• Mua & Bán
  • Hướng dẫn mua hàng
    • Mua xe máy
    • Công nghệ, Giá & Khác
    • Trên tay & Cảm nhận chuyên sâu
  • CUỘC SỐNG
    • Ý tưởng & Độ xe
    • Tips & Những câu chuyện
    • Xe thể thao
    • Du lịch
    • Sự kiện
  • GIỚI THIỆU BẠN
  • VRRC
    • Vận động viên & đội đua
    • Ban Tổ Chức
    • Nhà Tài Trợ
    • Hình ảnh
  • Dịch vụ
    • Tin tức
    • Dịch vụ cứu hộ xe máy
    • Mua bảo hiểm xe máy điên tử
Tin tức iMotorbike
  • Mua & Bán
  • Hướng dẫn mua hàng
    • Mua xe máy
    • Công nghệ, Giá & Khác
    • Trên tay & Cảm nhận chuyên sâu
  • CUỘC SỐNG
    • Ý tưởng & Độ xe
    • Tips & Những câu chuyện
    • Xe thể thao
    • Du lịch
    • Sự kiện
  • GIỚI THIỆU BẠN
  • VRRC
    • Vận động viên & đội đua
    • Ban Tổ Chức
    • Nhà Tài Trợ
    • Hình ảnh
  • Dịch vụ
    • Tin tức
    • Dịch vụ cứu hộ xe máy
    • Mua bảo hiểm xe máy điên tử
  • Facebook

  • Twitter

  • Instagram

  • YouTube

  • LinkedIn

  • RSS

CUỘC SỐNG

MotoGP: Valentino Rossi giải nghệ & Cảm nhận của những tay đua khác

MotoGP: Valentino Rossi giải nghệ & Cảm nhận của những tay đua khác
Như Quỳnh
09/08/2021

Những tay đua từng cộng tác với Valentino Rossi đều cảm thấy tiếc nuối khi nghe tin Huyền thoại MotoGP này tuyên bố ngừng sự nghiệp đua xe vào cuối năm 2021 sau 25 năm gắn bó ở tuổi 42. 

Fabio Quartararo chia sẻ

“Thật khó tin, vì bạn biết đấy anh ấy đã hai lần vô địch thế giới; và lúc đó tôi vẫn chưa sinh ra. Chúng tôi vẫn đang chạy đua với anh ấy; và thật khó tưởng tượng rằng; năm sau anh ấy sẽ không tham gia cuộc đua. Thật sự rất đáng buồn, anh ấy là người khiến tôi muốn trở thành một tay đua MotoGP. Khi tôi còn nhỏ, tôi đã theo dõi anh ấy; chờ đợi hàng giờ với sự mong đợi để có được một bức ảnh.

Và đối với tôi, anh ấy là huyền thoại của môn thể thao này; anh ấy đã làm nên một sự nghiệp đáng kinh ngạc; và tôi nghĩ rằng anh ấy là một huyền thoại; vẫn luôn là thần tượng của tôi; tôi không có từ nào để miêu tả về anh ấy. ” 

Fabio Quartararo:/ Ảnh: Dorna

Johann Zarco

“Sẽ rất lạ nhưng cảm ơn Vale vì những gì anh ấy đã cống hiến. Vì tôi nghĩ anh ấy đã thay đổi cái nhìn về xe mô tô trong suốt những năm 2000 cho đến nay; và khi bạn nói về xe mô tô với một người không biết gì; thì anh ta vẫn có thể nói với bạn về Valentino Rossi. Vì vậy nó thực sự có ý nghĩa.

Chúng tôi đã nghĩ rằng sẽ có một ngày anh ấy nói dừng lại và điều đó đã đến. Thật tuyệt vời bởi vì anh ấy đã ở giới đua xe chuyên nghiệp lâu như thế; từ lúc chúng tôi có thể xem anh ấy trên TV; rồi anh ấy trở thành thần tượng của chúng tôi; và sau đó chúng tôi có thể đua với anh ấy. Tôi nghĩ không có nhiều vận động viên như vậy.

Vì vậy, cảm ơn những gì anh ấy đã cống hiến; và tôi thấy rằng anh ấy đua xe sẽ nói lên con người của anh ấy; bởi vì cách đua xe ấy là một cách tiếp cận khác biệt mà tôi luôn muốn nhắc đến; nhiều hơn hầu hết những người khác. ” 

Johann Zarco/ Ảnh: Dorna

Joan Mir: 

“Tôi cảm thấy rất vinh dự khi có cơ hội đua với Vale trong 2-3 năm. Tôi có lẽ đã còn lo lắng hơn anh ấy khi anh ấy được đưa tin! Đó là một khoảnh khắc khó khăn; vì có vẻ như, khoảnh khắc này không bao giờ đến với một tay đua. Tôi chắc chắn rằng, anh ấy có mọi thứ để ra đi; và tận hưởng nhiều hơn về cuộc sống. Tôi rất hạnh phúc cho anh ấy.

Có một nhà báo đã hỏi anh ấy; liệu anh ấy có cảm thấy mình giống như Michael Jordan của giới bóng rổ không; và chắc chắn rằng, anh ấy là Michael Jordan của làng mô tô. Sẽ rất khó để lặp lại một Valentino Rossi khác trong lịch sử; vì vậy chúc anh ấy gặp nhiều may mắn; tôi hy vọng sẽ gặp anh ấy trong những mùa giải tiếp theo trên paddock; (bãi tập hợp – ở cạnh trường đua) ” 

Joan Mir/ Ảnh: Dorna

Maverick Vinales:

“Anh ấy đã là mục tiêu của tôi khi tôi còn nhỏ. Bạn biết đấy, tôi bắt đầu có niềm đam mê mãnh liệt với mô tô từ khi còn bé; đặc biệt là khi tôi bắt đầu thấy Valentino với màn ăn mừng của anh ấy; nó như cách anh ấy giành chiến thắng trong các cuộc đua.

Và cuối cùng, khi lớn lên, tôi đã có cơ hội đồng hành cùng với anh ấy; được chia sẻ những kinh nghiệm; được góp ý nhận xét về mọi thứ và tôi đã có cơ hội học hỏi rất nhiều; đây là điều quan trọng nhất.

Valentino không chỉ là một biểu tượng; hơn hết anh ấy còn là một huyền thoại, thần tượng của tôi. Anh ấy là mục tiêu phấn đấu của tôi từ khi tôi mới 3 tuổi; và vâng, thật đáng buồn. Chúng ta cần phải nói lời cảm ơn đến anh ấy vì anh ấy đã phát triển MotoGP rất nhiều; và đó cũng là nguồn cảm hứng cho tôi.

“…biết ơn anh ấy”

Nên cuối cùng như tôi đã nói, tôi rất may mắn khi được đồng hành với anh ấy trong nhiều năm; và bạn cũng biết đôi khi chúng tôi là đối thủ của nhau; cũng có những lần khác, những lần cùng tận hưởng với anh ấy và đó là khoảng thời gian rất thú vị.

Tôi nhớ Malaysia , Indonesia, những sự kiện kéo dài này, nơi chúng tôi có thể nói chuyện nhiều hơn một chút ngoài chủ đề mô tô. Đối với tôi, ngoài chiếc mô tô, anh ấy luôn là một người tuyệt vời. Và tôi nghĩ như Joan đã nói, anh ấy là người tạo dấu ấn cho giới đua xe chuyên nghiệp. Chúng tôi cần phải rất biết ơn anh ấy. “

Maverick Vinales/ Ảnh: Dorna.

Miguel Oliveira:

“Thật khó để nói thêm lời gì nữa nhưng tôi nghĩ trong nhiều chúng ta thì Valentino đã là một tượng đài khi ta còn là một đứa trẻ. Thật dễ dàng khi chúng ta liên tưởng đến Valentino bởi vì mọi người đều muốn ủng hộ người chiến thắng hoặc người đang chiến thắng. Tôi nghĩ bước ngoặt thực sự khiến anh ấy trở thành một huyền thoại và sau đó là nhiều danh hiệu 2009, 2010.

Ngay cả khi anh ấy chuyển sang Ducati, hay khi anh ấy trở lại Yamaha, mọi người vẫn yêu mến anh ấy, cho dù lúc đó không có chiến thắng, hay ngay cả khi kết quả không tuyệt vời và tôi nghĩ chỉ vào thời điểm đó, chúng ta mới thực sự thấy được sự vĩ đại của Valentino và hình ảnh tài năng của anh đã ảnh hưởng đến trường đua MotoGP như thế nào. Đó là một đặc ân khi được cùng đường đua với anh ấy.” 

Miguel Oliveira/ Ảnh: Dorna.

Cal Crutchlow:

“Tôi nghĩ hoãn chuyện giải nghệ và quay trở lại là một quyết định tuyệt vời để có thể gia nhập đội Petronas SRT với tư cách là đồng đội của anh ấy, nhưng cũng như tất cả mọi người, tôi đã theo dõi anh ấy từ khi tôi còn rất trẻ. Anh ấy đã đua Grand Prix, tôi đã đua chức vô địch Anh nhưng tôi vẫn rất thích xem anh ấy. Sau đó khi tôi đến Yamaha thì anh ấy lại ở Yamaha, rồi sau đó anh ấy chuyển qua Ducati và cuối cùng trở lại Yamaha.

Tôi nhớ một đêm đi đến nhà riêng của Valentino , anh ấy đã hỏi tôi rằng liệu tôi đã sẵn sàng “chiến đấu” vào năm tới chưa, và chúng tôi đã làm. Chúng tôi đã “chiến đấu” trong rất nhiều cuộc đua vào năm đó – năm 2013 và thật sự rất vui. Anh ấy thật đáng kinh ngạc, những gì anh ấy đã làm cho thể thao, như Johann cho biết, bất kể bạn ở đâu trên thế giới, khi nhắc đến xe mô tô, họ chỉ nói về Valentino Rossi. Anh ấy là một trong những biểu tượng thể thao vĩ đại đó.

“…điều đó thật tốt. “

Tôi dừng lại ở tuổi 35, tôi không thể tiếp tục 7 năm nữa như anh ấy, sự tiến bộ của anh ấy nhanh đến mức không thể tin được. Anh ấy đang đi nhanh hơn bao giờ hết, bây giờ để có thể làm được điều đó thật không thể tin được, điều đó chỉ cho thấy rằng anh ấy có thể chất rất tốt để có thể làm được điều đó và cả nghị lực phi thường và tinh thần không ngừng học hỏi. Được tham gia môn thể thao này cùng lúc với anh ấy, ở cùng một nơi đào tạo và bây giờ là đồng đội tại một trong những cuộc đua, điều đó thật tốt. “

Cal Crutchlow/ Ảnh: Dorna.

Dani Pedrosa:

“Thật đáng buồn, đây sẽ là điều bạn không bao giờ muốn xảy ra và đặc biệt là khi bạn đang ở một phong độ cao như anh ấy đã quá lâu. Giống như trường hợp của tôi, đó là một ngày buồn nhưng không thể không ngừng lại. Sớm hay muộn thì điều đó cũng xảy ra với tất cả mọi người, nhưng trong trường hợp của anh ấy thì đặc biệt hơn, vì anh ấy có rất nhiều kỷ niệm đẹp.

Cá nhân tôi chỉ có thể có sự tôn trọng rất lớn vì anh ấy đã ở trong giới đua xe trước tôi, tôi đã cố gắng bắt lấy anh ấy, chúng tôi đã chiến đấu cùng nhau rất nhiều. Tôi muốn nói rằng, khi trong thời kỳ đỉnh cao của chúng tôi, khi đó tôi đã nghỉ hưu và tôi thấy anh ấy vẫn tiếp tục! Vì vậy, tôi rất tôn trong và chúc anh ấy có những điều tốt đẹp nhất trong thời gian nghỉ hưu tới. ” 

Dani Pedrosa/ Ảnh: Dorna

Xem thêm:

MotoGP: Huyền thoại Valentino Rossi giải nghệ vào cuối mùa giải 2021

Valentino Rossi – Tay đua xe đẳng cấp nhất Thế Giới

BRIVIO CHIA TAY ĐỘI ĐUA SUZUKI ECSTAR

 

Related ItemsCal Crutchlowdani pedrosaFabio QuartararoJoan Mirjohann zarcoMaverick ViñalesMiguel Oliveiramotogpmotorsportstopvalentino rossi
ĐĂNG NHẬP ĐỂ XEM ĐẦY ĐỦ BÀI VIẾT
Google
Facebook
HOẶC
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN MIỄN PHÍ
Đăng ký tài khoản đồng nghĩa với việc bạn đồng ý với các thỏa thuận người dùng của iMotorbike
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây
Click here to get notified on every new article
Click to add a comment

Leave a Reply

Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

CUỘC SỐNG
09/08/2021
Như Quỳnh

Mình là một copywriter Thích khám phá và chia sẻ mọi thứ xung quanh.

Related ItemsCal Crutchlowdani pedrosaFabio QuartararoJoan Mirjohann zarcoMaverick ViñalesMiguel Oliveiramotogpmotorsportstopvalentino rossi

Sản Phẩm Tương Tự Đang Bán

  • SUZUKI GSX R150

    VND 38.000.000

  • SUZUKI GSX R150 BST CHÍNH CHỦ

    VND 34.000.000

  • YAMAHA MT15 BSTP CHÍNH CHỦ

    VND 58.000.000

  • HONDA WAVE RSX FI BSTP CHÍNH CHỦ

    VND 24.500.000

  • SUZUKI GSX S150 BSTP CHÍNH CHỦ

    VND 34.000.000

  • HONDA PCX 150 BSTP CHÍNH CHỦ

    VND 56.500.000

  • HONDA AIRBLADE 150 BSTP CHÍNH CHỦ

    VND 48.000.000

  • HONDA ADV 150 ABS BSTP CHÍNH CHỦ

    VND 73.000.000

More in CUỘC SỐNG

Blue Sky Heaven trở lại Nhật Bản sau 4 năm trì trệ

Minh Huy Nguyen29/06/2022
Read More

REVZONE YAMAHA MOTOR CHÍNH THỨC KHAI TRƯƠNG 26.03.2022

vaan27/03/2022
Read More
 Top 10 xe mô tô nhanh nhất thế giới

Top 10 Mô tô nhanh nhất thế giới

Linh Phún22/02/2022
Read More
so sánh giữa xe điện và xe xăng

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA XE ĐIỆN VÀ XE XĂNG

Linh Phún25/01/2022
Read More

BSA GOLD STAR 650 2022: SỰ TRỞ LẠI CỦA HUYỀN THOẠI

Hồng Loan06/01/2022
Read More

HORWIN SK3: XE TAY GA ĐIỆN VỪA RA MẮT TẠI CHÂU ÂU

Hồng Loan30/12/2021
Read More

SUZUKI HAYABUSA 2022 ĐƯỢC MỞ BÁN TẠI MALAYSIA

Hồng Loan24/12/2021
Read More

HONDA SH350i 2022 VỪA RA MẮT TẠI CHÂU ÂU

Hồng Loan21/12/2021
Read More

YAMAHA NEO 125 2022 DỰ KIẾN SẮP RA MẮT

Hồng Loan19/12/2021
Read More

Yamaha Tmax 560 Tech Max 2022 – Một diện mạo mới

Hồng Loan14/12/2021
Read More

EICMA 2021: Benelli Leoncino 125 và TRK 800 chiếm spotlight

Minh Huy Nguyen25/11/2021
Read More

HONDA CBR150R TRONG MV HÍT VÀO THỞ RA – MIN X HIEUTHUHAI

Như Quỳnh23/11/2021
Read More
Scroll for more
Tap

Newsletter Register

Subscribe now!

Theo dõi chúng tôi trên Facebook

  • Popular

  • Tin mới nhất

  • Comments

  • Cyclone RC 401 R đến từ NSX Trung Quốc Zongshen
    Tin tức28/02/2023
  • GPX Legend 250 Twin II phiên bản 2023 cập bến Malaysia
    Tin tức09/03/2023
  • CB350 H’ness và CB350RS cập nhật phiên bản 2023
    Tin tức16/03/2023
  • X-ADV 750 2023 đổ bộ thị trường Malaysia
    Tin tức02/03/2023
  • CB350 được Honda bổ sung bộ kit mới tại Ấn Độ
    Tin tức13/03/2023
  • Segway trình làng xe tay ga điện E 300 SE
    Tin tức06/03/2023
  • Wuling Motors ra mắt Serpol No.1 Cruiser
    Tin tức08/03/2023
  • Eliminator được Kawasaki ra mắt tại Bangkok Motor Show
    Tin tức29/03/2023
  • AC Sanctuary ra mắt gói custom Type-R cho GPZ900R
    Tin tức29/03/2023
  • Felo FW-06 cập bến thị trường Pháp
    Tin tức27/03/2023
  • Mojito – Xe điện đến từ Next Electric Motors
    Tin tức27/03/2023
  • Vario 125 trình làng tại thị trường Malaysia
    Tin tức27/03/2023
  • KTM phát triển dòng 690cc mới dựa trên 790cc
    Tin tức27/03/2023
  • MT-125 mới ra mắt tại Nhật Bản
    Tin tức22/03/2023
  • Lun991 says:

    Một câu chuyện về 1 cái nhìn mới của độ…

  • hugoo says:

    Rất thích mẫu Kawasaki này.

  • Suzuki GSX-R1000R bản đặc biệt dành riêng cho thị trường Nhật Bản - Xemay24h.com says:

    […] Nguồn: iMotorbike […]

  • xemay24h says:

    Chiếc này đúng ra phải cho về Việt Nam :3

  • vario 125 says:

    Trong cùng phân khúc thì có lẽ Vario 125/150 vẫn…

  • Fan Vario 150 says:

    Với giá bán về VN có lẽ chúng ta nên…

  • Khải Đặng says:

    tầm 42 triệu rưỡi nha bạn

Chủ đề

top Honda yamaha xe điện kawasaki ducati xe máy suzuki royal enfield ktm 2021 imotorbike BMW xe tay ga harley davidson Mô Tô triumph cruiser motogp sportbike nakedbike scooter tin tức xe mô tô Covid-19 benelli cafe racer xe máy điện

Categories

  • BHXM điên tử
  • Concepts & Custom
  • CUỘC SỐNG
    • Sự kiện
  • Cuộc sống
    • Du lịch
    • Tips & Những câu chuyện
    • Xe thể thao
    • Ý tưởng & Độ xe
  • Cứu hộ xe máy
  • Dịch vụ
  • Events
  • Hướng dẫn mua hàng
    • Công nghệ, Giá & Khác
    • Trên tay & Cảm nhận chuyên sâu
  • Motorsport
  • Tin tức
  • Tips & Những Cậu Chuyện
  • Tips & Thủ thuật
  • TRÊN TAY & TRẢI NGHIỆM
  • VRRC
    • Ban Tổ Chức
    • Hình ảnh
    • Vận động viên & đội đua

Công ty

Bài viết
Chi tiết liên lạc
Điều khoản sử dụng
Chính sách bảo mật
Tiết lộ chính sách
Về chúng tôi
Chính sách bảo mật
SUBSCRIBE NOW!

Copyright © 2020 - Công Ty iMotorbike Việt Nam

World SBK: CHẶNG ASSEN (HÀ LAN) NGÀY CHỦ NHẬT – 25.7.2021
BMW R100 #121 của CRD – cỗ máy trong mơ