Tin tức

EMF – Chiếc scooter chạy điện mới nhất đến từ Yamaha

Được hợp tác phát triển cùng với công ty chuyển về năng lượng tái tạo Gogoro, EMF sẽ được Yamaha trình làng trong thời gian tới.

Tiếp nối mẫu xe điện EC – 05 được ra mắt năm 2019. EMF sẽ là mẫu xe thứ 2 được Yamaha và Gogoro cùng nhau phát triển, sản xuất. Gogoro vốn là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực phương tiện di chuyển sử dụng năng lượng tái tạo. Hãng sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến về pin, cùng hệ thống trạm thay pin phủ sóng rộng khắp. Ở Ấn Độ, Gogoro cũng đang hợp tác với Hero MotoCorp phát triển các mẫu xe điện mới. 

Phong cách thiết kế của Yamaha EMF

So với những dòng xe máy hiện có của Yamaha, EMF sở hữu phong cách hoàn toàn khác biệt. Xe có thiết kế đậm chất tương lai, kiểu dáng có phần hầm hố, đầy mạnh mẽ. Xe được ra mắt với 3 phối màu là Dark Black, Dark Green và Light Blue.

Một vài chi tiết nổi bật có thể kể đến như phần đầu đèn 2 bóng LED. Mũi xe có thiết kế phẳng, gương chiếu hậu được đặt cao. EMF được trang bị màn hình kỹ thuật số, yên xe đơn.

Related Post

Thay vì sử dụng chìa khóa, xe có thể khởi động bằng một tấm card tích hợp công nghệ NFC. EMF có khả năng kết nối đa dạng qua ứng dụng Yamaha trên các thiết bị di động. Mang đến các tính năng như theo dõi các thông tin như vị trí đỗ xe, chỉ đường.

Hiệu năng và thông số kỹ thuật

Hệ thống động cơ trên EMF có thể sản sinh công suất 10.3 ps tạo 3000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 26 Nm tại vòng tua máy 2500 vòng/phút. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là vào khoảng 100km/h. 

EMF được trang bị bộ khung siêu nhẹ và bền, chống xoắn tốt. Bộ khung này đã được thiết kế để tối ưu hóa khả năng điều khiển của người lái. Xe sử dụng đĩa phanh 200mm ở phía trước và đĩa 190mm ở phía sau, đi cùng tính năng CBS.

Nguồn: rushlane

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen