Cuộc sống

[iM TRAVEL] – CHUYẾN ĐI TÀ ĐÙNG – TẬP 1 – CHUẨN BỊ

Cuối tuần vừa rồi, mình và nhóm bạn đã có 1 chuyến đi chơi bằng xe mô tô và cả ô tô chung với nhau. Chuyến đi đã được lên kế hoạch từ khoảng 2 tháng trước đó; với những lần trao đổi, bàn bạc cũng như thay đổi về  lịch trình, địa điểm và cả thành viên. Sau khi đã thống nhất được thì nhóm mình quyết định sẽ đi nghỉ dưỡng và tham quan điểm du lịch hồ Tà Đùng – thuộc tỉnh Đắk Nông.

Một góc hồ Tà Đùng, điểm tham quan chính của chuyến đi

CHUẨN BỊ CÁ NHÂN

Thật ra, mình cũng chẳng chuẩn bị quá chi tiết và chi li cho bản thân khi đi. Do tiêu chí của mình và nhóm làgọn và tiện nhưng đảm bảo an toàn; đi chơi để nghỉ ngơi vài ngày xả stress chứ không phải chụp hình sống ảo. Nói là làm, nhóm mình hầu hết chỉ mang theo vài bộ đồ mặc và đồ ngủ cùng 1 vài vật dụng cá nhân (bàn chải đánh răng, dầu tắm gội, sạc điện thoại) là đủ. Bên cạnh đó, một số thành viên còn kết hợp mang laptop để tranh thủ làm việc. Trang bị an toàn của mình như mọi khi di chuyển bằng xe 2 bánh đều gồm những đồ sau:

Ngày trước, mình còn có thêm dây đeo phản quang nhưng sau này không còn sử dụng. Do mình cũng quen và tự tin hơn trong việc quan sát và di chuyển bằng xe 2 bánh đi đường dài. Lần này, do mình quyết định đi trễ nhất nên không quá dư dả thời gian chuẩn bị; nhưng vẫn không quá gấp để mang thiếu đồ theo tiêu chí mình nêu ở trên. Do cận ngày đi mình chưa mua kịp nón fullface và giày bảo hộ nên mình mượn từ những thành viên khác có dư ra. May mắn là cả 2 món mình mượn đều mang vừa mà không cần thử. Mượn đem về nhà tới hôm đi là mang luôn.

Chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho chuyến đi

Related Post

CHUẨN BỊ CỦA NHÓM

Nhóm mình di chuyển hầu hết bằng xe 2 bánh nên cũng mang theo những đồ bảo dưỡng chung cho cả nhóm như sau:

Ngoài ra, mình cũng như mọi người đều kiểm tra và thay nhớt, bố thắng hay nhông sên dĩa nếu cần thiết. Những chi tiết đó tuy không quá lớn nhưng góp phần làm cho chiếc xe di chuyển êm ái và an toàn hơn trong suốt hành trình. May mắn lần này có xe ô tô đi chung nên nhóm được “ké” thêm bộ đo áp suất lốp xe và bộ đồ nghề sửa chữa (các đầu khóa, cần siết và khóa lục giác).


XEM THÊM:


CHUẨN BỊ CHO ĂN UỐNG

Ô tô của 1 thành viên đi chung làm xe hậu cần nên tụi mình mang theo nhiều đồ ăn và nước uống. Do đi 10 người nên nhóm mua thịt ướp sẵn (bỏ thùng ướp lạnh) và nước uống các loại; chuẩn bị cho những bữa ăn tối tập thể ở homestay chứ không đi ra ngoài. Phần vì muốn tận dụng không gian view đẹp nơi ở nhìn ra thung lũng; phần vì là chưa ai từng đi Đắk Nông nên không biết chỗ nào có gì ngon để ăn. Lần này nhóm mình cũng chủ yếu tham quan 1 địa danh nổi tiếng đó là Hồ Tà Đùng – vịnh Hạ Long thu nhỏ của Tây Nguyên – thuộc địa phận của tình Đắk Nông.

Vậy là sơ lược qua khâu “chuẩn bị” của cá nhân và cả nhóm cho chuyến đi này. Chỉ với 2 đêm và 3 ngày di chuyển cùng với tiêu chí “gọn và tiện”, tránh mang vác nhiều; nhóm cũng đã may mắn trong suốt chuyến đi khi mọi thứ đều thuận tiện (con người, phương tiện,thời tiết). Trong tập tiếp theo, mình sẽ chia sẻ về lộ trình di chuyển, thời gian và lý do bọn mình chọn homestay. Hẹn gặp lại các bạn ở tập sau nhé.

Khai Hua

Passion for riding, touring. Researching for technology, motorbike...

Share
Published by
Khai Hua