Motorsport

MotoGP: Cal Crutchlow sẽ thi đấu cho Petronas Yamaha SRT trong 3 chặng tiếp theo

Cal Crutchlow sẽ thay thế Franco Morbidelli tham gia ba chặng Grands Prix ở Áo, Úc và Anh.

Cựu tay đua MotoGP Cal Crutchlow đã hoãn chuyện giải nghệ. Anh đồng ý tham gia cuộc đua cho Đội đua Petronas Yamaha Sepang (SRT). Crutchlow thay thế cho Franco Morbidelli trong ba chặng đua tiếp theo. Tay đua người Pháp đã dính chấn thương và sẽ không đủ sức khỏe để thi đấu cho đến khi bình phục.

Tay đua 35 tuổi người Anh sẽ thi đấu trong hai chặng Grands Prix; ở Áo và Silverstone tại Anh cho mùa giải 2021.

Crutchlow đã quá quen với động cơ Yamaha đua trong MotoGP. Khi anh bắt đầu sự nghiệp của mình ở giải hạng nhất vào năm 2011 với nhà sản xuất xe đến từ Nhật Bản này. Anh ấy đã nài xe của Yamaha trong ba mùa giải: từ năm 2011 đến năm 2013.

“ Thật tuyệt khi được trở lại cùng Yamaha trong năm nay. Khi tôi trở lại với tư cách là người lái thử và là tay đua chính thức. Đó là điều tốt nhất cho cả hai bên. Tôi vô cùng hào hứng khi sẽ được ngồi lên chiếc Yamaha SRT của Petronas trong ba giải Grands Prix tiếp theo. Rõ ràng đây chỉ là phương án chữa cháy. Tôi hy vọng anh ấy – Franco sẽ trở lại mạnh mẽ sau ca phẫu thuật đầu gối. Tôi chắc chắn về điều đó. Trong hai năm qua, cách anh ấy đua xe thật tuyệt vời, “ Crutchlow cho biết.

Related Post

Crutchlow sẽ sử dụng kinh nghiệm và kiến thức của mình để đánh giá động cơ

“Tôi nghĩ rất khó để đặt mục tiêu cho ba chặng đua này. Nó sẽ đòi hỏi nhiều kiến thức về xe hơn. Vì tôi đã hạn chế nài xe trong năm nay. Điều tốt là tôi có thể so sánh những chiếc xe. Tôi có thể thu thập nhiều dữ liệu cho Yamaha.Sẽ là một thử thách, vì đây là hạng MotoGP rất cạnh tranh. Nhưng tôi thực sự mong chờ điều đó. Và thật tốt khi được trở lại sân khấu. Tôi rất mong chờ đối đầu với đội Áo. Mặc dù sẽ có một số gương mặt quen thuộc với tôi. Vì Wilco Zeelenberg là quản lý đội của tôi ở Supersport vào năm 2009. Tôi cũng đã đua với Johan Stigefelt vài năm trước. Vì vậy, sẽ rất vui khi được trở lại thi đấu với họ. “

Chủ tịch đội RAZLAN RAZALI cho biết đây là quyết định chung; giữa Yamaha và Petronas SRT.  Khi chọn Crutchlow để thay thế vị trí của Morbidelli.

“Sau khi xem xét tất cả các lựa chọn; chúng tôi đã đưa ra quyết định mời Cal Crutchlow thay thế Franco Morbidelli. Khi anh ấy đang hồi phục sau ca phẫu thuật. Cal là một tay đua đáng tin cậy và có kinh nghiệm. Hiện anh ấy đang là người lái thử cho Yamaha. Là một đội, đây là nơi chúng tôi có thể hỗ trợ Yamaha ”.

“ Cal sẽ thay thế Franco trong ba chặng đua tiếp theo. Chúng tôi không có mục tiêu thực sự cho anh ấy về mặt kết quả. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ anh ấy và khiến anh ấy cảm thấy thoải mái trong đội. Anh ấy đã quen với một số thành viên chủ chốt trong đội. Và điều đó sẽ giúp ích. Tôi chắc chắn rằng anh ấy sẵn sàng cho thử thách. “

Crutchlow đã được lên bục sáu lần trong ba mùa giải; từ năm 2011 đến năm 2013. Thi đấu năm 2014 trong đội Tech 3 Yamaha. Sau đó, anh ấy đã gia nhập Ducati trong một mùa giải; giành được một chức vô địch trước khi đầu quân cho Đội LCR Honda vào năm 2015.

Xem thêm

Yamaha SR400 – Hình tượng đến từ Heiwa Motorcycles

Hiệu ứng bóng tối: BMW R100/7 của Dark Shadow Garage.

Kiên Nguyễn

Nếu đam mê là con đường dẫn tới thành công thì sự kiên trì chính là chiếc xe của bạn.

Share
Published by
Kiên Nguyễn