Tin tức

[iM TRAVEL] TOP NHỮNG CUNG ĐƯỜNG ĐẸP: ĐẮK NÔNG – ĐỒNG NAI (PHẦN 2)

Mang vẻ đẹp của núi của đồi, cùng cái nắng cái gió mê hoặc lòng người. Công viên địa chất Đắk Nông – đường mòn xe máy Đồng Nai được coi là một trong những cung đường phượt đáng khám phá nhất. Hãy cùng iMotorbike tìm hiểu thêm nhé!

Miệng núi lửa ở công viên địa chất Đắk Nông

Tuyến đường này đi qua một loạt các công viên quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên, hồ, sông, rừng, địa điểm khảo cổ và các đồn điền nông nghiệp rộng lớn, bao gồm điều, cà phê, chè, cao su và chanh leo. Bạn có thể nhấp vào link bên dưới để xem cụ thể hơn.

Bản đồ tuyến đường Công viên địa chất Đắk Nông – sông Đồng Nai

Bản đồ tham quan, khám phá cung đường Đắk Nông – Đồng Nai

Cuộc phiêu lưu cùng nắng và gió

Hãy bắt đầu từ Sài Gòn, kết thúc tại Buôn Ma Thuột hoặc Đà Lạt. Sau đó, đặt xe máy của mình lên một trong những tuyến ‘VIP ‘ hay xe  limousine về lại Sài Gòn để kết thúc chuyến hành trình một cách trọn vẹn. Chọn đến đó bằng xe máy rất thú vị nhưng hãy đảm bảo rằng chiếc xe của bạn được bảo dưỡng tốt và có động cơ mạnh. Bạn sẽ phải thường xuyên lên dốc và đi trên những con đường gồ ghề. 

Nguồn ảnh: Instagram

Phần thú vị của tuyến đường này là bạn có thể nhìn và cảm nhận những thay đổi khi đi xe từ thành phố lớn từ Sài Gòn; vào các vùng ngoại ô công nghiệp Biên Hòa, ra đến vành đai nông nghiệp tỉnh Bình Dương; tiếp đó là đến vùng trung du các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai. Cuối cùng là thăm những cảnh quan lớn của vùng cao các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk và Lâm Đồng. Đó sẽ một là trải nghiệm tuyệt vời.

Hồ thủy điện Trị An

Hồ Tà Đùng – Điểm đến không thể bỏ qua

Giữa mênh mông biển nước, những quả đồi sừng sững như hòn đảo ngọc được kiến tạo từ đất đỏ bazan; ánh lên giữa mặt hồ như một tấm gương khổng lồ. Với vẻ đẹp yên bình giữa thiên nhiên khoáng đạt, độc đáo của hơn 40 cồn đảo; với nhiều hình thù khác nhau nhấp nhô mềm mại giữa mặt hồ. Tà Đùng được ví von như “vịnh Hạ Long” giữa đại ngàn Tây Nguyên.

Hồ Tà Đùng

Hồ Tà Đùng còn được biết với tên gọi là hồ thủy điện Đồng Nai 3. Có diện tích khá lớn khoảng 5000 ha, kéo dài sang tận địa phận Lâm Đồng. Ngoài phong cảnh nên thơ, trữ tình và nó được ví như Hạ Long của vùng Tây Nguyên. Thời tiết ở đây cũng tương đối mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Quanh khu vực hồ Tà Đùng là những buôn làng đa dân tộc. Đến đây, các bạn sẽ được tìm hiểu văn hóa của người bản địa. Đặc biệt thưởng thức các món ăn đặc sản của núi rừng Tây Nguyên như: cơm lam, rượu cần, gà nướng…

Nghệ thuật diễn tấu đàn Đá trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Related Post

Cơm Lam Đắk Nông

Phong cảnh dọc đường tuyệt đẹp

Điểm nổi bật nữa là đường đi Tà Đùng. Bạn liên tục lên dốc và những con đường bắt đầu nhỏ dần theo hành trình. Trên một số đoạn đường lái xe – khi bạn nhìn sang trái và phải. Bạn có thể thấy phong cảnh tuyệt đẹp và những thung lũng rộng lớn của các trang trại trồng cà phê và tiêu.

QL28 uốn lượn quanh các đồn điền chè và tiêu

Đừng quên mang theo túi ngủ hoặc lều trại để nghỉ ngơi dọc đường. Khu vực hồ Tà Đùng cũng là địa điểm cắm trại lý tưởng cho những ai thích khám phá và yêu thiên nhiên. Cung đường này rất ít nhà cửa, có những vùng cảnh tượng cực kỳ đẹp tha hồ chụp ảnh.

Cắm trại bên hồ

Nếu may mắn đến Tà Đùng dịp cuối tuần thì bạn có thể tham gia Chợ Mông ở làng Đăk Năng gần đó. Cộng đồng người Mông vẫn giữ được phong tục tập quán và văn hóa truyền thống của họ khi họ từ vùng núi phía Bắc di cư đến đây. Cùng trải nghiệm một nền văn hóa mới. Tương tự như những gì có thể tìm thấy ở vùng Sapa của Việt Nam.

Một phiên chợ buổi sáng tại Đắk Nông


Xem thêm:

[iM TRAVEL] TOP NHỮNG CUNG ĐƯỜNG ĐẸP: SAO BỌNG – ĐĂNG HÀ (PHẦN 1)

[iM Travel] 4 điều tuyệt vời mà chỉ du lịch bằng xe máy mới có

[iM Travel] Nên bảo dưỡng những chi tiết nào trên xe trước khi đi phượt?

 

Giang Vũ

Nghĩ càng đơn giản, cuộc sống sẽ càng giản đơn, hạnh phúc cũng sẽ dài lâu hơn.