Motorsport

Sportbike Aprilia Tuono 660 và những tiết lộ mới

Aprilia Tuono 660 là một trong những dòng xe thể thao, thu hút được nhiều sự chú ý khi ra mắt cùng RS660, tại sự kiện Milan Motorcycle Show 2019 (EICMA). Nhưng đó không phải là tất cả, chắc chắn sẽ còn nhiều điều khiến bạn phải bất ngờ!

Aprilia Tuono 660 | Nguồn: Ride Apart

Aprilia đã tiết lộ vài ý tưởng sơ khai của Tuono 660 tại EICMA (2019). Hai “quái thú” tầm trung là RS660 & Touno 660, đều đang nhận được nhiều sự ngóng đợi từ phía công chúng. Tờ VisorDown gần đây cũng tung ra một số hình ảnh “trần trụi” mà đầy dũng mãnh của Aprilia Tuono 660.

 

Aprilia Sport Bikes – RS660 & Tuono 660

Bài viết cho rằng Aprilia Tuono 660 sẽ sở hữu những đặc tính của một động cơ, có thể dừng điều hướng chỉ bằng một vài mã lực phanh (BHP); sánh ngang với dòng RS660 thể thao; với bộ vỏ full-faired dễ dàng lướt đường, xé gió. Trong khi chế tác của dòng Tuono 660 rơi vào khoảng 95 mã lực, thì công suất của RS660 lại có thể đạt tới 100 mã lực. Sau khi Aprilia thông báo về phiên bản A2 của RS660, công suất máy Tuono sẽ rơi vào khoảng 95 HP.

Aprilia Tuono 660 | Nguồn: Ride Apart

Thông tin có đề cập đến việc hiện thực hóa phần khung gầm và các khớp răng của Tuono 660; tương tự như bản vẽ trước đó. Đồng nghĩa rằng, mẫu xe này dễ mang nhiều nét tương đồng; từ hệ thống treo, khung, phanh đến tay quay với RS660. Nhưng trên hết, Tuono cũng sẽ được bảo vệ bởi lớp vỏ cản khí ấn tượng giống RS660 hoặc lớn hơn dòng RSV4.

Aprilia Tuono 660 | Nguồn: Ride Apart

Related Post

Ngoài ra, VisorDown còn suy đoán thêm về sản lượng điện của Tuono. Khả năng cao sẽ lớn ngang ngửa với cơ chế và mức điện tử của RS660.

RS660 là sự kết hợp ấn tượng của hệ thống chống bó phanh ABS; chống bốc đầu; bộ dịch chuyển nhanh lên/xuống; kiểm soát lực kéo (ASR); hệ thống phanh bằng động cơ; 3 chế độ lái khác nhau; 2 chế độ dò đường và kiểm soát hành trình. Nếu Tuono 660 sở hữu được tất cả các đặc tính trên, dòng xe này của Aprilia chắc chắn sẽ trở thành chiếc mô-tô tầm trung tiên tiến nhất trên thị trường.

 

Giá và lịch dự kiến ra mắt

RS660 vốn dĩ được dự kiến ra mắt vào ngày 09/05, tại sự kiện Aprilia All Stars 2020. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt; ban tổ chức sự kiện quyết định tạm hoãn. Riêng đối với Tuono 660, nếu mọi chuyện diễn ra đúng theo kế hoạch, chúng ta sẽ có thể được chứng kiến “báu vật” nhà Aprilia trong năm nay. Tiếc hơn chút là hiện vẫn chưa có bảng giá chính thức dành cho cả hai phiên bản này. 

 

Trong trường hợp chiếc RS660 còn đang “nằm gai nếm mật”, chờ đợi ngày ra mắt. Dòng Aprilia Tuono 660 hiển nhiên sẽ trở thành lựa chọn “ổn áp” nhất tại thời điểm này.

 

Nguồn: Visordown

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog