Motorsport

Yamaha sẵn sàng “tung” Tenere 300 ra thị trường?

Với sự chuyển đổi sản xuất sang dòng xe cỡ nhỏ và tầm trung, Yamaha tự tin khẳng định có thể ra mắt mẫu 300cc Tenere 300 nếu thị trường thực sự có nhu cầu.

Khả năng cao 300cc Tenere 300 cỡ nhỏ sẽ phát triển trong thời gian tới | Nguồn: Yamaha

Phân khúc của “Adventure Bikes” có vẻ đang khá thụt lùi so với những dòng xe dáng nhẹ và nhỏ hơn. Bạn có thể kể ra một vài cái tên, từ BMW hay KTM đến Benelli; tất cả đều tập trung cải tiến và thay đổi diện mạo mới về size nhỏ hơn hoặc cỡ tầm trung. Cốt lõi là do sự phát triển trong nhu cầu của người tiêu dùng. Ví dụ; chúng ta đều nghĩ là các dòng xe đua sa mạc của KTM sẽ không thể nhỏ hơn mẫu KTM 390 Adventure; nhưng theo báo cáo gần đây thì bản KTM 250 Adventure đã chứng minh được điều ngược lại.

Một chiếc Yamaha Tenere 300 cỡ nhỏ thì sao?

Một nhà sản xuất khác cũng xuất hiện trong danh sách này là Yamaha. Trước hết, phải gửi lời cảm ơn tới tờ Motociclismo! Nhờ họ mà chúng tôi mới có thêm nguồn tin chi tiết về vấn đề này. Phóng viên của tờ Motociclismo đã có buổi gặp mặt và trao đổi với ông Fabrizio Corsi – Giám đốc Truyền thông Sản phẩm của chi nhánh Yamaha tại Ý.

Những câu hỏi được đặt ra chủ yếu xoay quanh về kích cỡ của Yamaha 300cc Tenere 300; chúng có thể nhỏ hơn được nữa không? Fabrizio Corsi đã khá thẳng thắn khi chia sẻ. Đầu tiên, ông chỉ ra sự chuyển hướng trong sản xuất giống KTM và BMW ở phân khúc này. Đồng thời, ông cũng nói rằng nếu nhu cầu của dòng xe Adventure tăng cao, thì Yamaha sẽ rất sẵn lòng để đáp ứng thị trường.

Related Post

Dõi theo xu hướng hiện tại, sự ra mắt mẫu Tenere nhỏ hơn là hoàn toàn khả thi. Dẫu vậy, nói vẫn dễ hơn làm, nhưng nếu họ thực sự muốn tạo ra một phiên bản Tenere 300 nhỏ hơn thì cũng không quá khó. Chỉ cần nhặt động cơ từ mẫu MT-03; rồi đẩy vào khung của dòng xe đua giống như MT-07 hoặc Tenere 700. 

Tuy nhiên, dựa theo câu trả lời của Fabrizio Corsi; thị trường phải thực sự có nhu cầu thì hãng mới có thể triển khai. Vì BMW và KTM vốn đã sẵn sàng trong “cuộc chơi” này; nên Yamaha cần xem kỹ hơn về số liệu để nắm được thế chủ động. Tính ra, phân khúc dòng “Adventure Bikes” cũng đang khá sôi động đấy chứ. Thật đáng để mong chờ!

 

Nguồn: Motociclismo

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog