Tin tức

Benda LF-01 – 4 xy-lanh ra mắt concept “chiến hạm”

Công bố phiên bản Benda LF-01 với 4 xy-lanh tại triển lãm Motor quốc tế Trung Quốc (CIMA) lần thứ 18, năm 2020.

Ý tưởng về Benda LF-01

Đầu tháng 7 vừa qua, bản mô hình số về mẫu concept BD700 của hãng Benda đã thu hút được rất nhiều sự chú ý;  bởi nét độc đáo khác biệt. Nhắc tới BD700, đây là ý tưởng kết hợp giữa sự hấp dẫn của chiếc cruiser hung hãn; cùng thiết kế của động cơ thể thao dạng 4 xy-lanh (đặc điểm hiếm thấy ở dòng cruiser). Và nhanh chóng đến tháng 9, Benda lại tiếp tục đưa ra ý tưởng mới là “LF-01”; dựa theo mẫu render “BD700” vừa trước đó.

Benda BD700

Benda LF-01

Concept: Benda LF-01

Trung thành với cách render kỹ thuật số, LF-01 vẫn giữ lại một số điểm giống mẫu BD700 mà chúng ta đã xem. Những bản render được giới thiệu ở dạng hình ảnh đơn sắc, vì vốn dĩ chúng vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Tuy nhiên, ở bản công bố gần nhất, các nhà chế tác lại nhấn nhá thêm màu sắc ánh bạc và đen xung quanh; khiến chiếc xe trở nên trang nhã hơn hẳn.

Phần đèn pha kết hợp khe hút gió; tính năng này khả năng cao là chính xác. Chúng ta có thể xác minh qua hình ảnh của bản Benda LF-01 cuối cùng. Bên cạnh đó, sẽ không có bất cứ sự thay đổi lớn nào về mặt thẩm mỹ. Đồng thời, việc công khai nguyên mẫu cũng giúp chúng ta hiểu rõ hơn về chiếc xe.

 

Thông số kỹ thuật

Hiện tại, nhà sản xuất xe máy Trung Quốc, Benda đã sở hữu một lượng mẫu xe ga đáng kể; những dòng cruiser và naked bike thường rơi vào khoảng từ 125cc đến 400cc. Tuy vậy, chiếc LF-01 mới lại khẳng định được chế tác động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (680cc); công suất là 97 mã lực tại 12,000 vòng/phút.

Related Post

Theo các nguồn tin, khối máy được mượn từ mẫu Honda CBR 650 (650cc). Khác là Benda đã chỉnh sửa đôi chút, dựa theo khối máy 650 chuẩn. Sử dụng tỷ lệ nén 11:6:1 và kích thước lỗ khoan là 67mm, giống hệt bộ máy ban đầu. Và hãng thay đổi cả chu kỳ của động cơ, tăng từ 46mm lên 48mm; nhờ đó đẩy công suất tổng thể lên lớn hơn. Ngoài ra, trong khối máy 4 xy-lanh thẳng hàng của LF-01, lượng nhiên liệu được nạp qua cả 4 bình chỉ bằng một thân van tiết lưu duy nhất.

Benda LF-01 còn có bộ khung gầm làm bằng hợp kim nhôm, bao gồm: trọng lượng là 215kg; chiều cao yên là 69,5cm và lốp sau thuộc cỡ lớn 310/35R-18. Rõ ràng, thiết kế của LF-01 là vô cùng phù hợp cho những chuyến lăn bánh đường dài. Benda còn chỉ ra thêm về tốc độ cực đại của mẫu cruiser; thực tế có thể đạt đến 112 dặm/giờ. 

Tiếc rằng, tất cả những điều trên chỉ đang nằm ở mục lý thuyết. Vậy nên, nếu nhà Benda có thực sự quyết định biến LF-01 trở thành con “mã chiến” thật đi chăng nữa. Thì chắc hẳn, chúng ta sẽ còn phải tìm hiểu kỹ hơn về chiếc xe này.

 

Nguồn: Bennetts

 

Đọc thêm: 

Giá xăng giảm chỉ còn 14,000 VNĐ/lít?

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog