Tin tức

Chạm tay vào quái thú KTM 1290 Super Duke R 2020 đầu tiên ở Việt Nam

KTM đã giới thiệu mẫu KTM 1290 Super Duke R 2020 lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2019 . Hiện tại chiếc hyper-naked này của KTM cũng đã xuất hiện tại Việt Nam.

Siêu phẩm này được Công ty TNHH Kỹ thuật Moto SAPA ( KTM SAPA ) nhập khẩu trực tiếp từ Áo về theo đơn đặt hàng của một khách hàng trẻ tuổi ở Hà Nội.

Sức mạnh động cơ KTM Super Duke R 2020

Super Duke R 2020 được KTM trang bị một khung gầm hoàn toàn mới. Kết hợp với khối động cơ V-twin 75 độ LC8 , tổng dung tích 1301 cc .

Mẫu xe này cũng đính kèm nhiều công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay ; đưa THE BEAST lên một tầm cao mới về đẳng cấp cũng như chất lượng trong sân chơi cùng phân khúc với các hãng xe khổng lồ khác .

Super Duke R series luôn mang đến những mẫu xe nâng cấp sức mạnh liên tục . Đối với KTM 1290 Super Duke R 2020 , theo biểu đồ dyno thì trái tim của Super Duke R sản sinh công suất 180 mã lực tại 9500 vòng / phút và mô-men xoắn 103 ft-lbs ( 140Nm ) tại 8000 vòng / phút .

Với khoảng 86% mô-men xoắn tối đa có thể đạt được tại 4.500 vòng / phút; quái thú vượt lên trên mọi định kiến về khả năng bứt tốc của KTM . 

Một số điều chỉnh tiết kiệm trọng lượng và tiêu chuẩn khí thải Euro 5

Các kỹ sư của KTM đã làm việc chăm chỉ, để THE BEAST đáp ứng chuẩn Euro 5 khắt khe mà không ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ . Họ cũng đã giảm được trọng lượng của Super Duke R 2020 thông qua việc sử dụng vỏ máy nhẹ hơn; và tối ưu hóa các mạch dẫn dầu bên trong động cơ .

Bên cạnh đó một vài chi tiết trên giàn áo được chế tạo bằng sợi Carbon siêu nhẹ, giúp tổng trọng lượng khô của KTM 1290 Super Duke R 2020 chỉ khoảng 189kg.

Các chi tiết khác

Khung sườn phụ đã được tối giản tạo ánh nhìn cứng cáp. Đồng thời làm cho khối động cơ V-twin lộ rõ hơn . Vành đúc trước sau 5 nan được phủ sơn đén bóng , nổi bật hẳn so với tổng thể màu nhám đen của giàn áo .

Chiều cao yên 835mm không quá cao so với vóc dáng người Việt Nam .Yên 2 tầng bọc nhám giúp tư thế người ngồi lái thêm phần chắc chăn hơn.

Màn hình TFT mới và được cải tiến, với một chút cập nhật điện tử , đồng thời cũng được tân trang và sử dụng dễ dàng hơn ,hiển thị thông số của công nghệ kiểm soát lực kéo ( Traction Control ) của Bosch thế hệ mới nhất . 

Đèn lái trước sau của quái thú được trang bị full LED; với kiểu dáng oval đặc trưng của dòng DUKE. Tương tự là hệ thống signal trước sau cũng bằng LED.

Related Post

Hệ thống giảm xóc

Hệ thống giảm xóc phía sau cũng được làm mới hoàn toàn , với monoshock thương hiệu WP. Có thể tăng giảm hành trình phuộc sau từ 156 xuống 140mm.

Ở phía trước, là hệ thống treo cũng từ thương hiệu từ WP Apex . Với đường kính 48mm và hành trình 125mm.

Hệ thống phanh phía trước Brembo Stylema ,với đĩa đôi đường kính 320mm . Phanh sau cũng của Brembo đi kèm đĩa đơn đường kính 240mm . Hệ thống chống bó cứng phanh ( ABS ) từ Bosch.

Công nghệ và giá

Super Duke R 2020 có 2 chế độ lái bao gồm Performance và Track modes. KTM cũng trang bị cho Super Duke 1290 các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như Traction control ; Cornering ABS ;  Wheelie control, Cruise control , kèm cổng kết nối Bluetooth với KTM My Ride .

Giá bán của KTM 1290 Super Duke R 2020 ở Việt Nam hiện tại chưa được công bố . Bạn đọc và người hâm mộ ” READY TO RACE ” có thể tham khảo các mẫu xe mới nhất của KTM; thông qua gian hàng của KTM SAPA tại sàn thương mại điện tử iMotorbike .


KTM 1290 Super Duke R 2020 Gallery : 


Bạn đọc có thể tham gia bình luận và đánh giá về Yamaha MT-15 phiên bản giới hạn này tại Group Tin tức, mua bán & kết nối cộng đồng xe máy Việt Nam cùng iMotorbike nhé. 

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn