Tin tức

Doanh số 6 tháng đầu năm 2020 : Ducati giảm 34% , Indian kiên cường !

Đại dịch COVID-19 đã gây ra rất nhiều thiệt hại nặng nề cho nền công nghiệp xe máy trên toàn thế giới  . Theo thống kê , hãng Ducati đã sụt giảm nghiêm trọng  doanh số ở mức 34% ; ở chiều ngược lại , Indian Motorcycles cho thấy sự vững chãi khi chỉ giảm 13% ,nhờ vào thị trường Châu Âu .

.“Soi” siêu mô tô nhẹ nhất thế giới Ducati Superleggera V4 giá 100.000USD

.Ducati bất ngờ ra mắt Hypermotard 950 RVE phong cách Graffiti

.Những mẫu mô tô phong cách Bobber đáng chú ý ra mắt trong năm 2020

Ducati lao đao vì đại dịch

Hãng xe Italia có một khởi đầu tích cực trong 2 tháng đầu năm , trước khi bị chững lại bởi Covid19 . Tồi tệ hơn, với việc nhà máy ở Italia ngừng hoạt động hoàn toàn vào tháng Tư . Dự báo doanh số cho cả năm 2020 là -23% chỉ với khoảng 43.000 chiếc được bán ra .

Quân bài chiến lược Ducati Superleggera V4 / Ảnh : paultan

Related Post

Doanh số toàn cầu của Ducati từ đầu năm đến nay là 12,806 chiếc (-34,3%) . Thị trường Tây Âu giảm 42,4% và Châu Á giảm 44% (riêng Trung Quốc 60%). Doanh số bán hàng trong khu vực ASEAN bị ảnh hưởng nhẹ , trong khi Bắc Mỹ cũng giảm ở mức 2 con số ( chưa thống kê đủ ) .

Indian Motorcycles bất ngờ đứng vững trước đại dịch .

Hãng xe lâu đời của Mỹ có vẻ kiên cường trước cuộc khủng hoảng Covid19 ; hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh. Mặc dù tất cả các thị trường đang giảm mạnh . Từ đầu năm đến nay, doanh số bán hàng của Indian Motorcycles chỉ giảm 13,8%.

Doanh số tại thị trường nội địa Mỹ thống kê mức giảm chỉ 17%, trong khi khu vực Châu Âu (Cộng đồng Châu Âu, Anh và Thụy Sĩ) lại có báo cáo đáng ngạc nhiên : tăng trưởng 0.6% !

Mẫu xe Indian Scout Bobber Twenty 2020 / Ảnh : Ultimate Motorcycling

Doanh số bán hàng của Indian Motorcycles ở châu Âu đang bùng nổ . Cụ thể là ở Thụy Điển, Romania, Đức, Ba Lan, Phần Lan, Estonia và các quốc gia khác ; cân bằng lại những doanh số âm ở Ý, Pháp và Anh.

Nguồn : motorcyclesdata

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn
Tags: ducatitop