Xe thể thao

CAKE tung ra phiên bản cào cào Enduro điện mới : Kalk INK và INK SL

Tiếp nối thành công của mẫu xe cào cào điện Kalk& và Kalk OR , công ty sản xuất xe máy điện CAKE đến từ Thụy Điển sẽ tung ra thị trường mẫu xe máy điện phong cách Trail & Offroad thế hệ mới nhất của mình .

Lần này sẽ là 2 phiên bản khác của Kalk  ; được đặt tên Kalk Ink SL cho bản đường phố , và Kalk Ink chỉ dùng cho offroad. Cùng iMotorbike tìm hiểu vì sao Kalk được phong là cỗ xe máy điện đa năng nhất hiện nay trong phân khúc xe điện 2 bánh nhé .

Nhìn tổng thể Kalk INK SL không có gì khác biệt nhiều so với bậc tiền bối Kalk OR . Tuy nhiên điểm cộng đáng kể của INK SL là giá thành rẻ hơn mẫu OR rất nhiều .

Có thể do ảnh hưởng của COVID-19 , nên CEO của CAKE là Stefan Ytterborn đã có động thái hỗ trợ các khách hàng . Tuy không phải bằng hình thức giảm giá hay khuyến mãi . Nhưng những thay đổi trên INK và INK SL được đánh giá là không ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu năng sử dụng ,  trái lại nó còn đáp ứng được tốt hơn trong điều kiện off road.

CAKE Kalk INK SL có thể lưu thông đường phố

Kalk INK SL có trọng lượng khô 65kg , đi kèm pin Lithium 50Ah 17kg ( loại tương tự như Tesla ModelS ) . Động cơ công suất 10kW có thể sản sinh momen xoắn cực đại đến 250Nm .

INK SL sử dụng bộ truyền động sên 420 O-ring . Thông số nhông trước 12 răng và dĩa sau 72 răng . Điều này giúp INK SL có tốc độ đề pa cực mạnh – tiêu chuẩn cơ bản của một chiếc Enduro hiện hành .

Hệ thống giảm shock của INK SL có thay đổi so với OR . Hiện CAKE đang sử dụng hệ thống treo trước upside down của MX , hành trình 200mm ; thay cho Ohlins ở phiên bản OR cũ . Phía sau là monoshock cũng của MX hành trình 205mm .

Tốc độ tối đa mà Kalk INK SL có thể đạt được là 90km /h . Mạnh hơn hẳn Kalk OR với 80km/h .

Hệ thống đèn lái hoàn toàn bằng LED , từ đèn trước cho đến signal và đèn hậu . Các chi tiết này có thế tháo lắp dễ dàng , phục vụ điều kiện offroad của xe khi cần .

Related Post

CAKE Kalk INK chỉ dành cho off-road

Phiên bản chỉ dành cho điều kiện địa hình này được giảm tối đa khối lượng , khi chỉ nặng 55kg và pin 17kg . Kalk INK có thể đáp ứng được 3h sử dụng cho việc off-road ( thời gian có thể thay đổi tùy cách vận hành của người điều khiển ) .

 

Động cơ INK có công suất 11kW có thể sản sinh momen xoắn cực đại đến 280Nm .

INK sử dụng 2 bộ vành 19 x1.85″ ; đi kèm cặp vỏ offroad địa hình được CAKE thiết kế riêng . Có thể thay đổi thành vành 19X3.00″ phong cách dual-sport tùy thích .

Giá thành của Kalk INK SL được CAKE công bố là 10.500 usd ; tương tự là 9.500 usd cho bản INK offroad . Rẻ hơn nhiều so với Kalk OR trước đây được công bố với mức giá lên đến 14.000 USD .

Nguồn : Ridecake

Xem thêm ” xe điện ” :

.Triumph Motorcycles ra mắt xe đạp điện Trekker GT , giá 3.750 USD

.Trải nghiệm thực tế xe điện Honda PCX Electric : Vận hành hoàn hảo

.Mẫu xe điện e-bike Tesla có thể thay đổi cả ngành công nghiệp xe máy ?

 

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn