Tin tức

Vinfast Theon Và Honda SH150i ABS, Liệu Có Tương Lai Cho Xe Máy Điện!

Cuối tuần rồi, Vinfast đã có buổi ra mắt 2 sản phẩm mới là xe máy điện Theon và Feliz. Về tổng thể thì Vinfast Theon có ngoại hình hầm hố và to lớn hơn; phù hợp với đối tượng nam giới hơn. Vậy liệu Theon có khả năng cạnh tranh được với một trong những mẫu xe tay nổi tiếng là Sh150i của Honda hay không? 


XEM THÊM:


NGOẠI HÌNH 

Về tổng quan ngoại hình thì 2 xe lần lượt có kích thước như sau:

Honda Sh150i:

  • Dài: 2.090 mm
  • Rộng: 739 mm
  • Cao: 1.129 mm
  • Chiều cao yên: 799 mm
  • Khoảng sáng gầm: 146 mm

Vinfast Theon:

  • Dài: 2.006 mm
  • Rộng: 800 mm
  • Cao: 1.255 mm
  • Chiều cao yên: 780 mm
  • Khoảng sáng gầm: 160 mm

Từ những thông số, có thể thấy kích thước của 2 xe không qua chênh lệch nhiều về ngoại hình. Tuy có chiều cao yên nhỉnh hơn gần 20mm; nhưng khoảng sáng gầm xe của Sh150i lại thấp hơn so với Theon. Điều này giúp Theon sẽ đỡ bị cạ gầm xe hơn khi phải leo lề trong 1 số trường hợp.

[Honda Sh150i bên trái và Vinfast Theon bên phải]

ĐỘNG CƠ

Honda Sh150i sử dụng động cơ ESP+  thế hệ mới, công nghệ PGM-FI, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Với hệ thống 4 van nâng cao khả năng vận hành cải thiện khí nạp khí xả. Động cơ của Sh150i cho ra công suất tối đa 16 mã lực.

[Động cơ ESP+ mới của Sh150i]

Related Post
Động cơ của Theon sẽ là motor điện đặt giữa, xe có 2 chế độ chạy là Eco và Sport; cho công suất tối đa 9,5 mã lực. Hệ thống pin trang bị cho xe này là Lithium dung lượng 49,6Ah/2 pin. Ngoài ra, pin và động cơ xe của Theon được trang bị chuẩn kháng nước IP67; có thể chạy trong nước ở độ sâu 0,5m trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, công suất tối đa chỉ hoạt động khi xe chạy ở chế độ Sport; tốc độ tối đa có thể lên tới 90km/h. Trong khi ở chế độ Eco thì xe chỉ chạy đc 50km/h và công suất ở mức 4,7 mã lực.

[2 Viên Pin Lithium cung cấp điện cho động cơ của Vinfast Theon]

ĐÈN XE 

Sh150i được trang bị đèn LED trước sau. Vị trí đèn của Sh150i đặt ở phía trước yếm mặt nạ chứ không còn ở phía trên đầu tay lái như thế hệ trước. Tương tự, đèn chiếu sáng của Vinfast Theon cũng là đèn LED và đặt ở phía mặt nạ trước. Tuy nhiên, thay vì đặt vị trí đèn nằm ngang thì Theon lại bố trí 2 đèn LED dạng bi cầu và đặt theo hàng dọc. Kiểu dáng thiết kế của Theon nhìn có vẻ hiện đại hơn nhưng sẽ kén người dùng hơn so với mẫu xe của Honda. Cách đặt đèn chiếu sáng này sẽ giúp vùng ánh sáng tỏa ra dưới đường có thể được tốt hơn và cố định hơn; nhưng khi di chuyển quẹo cua thì hướng ánh sáng sẽ không chiếu theo được hướng nhìn.

TRANG BỊ

Trên Vinfast Theon, xe được trang bị hệ thống thắng ABS 2 kênh trước sau. Còn đối với sản phẩm của Honda sẽ có 2 tùy chọn phiên bản ABS và CBS (cho cả 2 phiên bản 125 và 150). Đồng hồ xe của cả 2 xe đều là màn hình LCD, hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết. Đối với Honda Sh150i sẽ có 2 màn hinh, trong khi Theon chỉ có 1 màn hinh duy nhất. Cả 2 xe đều được trang bị Smartkey và kết nối với ứng dụng trên điện thoại thông qua Bluetooth.

[Trang bị ABS trên Vinfast Theon (Trái) và ABS trên Sh150i (Phải)]

[Đồng hồ của Sh150i (Trái) và đồng hồ Vinfast Theon (Phải)]

TIỆN ÍCH

Cốp của Honda Sh150i có dung tích tới 28 lít so với 17 lít của Vinfast Theon. Honda Sh150i tích hợp cổng sạc USB trong cốp còn Vinfast Theon thì không.

MÀU SẮC VÀ GIÁ BÁN

Hiện tại chưa có thông tin chính thức về màu sắc cũng như giá tiền dành cho Theon. Tuy nhiên, dự đoán với những trang bị cũng như pin Lithium thì giá bán có thể rơi vào hơn 80 triệu đồng. Trong khi đó, Sh150i với trang bị ABS có giá bán lẻ đề xuất là 95,99 triệu đồng; cùng với đó là 4 màu sơn Đen, Trắng-Đen, Xám-Đen và Đỏ-Đen.

[So sánh giữa Vinfast Theon và Honda Sh150i ABS]

KẾT

Với những trang bị, tiện ích cùng với 1 động cơ “xanh” và 1 vẻ ngoài có phần hiện đại, tương lại. Liệu Vinfast Theon có đủ sức thuyết phục để người dùng thay đổi thói quen; cũng như có cái nhìn khác hơn về xe máy điện trong tương lai. Hay sẽ là một sự chiếm lĩnh thị trường tiếp tục từ thương hiệu lâu đời.

Khai Hua

Passion for riding, touring. Researching for technology, motorbike...

Share
Published by
Khai Hua