Lịch thi đấu giải đua xe mô tô thể thao MotoGP 2022 đã được công bố, bao gồm 21 chặng đua từ tháng 3 cho đến tháng 11 với hai chặng đua mới bổ sung là chặng ở Indonesia với trường đua Mandalika Resort và trường đua Kymiring ở Phần Lan.

1. Nửa đầu mùa giải MotoGP 2022

a. Các chặng đua được diễn ra ở Châu Á

Cũng giống như nhiều giải thi đấu MotoGP khác, giải MotoGP 2022 sẽ bắt đầu với chặng đua ở Qatar; từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 3 tại đường đua quốc tế Losail. Một tuần sau đó, từ ngày 18 đến 20/3, chặng đua mới tại Mandalika ở Indonesia; sẽ được tổ chức lần đầu tiên trong lịch sử giải đua MotoGP. Chặng đua này đã được thêm vào năm 2021; như là một phương án dự phòng. Nhưng tới năm nay, chặng đua mới chính thức được diễn ra vào đầu mùa giải mới.

Trường đua Losail International Circuit tại Qatar để tổ chức MotoGP 2022

b. Các chặng thi đấu tại Châu Mỹ

Các chặng đua tại Hoa Kì và Argentina sẽ diễn ra vào tháng tư. Chặng đua tại Argentina sẽ được tổ chức tại Termas de Rio Hondo, nơi mà vào năm 2020 xảy ra vụ hỏa hoạn phá hủy 70% cơ sở vật chất. Vào ngày 10/4/2022, chặng đua ở Hoa Kì tại Circuit of the America sẽ diễn ra. Nơi này đã bị nhận nhiều chỉ trích của một số tay đua vì mặt đường từ khúc cua số 2 tới khúc cua số 10 không đảm bảo được sự an toàn. Nếu không làm lại mặt đường, nhiều khả năng chặng đua nay có thể bị hủy bỏ. 

Đường đua Circuit of the America tại Hoa Kì

c. Khép lại nửa đầu mùa giải bằng các chặng đua ở Châu Âu

Chặng đua đầu tiên ở Châu Âu sẽ được tổ chức tại Bồ Đào Nha vào ngày 24/4 với trường đua Algrave. Sau đó, sẽ là một loạt chặng đua thân thuộc đối với người hâm mộ giải đấu MotoGP bao gồm các chặng được tổ chức ở Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Catalunya, Đức, và Hà Lan trải dài từ tháng 5 cho đến tháng 6. Vào ngày 10/7, trước ba tuần nghỉ hè, chặng đua ở Phần Lan tại trường đua KymiRing sẽ được diễn ra sau 40 năm.

Đường đua Kymiring tại Phần Lan

2. Nửa sau mùa giải MotoGP 2022

a. Khởi đầu bằng các chặng đua ở Châu Âu

Vào nửa sau của giải đấu, chặng đua tại Silverstone ở nước Anh sẽ được diễn ra sớm hơn so với mọi năm từ ngày 5/8 tới 8/8. Sau đó sẽ diễn ra lần lượt ba chặng đua tại Áo, San Marino và Aragon (ở Tân Ban Nha), lần lượt vào các ngày 21/8, 4/9 và 18/9.

Trường đua Silverstone tại nước Anh

Related Post

b. Các chặng đua ở Châu Á lần lượt diễn ra trước khi kết thúc ở Tây Ban Nha

Giải đấu MotoGP sẽ chuyển sang tổ chức tại Châu Á với các chặng đua được tổ chức ở Nhật Bản, Thái Lan, Úc, Malaysia lần lượt với các trường đua Twin Ring Motegi, Chiang, Philip Island và Sepang vào các ngày 25/9, 2/10, 16/10 và 23/10. Giải đấu sẽ được hạ màn tại chặng đua ở Valencia, Tây Ban Nha.  

Đường đua Ricardo Tormo ở Valencia để tổ chức sự kiện MotoGP 2022

3. Một số chặng đua thử trước giải MotoGP 2022

Vòng đua thử trước mùa giải sẽ giúp cho các tay lái làm quen với điều kiện thi đấu như thời tiết hay đường đua. Một số chặng dự kiến sẽ được tổ chức bao gồm:

  • Chặng đua ở Shakedown: 31/1 – 2/2
  • Chặng đua ở Sepang: 5/2 – 6/2
  • Ở Mandalika: 11/2 – 13/2
  • Chặng đua ở Jerez: 22/2 – 24/2

Đường đua Mandalika ở Indonesia để tổ chức buổi đua thử tiền mùa giải MotoGP 2022

Nguồn: Trang chủ MotoGP


XEM THÊM:

MOTOGP VÀ CHIẾN DỊCH KỶ NIỆM SỰ NGHIỆP CỦA VALENTINO ROSSI

MOTOGP: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

MotoGP: Valentino Rossi giải nghệ & Cảm nhận của những tay đua khác
Trí Huỳnh

Yêu thể thao. Đam mê tốc độ