Nhiều ngày qua, Trạm trung chuyển Hải Vân – Thành phố Đà Nẵng là nơi dừng chân của nhiều bà con từ các tỉnh phía Nam đi xe máy về quê. Ở đây, họ được hỗ trợ từ những vật dụng cần thiết khi đi đường như mũ bảo hiểm; tới đồ ăn, thức uống. Thậm chí nhiều gia đình đi trên những chiếc xe máy quá cũ kỹ; cũng được tặng xe máy mới để hành trình về quê hương đỡ vất vả hơn.

Sửa xe, tặng xe máy miễn phí

Sau khi các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách; hàng trăm nghìn người đã tìm cách về quê bằng xe máy. Trưa 10/10, đoàn khoảng 300 người chạy xe máy từ các tỉnh phía Nam dừng chân tại Trạm hỗ trợ phía nam hầm Hải Vân, Thành phố Đà Nẵng. Trên hành trình về quê nhà có rất nhiều xe máy cũ, nát bị hư hỏng dọc đường; không đảm bảo kỹ thuật; gây nguy hiểm cho người dân; nhất là nhiều nhà phải chở theo con nhỏ.

CSGT Đà Nẵng kiểm tra các xe máy cũ, nát để đổi xe máy mới cho người dân

Từ đó, Cảnh sát giao thông Thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai; và huy động nhà hảo tâm để mua xe máy tặng. Sau hai ngày, 9 xe máy đã được trao tặng cho người dân khi ngang qua Đà Nẵng; mỗi xe trị giá 20 triệu đồng; đã bao gồm chi phí làm biển số mới. Ngoài ra, xe máy được vận chuyển miễn phí bằng xe tải; còn người dân nhận xe di chuyển miễn phí bằng xe khách giường nằm từ trạm trung chuyển về quê trong ngày.

CSGT Đà Nẵng hỗ trợ vận chuyển xe máy miễn phí

Hỗ trợ lương thực, mũ bảo hiểm, xăng….

Phiên chợ 0 đồng của Nhóm thiện nguyện Đà Nẵng và những người bạn đã mở tại Trạm trung chuyển Hải Vân. Ở đây có rất nhiều món quà tiếp sức bà con trên đường về quê như đôi dép, khăn tay, áo ấm, áo mưa, bao tay…. Bà con trên đường về quê ngang qua đây; có thể thoải mái lấy những món đồ mình cần thiết miễn phí. Phiên chợ mở xuyên suốt cho đến khi không còn người về nữa.

Nhiều sạp hàng, phiên chợ 0 đồng hỗ trợ người dân đi xe máy về quê

Tại gian hàng này còn có những chiếc nón bảo hiểm mới; cho người lớn và trẻ nhỏ. Kinh phí thực hiện phiên chợ được chính các thành viên trong nhóm thiện nguyện Đà Nẵng và những người bạn góp lại.

Ngoài ra, tại gian hàng 0 đồng; còn có những bữa ăn nhẹ, cà phê, cơm trưa – tối, sữa tươi, sữa chua, nước suối; để phục vụ bà con. Bất kể giờ nào, khi đến Trạm trung chuyển này; bà con đều được phục vụ chu đáo và đầy đủ.

Những chiếc nón bảo hiểm mới cho người lớn và trẻ nhỏ

Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Liên Chiểu đã cử đội hỗ trợ đến đây để nấu cơm, nấu cháo phục vụ bà con. Trẻ em được tặng súp hoặc cháo kèm sữa tươi, sữa chua. Bên cạnh đó, hội cũng chuẩn bị bánh kẹo, xúc xích… cho các cháu nhỏ tại trạm dừng nghỉ.

Bên cạnh đó, ngoài các vật dụng cần thiết; Liên Đoàn Lao Động Thành phố Đà Nẵng cũng tổ chức chương trình “Ngàn lít xăng miễn phí”; để phát cho người dân từ các tỉnh phía Nam về quê tại Trạm trung chuyển Hải Vân.

Hỗ trợ xăng miễn phí cho người dân đi xe máy về quê

Related Post

Kết

Theo trung tá Phạm Hồng Hải, Trạm trưởng Trạm CSGT Cửa ô Hòa Nhơn (Phòng CSGT Công an Thành phố Đà Nẵng), từ ngày 6 tháng 10 cho đến nay; lực lượng chức năng đã phối hợp và dẫn 3.000 lượt xe với hơn 6.000 người dân từ miền Nam trở về đi qua hầm Hải Vân an toàn. Đến thời điểm hiện tại, việc dẫn đoàn và hỗ trợ người dân diễn ra thông suốt. Lực lượng thường trực ở trạm trung chuyển hỗ trợ cho người dân trong những ngày qua gồm công an, y tế, đoàn viên thanh niên và các tình nguyện viên.

 

Xem thêm nhiều tin tức mới tại iMotorbike.


Xem thêm:

Như Quỳnh

Mình là một copywriter Thích khám phá và chia sẻ mọi thứ xung quanh.