Tin tức

Honda phát triển công nghệ túi khí an toàn dành cho mô tô

Thương hiệu Honda (Nhật Bản) tiết lộ những bằng sáng chế mới về công nghệ túi khí an toàn dành riêng cho mô tô.

Công nghệ túi khí an toàn hiện đang là một trong những “điểm sáng” đáng quan tâm trong thị trường phụ kiện, thiết bị xe máy ngày nay!

Honda đã từng có lần giới thiệu về hệ thống túi khí, dành riêng cho xe hai bánh trên mẫu Gold Wing nổi tiếng vào năm 2006. Tuy nhiên, đó cũng chính là lần cuối cùng; Chúng ta được nghe về công nghệ túi khí an toàn của Honda. Và bất ngờ thay, sau hơn 15 năm trôi qua; Thương hiệu Nhật Bản lại tiếp tục quá trình đầu tư và hoàn thiện cho dòng sản phẩm này.

Thông tin từ bằng sáng chế mới cho thấy, Honda đang tập trung nguồn nhân lực để nghiên cứu hệ thống túi khí; Theo hình tượng của một chiếc rèm cửa. Cụ thể, thay vì đi sâu vào phân khúc du lịch phổ thông; Hãng xe lại thử nghiệm trên mẫu Honda PCX Scooter, hướng trực tiếp tới tệp khách hàng thuộc khu đô thị nội thành. Dựa theo dữ liệu khảo sát, Honda khẳng định sẽ nhắm đến mục tiêu đảm bảo an toàn cho khách hàng; Nỗ lực giảm thiểu con số 68% – Tỷ lệ phần trăm phát sinh các vụ tai nạn thương tích do xe máy gây ra.

Honda – Công nghệ túi khí an toàn

Điều này đồng nghĩa rằng, hãng xe của Nhật Bản sẽ phải hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của những tình huống va chạm; Giữa các phương tiện với nhau hoặc do các rào cản xuất hiện một cách bất ngờ trên quãng đường đi. 

Túi khí an toàn trên Gold Wing (2006)

Vậy nên, trong khi túi khí của Gold Wing có mục đích nhằm giữ người lái ổn định ở buồng xe. Thì túi khí kiểu mới sẽ cần nâng cấp cao hơn về phần công năng. Với thiết kế tương tự như một tấm rào chắn; Bộ phụ kiện sẽ giúp người lái tránh được khỏi các mối nguy hiểm xảy ra xung quanh xe.

Hệ thống mới có thể sẽ không có khả năng bật mạnh ra; Giống như loại túi khí dạng ô tô của Gold Wing. Thế nhưng, sản phẩm lần này lại khá phù hợp với những loại phương tiện di chuyển với tốc độ chậm. Đặc biệt là trong điều kiện giao thông nội thành. Thông qua 3 tấm bằng sáng chế riêng biệt; Honda sẽ hỗ trợ người lái tiếp cận nguy hiểm theo những cách khác nhau. Nhưng vẫn đạt được mục tiêu chung là đảm bảo tốt an toàn cho người điều khiển.

Related Post

Sáng chế (1)

Ý tưởng đầu tiên có dạng vỏ chữ U, bao quanh bảng điều khiển của chiếc xe. Phụ kiện được bố trí ngay đằng trước ghi đông. Vị trí hoạt động nằm giữa người lái và phần kính chắn gió; Giúp giảm thiểu tối đa lực va chạm cho đoạn thân trên. Mặc dù, thiết kế trông khá toàn diện nhưng thực chất khả năng tiếp cận lại không quá chính xác. Do đó, hãng xe tiếp tục phát triển thêm thiết kế thứ hai.

Sáng chế (2)

Ý tưởng thứ hai được đánh giá là tốt hơn. Khi vị trí thiết kế được đặt ở phía dưới bảng điều khiển của xe. Sáng kiến này giúp Honda giấu gọn được bộ phụ kiện, khi không xảy ra tình huống va chạm. Tuy nhiên, đây cũng là một phần lý do làm giảm đi đáng kể, khoảng cách giữa túi khí và phần kính chắn gió. Vậy nên, khung kính chắn gió bắt buộc phải cải thiện thêm thì mới có thể bơm căng được túi khí một cách dễ dàng.

Sáng chế (3)

Và ý tưởng cuối cùng được coi là hợp lý nhất. Khi nhà sáng chế quyết định gắn trực tiếp mô-đun túi khí lên khung tay lái của chiếc Scooter. Bao gồm một ống chống trượt bên ngoài; Kết nối cùng bộ túi khí cảm biến va chạm của mô hình. Cách thiết kế giúp bộ túi khí được đặt ở vị trí gần nhất với tầm tay người lái. Nhưng mặt khác, ý tưởng này vẫn gây ra những trở ngại ngoài ý muốn; Không giống với các bằng sáng chế trước đó.

Tóm lại, dù có thiết kế bộ túi khí theo hướng kín đáo hay kiểu dáng lộ diện. Honda vẫn có thể hoàn toàn điều chỉnh bộ trang bị; Sao cho phù hợp với nhiều loại xe khác nhau. 

Quan trọng là thời điểm Honda sẽ chính thức ra mắt dòng sản phẩm này là bao giờ mà thôi! Dù gì chúng ta cũng cần công nhận và khích lệ sự cố gắng không ngừng của Team Red; Khi họ quyết định không dừng lại với sản phẩm “Túi khí an toàn”, phải không nào!

Nguồn: Ride Apart

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog