlins ERS NPX cho phiên bản YZF-R1M 2020 ;  có thể tủy chỉnh mang lại cảm giác lái tốt hơn.

Màn hình TFT trực quan

The Bigblue đã được YAMAHA trang bị cụm đồng hồ mới với màn hình TFT-LCD . Giao diện cực kỳ hiện đại hiển thị các chức năng thông số cần thiết cho người lái như tua máy , Trip, Odo, báo xăng, tình trạng xe v…v ; một cách trực quan nhất cho người lái.

Tất cả thao tác trên siêu xe Yamaha R1 mới 2020 đều được thao tác thông qua cụm công tắc bên phải ; bao gồm hệ thống khởi động điện tử, menu lựa chọn chế độ.

Cụm công tắc bên trái bao gồm nút điều khiển xi-nhan ; đèn pha ; đèn xin vượt…

Nâng cao khả năng khí động học

Bên cạnh việc cải thiện tính khí động học, Yahama R1 2020 còn được trang bị bình xăng dung tích 17l .Mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 7,2 Lít/ 100km ; được thiết kế nhằm ôm sát bụng người lái với chất liệu bằng nhôm ; giúp chiếc siêu mô tô của Yamaha càng trở nên khỏe khoắn và “ngầu” hơn.

Related Post

Phía đuôi sau xe R1 thế hệ mới vẫn giữ nguyên thiết kế . Trông rất ngầu với các lỗ thoát khí sau yên xe ; tạo cảm giác cực mượt và đơn giản nhằm tối ưu hóa tính khí động học.

Yên xe thiết kế mỏng đủ chỗ cho hai người ngồi, chiều cao tới yên ở mức 855 mm.

Yamaha YZF-R1 2020 được trang bị cặp mâm đúc 17 inch thiết kế thể thao 10 chấu .  Chất liệu Magiê làm trọng lượng nhẹ đi . Kèm hệ thống phanh đĩa đôi trước kích thước 320mm, đĩa đơn sau kích thước 220mm.

Nhằm giúp cải thiện hơn nữa cảm giác lái trên xe pkl , Yamaha YZF-R1 được trang bị hệ thống lốp Bridgestone Battlax RS11 mới ; có kích thước 120/70 bánh trước và  lốp sau kích thước 190/55.

Hệ thống ống xả chuẩn khí thải Euro5

Yamaha YZF-R1 đời 2020 trang bị hệ thống ống xả 4-2-1 đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5 . Được điểu khiển bởi van xả để điều chỉnh lưu lượng khí ; cho phản ứng tăng cường và công suất động cơ mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, bộ giảm thanh giữa nhỏ gọn ; mang lại cảm giác thích thú khi phát ra tiếng gầm cực ấn tượng.

Không những vậy, xe còn được kết hợp với IMU 6 trục ; hệ thống kiểm soát phanh mới (Brake Control – BC) cung cấp hai chế độ ; BC1 phanh thẳng hoặc BC2 cho phanh trong cua.

Hệ thống Quản lý phanh động cơ (EBM) mới có ba cấp lực phanh động cơ . Cho phép phanh ít hơn hoặc nhiều hơn để phù hợp với đường phố hoặc đường đua. Hệ thống ABS do hãng Bosch sản xuất cũng nhẹ hơn và gọn hơn.

Theo như Yamaha công bố, Yamaha R1 mới nhất có khả năng tăng tốc độ nhanh so với mẫu ban đầu . Hiệu suất khí động học được tuyên bố tăng thêm đến 5,3%. Đồng thời hãng cũng nâng cấp ECU cho tốc độ phân tích dữ liệu tối đa 120 lần / giây .

Tổng hợp các công nghệ tích hợp trên Yamaha YZF-R1 2020

Mẫu xe PKL Yamaha R1 2020 với ngoại hình hoàn toàn mới ; tích hợp thêm nhiều công nghệ hiện đại nhất hiện nay . Cho phép người lái tận hưởng sự thoải mái ; khả năng kiểm soát và vận hành dễ dàng hơn bao giờ hết chẳng hạn như:

  • Fuel-by-Wire Fueling – Hệ thống điều khiển bướm ga bằng chip điện tử của Yamaha . Cảm nhận đầu vào ga nhẹ nhất của người lái và ngay lập tức mở van tiết lưu, chủ động kiểm soát nhiên liệu.
  • PWR Mode (PWR) Chế độ phân phối điện ;  cho phép người lái lựa chọn 4 cài đặt phản ứng van tiết lưu để phù hợp nhất với tốc độ xe.
  • QSS – Hệ thống sang số nhanh trên YZF-R1 2020 có khả năng giảm tốc độ , cũng như cho phép chuyển nhẹ nhàng.
  • Hệ thống kiểm soát trượt (Slide Control System – SCS): can thiệp vào động cơ bằng cách giảm công suất nhằm bảo vệ người lái khỏi các tình huống văng , trượt do tăng tốc ở các góc cua.
  • Kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System – LIF): hoạt động chung với bộ phận theo dõi quán tính 6 hướng ; nhằm giảm hiện tượng bốc đầu bánh trước trong lúc tăng tốc.
  • Launch Control System – LCS: tối ưu hóa khả năng tăng tốc của chiếc xe từ lúc đề-pa.
  • Cảm biến vị trí tăng tốc tay ga (Accelerator Position Sensor with Grip – APSG) thế hệ mới
  • Hệ thống bướm ga điện tử (YCC-T) loại bỏ dây cáp ; giúp giảm trọng lượng và bướm ga hoạt động mượt mà hơn.

Sức mạnh động cơ Yamaha YZF-R1 2020

Mẫu xe Sportbike cao cấp Yamaha R1 2020 mới đã được hãng xe Nhật Bản tinh chỉnh lại toàn bộ . Dựa trên khối động cơ Crossplane tiền nhiệm , nhằm tối ưu khả năng vận hành mạnh mẽ. R1 mới nhất 2020 sở hữu động cơ Crossplane 4 xy-lanh 998 cc, DOHC, làm mát bằng dung dịch . Công suất 200 mã lực tại 13.000 vòng/phút ; mômen xoắn cực đại 112,4 Nm tại tua máy 11.500 vòng/phút. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp.

Sức mạnh của Yamaha R1 đời 2020 đã được tối ưu hơn hẵn thế hệ trước ; nhờ vào bộ cò cam và trục cam dàn quy-lát ; cò mỏ ngón tay đã được Yamaha thiết kế lại.  Cam thấp hơn và lò xo nhẹ hơn để giảm ma sát ; đi cùng một hệ thống van nạp mới và kim phun nhiên liệu Bosch ; với 10 lỗ phun mới đặt phía trên thân van tiết lưu 45 mm để dẫn xăng trực tiếp đến các buồng . Góc phun nhiên liệu rộng hơn 21,5 độ giúp cải thiện hiệu quả đốt cháy nhiên liệu ; mang lại khả năng vận hành ổn định hơn ở vòng tua máy cao.

Giá bán chính thức tại Việt Nam

 

Cả 2 mẫu SuperSport Yamaha R1 và R6 2020 đầu tiên tại Việt Nam đều do YAMAHA Long Thành Đạt Sport nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu và phân phối tại Việt Nam . Hiện tại hệ thống đại lý này đã bắt đầu cho đặt cọc trước , mức giá bán cũng đã được tiết lộ .

.Yamaha YZF-R1 2020 màu Raven và màu Blue : 729.000.000 vnđ ( đã bao gồm VAT ) 

.Yamaha YZF-R6 2020 màu Raven và màu Blue : 599.000.000 vnd ( đã bao gồm VAT )

 

 

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn