Tin tức

RX100 custom được lấy cảm hứng từ Cafe Racer

Yamaha Libero đã được sửa đổi thành một chiếc cafe racer tân cổ điển với kiểu dáng được lấy cảm hứng từ chiếc Yamaha RX100.

Đầu thế kỷ XXI, Yamaha đã giới thiệu một chiếc môtô phân khối nhỏ có tên Libero tại Ấn Độ. Tại thời điểm ra mắt, Libero được người dùng rất ưa chuộng. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, chiếc xe dần trở nên mờ nhạt. Một phần do phải cạnh tranh với rất nhiều chiếc mô tô khác tràn vào thị trường. Đến năm 2010, xe đã bị dừng sản xuất hẳn, tuy nhiên có những người hâm mộ trung thành vẫn lưu giữ những chiếc Libero trong ga-ra của mình.

Và một trong số những chiếc Libero còn sót lại đã được xưởng làm xe custom EIMOR sử dụng để tạo nên một chiếc xe custom tuyệt đẹp theo phong cách thiết kế Yamaha RX100.

Bản custom Cafe Racer theo phong cách Yamaha RX100

Hình ảnh của chiếc xe được sửa đổi hoàn toàn đã được chia sẻ trên trang Facebook của Eimor Customs. Chủ nhân xe có tình cảm rất đặc biệt với nó vì đây là chiếc xe đầu tiên của anh. 

Do đó, những người tại Eimor không chỉ hồi sinh chiếc mô tô. Mà còn tùy chỉnh nó theo ý thích của chủ sở hữu thành một chiếc cafe racer tuyệt đẹp.

Related Post

Mặc dù chiếc xe dựa trên Libero nhưng nó trông giống RX100 hơn sau khi sửa đổi. Toàn bộ ngoại hình của chiếc xe đã được thay đổi bởi đã có rất nhiều bộ phận đã được cải tiến trước đó. Đầu tiên, chiếc xe có đèn pha mới với lưới tản nhiệt bảo vệ, cùng với cặp đèn xi nhan. Cả hai chắn bùn trước và sau được thiết kế ngắn lại. Một điểm nổi bật chính khác là ghế một mảnh được chế tạo riêng. Với những họa tiết đường gân và đường vân vàng đặc trưng.

Thông số kỹ thuật động cơ và các chi tiết nổi bật

Libero được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 106 cc, kết hợp với hộp số 4 cấp. Hệ thống truyền động tạo ra với công suất khiêm tốn 7,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 7,8 Nm.

Gương chiếu hậu tròn được lắp đặt trên tay lái làm tăng vẻ đẹp cổ điển của chiếc xe. Eimor cũng trang bị cho RX100 một ống xả ngắn hơn và một bộ giảm tiếng ồn cao cấp. Bình xăng được bao bọc xung quanh một lớp sơn xanh lá cây đẹp mắt. Đi cùng với các đường sọc vàng và các tấm ốp hai bên bên được sơn màu đen và xám. Bánh xe, vỏ động cơ và ống xả đã được sơn đen hoàn toàn. Tạo cho chiếc xe toát lên một tone màu đầy thể thao.

Nguồn: rushlane

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen