Ý tưởng & Độ xe

Độc đáo concept xe máy bơm hơi POIMO gọn nhẹ có thể gấp lại được

Nghe có vẻ lạ lùng ,nhưng điều này đã trở thành hiện thực với bản concept ( được đặt tên là POIMO ) của các sinh viên trường Đại Học tokyo, Nhật Bản .

Với những ứng dụng đã được áp dụng trong ngành hàng không vũ trụ trước đây ; liệu tương lai chúng ta sẽ có một khái niệm mới về phương tiện di chuyển : Xe bơm hơi di động ?

Hầu hết bộ phận trên concept này như khung xe ; yên xe ; giàn đầu xe ..đều được cấu tạo từ túi khí rỗng . Khi cung cấp một lực bơm hơi đủ áp lực , nó sẽ trở nên cứng cáp và chịu tải trọng tốt .

Đi kèm với phần bơm hơi là một hệ thống truyền động điện, là cấu trúc kim loại cứng duy nhất trên xe .

Có thể hình dung, người ta có thể tạo ra một chiếc xe hai bánh khiêm tốn ; đủ lớn để đi lại, nhưng đủ nhỏ để nhét vào được trong một cái túi và mang theo trên lưng . Khá thú vị phải không ? Concept của POIMO có thể là sự đột phá mang tính cách mạng lớn trong ngành công nghiệp xe máy .

Hiện tại , công nghệ đáng lưu tâm nhất trên xe là hệ thống truyền động điện . Bộ phận này cần phải hoàn thiện hơn một chút , trước khi thực sự trở thành một hình thức di chuyển khả thi.  Nhưng lúc này concept POIMO đang gây được tiếng vang trong giới công nghệ toàn cầu.

Ứng dụng thực tế

Để chứng minh thêm rằng ý tưởng này có thể trở thành hiện thực , chúng ta có thể xem cách NASA sử dụng Bigelow Expandable Activity Module (BEAM) – một phần của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) – được mở rộng hết cỡ sau khi đưa lên vũ trụ.

Related Post

Được phóng lên vũ trụ ở hình dạng xẹp và gọn gàng ; các phi hành gia đã bơm BEAM với kích thước gấp đôi kích thước ban đầu của nó . BEAM không phải là một phần hoạt động của ISS, ; nhưng nó là một nền tảng minh chứng cho việc áp dụng tốt sản phẩm bơm hơi trong không gian ; và hoạt động theo nguyên tắc giống như concept POIMO từ Nhật Bản.

Liệu concept này sẽ được áp dụng và trở nên phổ biến trong tương lai gần ? Hãy cùng theo dõi tin tức cập nhật từ iMotorbike nhé .

Nguồn: asphaltandrubber

Xem thêm :

.Trải nghiệm thực tế xe điện Honda PCX Electric : Vận hành hoàn hảo

.Mẫu xe điện e-bike Tesla có thể thay đổi cả ngành công nghiệp xe máy ?

.Triumph Motorcycles ra mắt xe đạp điện Trekker GT , giá 3.750 USD

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn