Nhiều người mơ ước có được một chiếc siêu xe trong gara của họ. Việc ngồi trên một chiếc siêu xe với tốc độ tối đa; cho chúng ta cảm giác như đang bay trên không trung. Bởi vì những chiếc siêu xe thường có thiết kế lộ thiên tạo cảm giác lướt nhanh ở bất kỳ tốc độ nào.

Nếu bạn chưa bao giờ lái xe mô tô trước đây, thì 40 km/h trên chiếc xe máy cũng giống như 160 km/h trên chiếc mô tô. Có thể nói, mô tô hiện nay dường như đã trở thành một trong những phương tiện giao thông nhanh nhất thế giới; vì những phát triển trong thiết kế và hệ thống động cơ.

iMotorbike đã tổng hợp danh sách 10 xe mô tô nhanh nhất thế giới dựa trên nhiều tiêu chuẩn hiệu suất. Tất cả các thông số kỹ thuật quan trọng của những chiếc siêu xe này chẳng hạn như tốc độ tối đa, khả năng tăng tốc và tỷ lệ công suất trên trọng lượng, đều được xem xét. Vì vậy, đây là top 10 xe mô tô nhanh nhất thế giới vào năm 2021.

1. Dodge Tomahawk

Top 10 xe mô tô nhanh nhất thế giới

Tốc độ tối đa : 563 km/h

Ngay cả những chiếc ô tô cũng phải vật lộn để theo kịp tốc độ của chiếc siêu xe này. Chiếc siêu xe mô tô này được trang bị động cơ 4 thì 8,277 CC 10 van tạo cảm giác thú vị khi lái. Mỗi bánh trong số bốn bánh trên Dodge Tomahawk đều có hệ thống treo. Đây cũng là động cơ cung cấp năng lượng cho Dodge Viper (8,3 lít V10 Dodge Viper SRT10). Chiếc xe này có hộp số sang số tay hai cấp với hệ thống xích và nhông xích cổ điển.

2. MTT Turbine Superbike Y2K

Top 10 xe mô tô nhanh nhất thế giới

Tốc độ tối đa : 402 km/h

Có thể nói, MTT Turbine Superbike Y2K là một huyền thoại sống; chúng ta không thể phủ nhận sức mạnh của chiếc xe này. Chúng được sản xuất riêng theo đơn đặt hàng và giá trị rất đắt đỏ. Nó thậm chí còn giữ kỷ lục Guinness thế giới vì là chiếc xe mô tô đắt nhất từng được chế tạo. Về mặt kỹ thuật, bạn có thể sở hữu một chiếc, nhưng chỉ khi bạn khá giàu có. Ngoài ra, USP là động cơ trục turbo Rolls-Royce 250-C18 của chiếc siêu xe này; và hộp số bán tự động 2 cấp, giúp tăng tốc từ 0 đến 97 km/h trong 2,5 giây.

3. Suzuki Hayabusa

Top 10 xe mô tô nhanh nhất thế giới

Tốc độ tối đa : 399 km/h

Đó là động cơ DOHC, 16 van, bốn xi-lanh, hành trình ngắn sẽ đáp ứng được sự mong đợi của chúng ta. Van tiết lưu kép Suzuki giúp động cơ luôn hoạt động tốt nhất. Với hệ thống đi bằng dây và bộ chọn chế độ lái xe Suzuki, bạn có thể tinh chỉnh cài đặt của chiếc xe này theo ý mình. Suzuki Hayabusa tăng tốc từ 0 đến 97 km/h trong 2,6 giây và hệ thống hỗ trợ ly hợp Suzuki giúp hạn chế mô-men xoắn ngược. Ở tốc độ 6,750 số vòng quay, nó đạt công suất tối đa là 197 mã lực.

4. Kawasaki Ninja H2R

Top 10 xe mô tô nhanh nhất thế giới

Tốc độ tối đa : 357 km/h

Kawasaki Ninja H2R được xếp vào một trong những chiếc xe đứng đầu danh sách những chiếc mô tô nhanh nhất thế giới. Ninja H2R là một con quái vật siêu nạp xăng và cũng được biết đến là chiếc xe được sản xuất mạnh nhất mà thế giới hiện có. Tuy nhiên, nó hoàn toàn chỉ dành cho việc sử dụng trong đường đua và chỉ có thể được lái trên đường đua kín. Tại Ấn Độ, giá của mẫu xe này năm 2021 gần đây nhất bắt đầu từ 2,4 tỷ đồng.

5. 2020 Lightning LS-218

Top 10 xe mô tô nhanh nhất thế giới

Tốc độ tối đa: 350 km/h

Cho tới thời điểm hiện tại, thì xe máy điện vẫn chưa trở nên phổ biến trong giới đam mê tốc độ, hay mô tô. Nhưng Lightning đã miệt mài làm việc này để thay đổi điều đó trong hơn một thập kỷ qua. Kể từ khi ra mắt chiếc mô tô điện Lightning LS-218 vào năm 2006, công ty đã trải qua một chặng đường dài và hiện Lightning LS-218 đang là loại xe mô tô điện nhanh nhất trên thị trường. Nhờ động cơ điện 200 mã lực, chiếc xe mô tô điện màu xanh này có thể đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Related Post

6. Ducati 1199 Panigale R

Top 10 xe mô tô nhanh nhất thế giới

Tốc độ tối đa : 325 km/h

​​Chiếc siêu xe, siêu nhanh này lần đầu tiên được ra mắt về mặt ý tưởng trong 2012, với mẫu mã cho 2013. Và nó sử dụng loại động cơ cân nặng nhẹ hơn các mẫu tiền nhiệm của nó. Panigale R đi kèm hệ thống ống xả Termignoni dành riêng cho đường đua giúp tăng công suất từ ​​195 lên 202 mã lực và tăng tốc độ tối đa từ 300 km/h lên 325 km/h.

7. Damon Motorcycles Hypersport Premier

Top 10 xe mô tô nhanh nhất thế giới

Tốc độ tối đa : 321 km/h (200 mph)

Hypersport Premier từ Damon Motorcycles hiện không có sẵn để mua; nhưng bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi thương hiệu tuyên bố một số con số đáng kinh ngạc. Có lẽ ai đó ở tập đoàn này mê mẩn con số 200 vì nó tượng trưng cho sức mạnh và phạm vi hoạt động của xe mô tô. Đó cũng là tốc độ tối đa của chiếc siêu xe này. Đúng vậy, Hypersport Premier là một chiếc mô tô chạy hoàn toàn bằng điện; lấy sức mạnh từ động cơ 150 kW và tích trữ năng lượng trong một bộ pin 20 kWh.

8. Ducati Superleggera V4

Top 10 xe mô tô nhanh nhất thế giới

Tốc độ tối đa : 321 km/h

Ducati có thể không sản xuất những chiếc xe máy nhanh nhất trên thị trường; nhưng hãng đã sản xuất một số mẫu xe độc ​​đáo nhất. Theo công ty, Ducati Superleggera V4 là chiếc mô tô mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến nhất của hãng. Động cơ 998cc V4 cho công suất 234 mã lực, đây là một sức mạnh rất lớn đối với một thân xe nặng nề bằng sợi carbon chỉ nặng 335,5 pound với các thiết bị dành cho đường đua.

9. Suter Racing MMX 500

Top 10 xe mô tô nhanh nhất thế giới

Tốc độ tối đa : 308 km/h

Doanh nghiệp Thụy Sĩ chỉ sản xuất 99 chiếc của chiếc xe mô tô hai thì cực kỳ mạnh mẽ này. Chúng được làm hoàn toàn thủ công và bao gồm các khoang mở rộng Akrapovic tùy chỉnh và ống pô hai thì.

10. Honda CBR 1100XX Blackbird

Top 10 xe mô tô nhanh nhất thế giới

Tốc độ tối đa : 305 km/h

Blackbird là một chiếc xe mô tô được chế tạo lại, loại bỏ quá khứ tuyệt vời để tạo nên một tương lai tươi sáng hơn. Có thể nói, nó trở lại vẻ đẹp rực rỡ của trước đây và còn tốt hơn với một vài thay đổi nhỏ so với trước đó và được ra mắt vào năm 1996. Khi xe đang ở tốc độ cao; động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng sẽ được làm mát bằng chất lỏng 1,137 CC. Xe mô tô này di chuyển càng mượt mà thì RPM càng cao. Honda CBR 1100XX Blackbird là một cỗ máy chính xác được thiết kế để tăng tốc độ, đạt 0 – 97 km/h trong khoảng 2,8 giây.

Nguồn: Teal Mango


Xem thêm:

Linh Phún

Xin chào, tôi là 1 marketing trẻ đam mê và đầy nhiệt huyết. Là người quyết đoán, có tinh thần trách nhiệm với nhiều suy nghĩ sáng tạo.