Tin tức

Carlo Ubbiali – Huyền thoại MotoGP ra đi ở tuổi 90

Carlo Ubbiali, người “khắc” nên lịch sử tại MotoGP, với những thành tựu ấn tượng ở dòng xe hạng mục 125cc và 250cc.

Carlo Ubbiali | Nguồn: Juniper Sports

1929 – 2020

Carlo Ubbiali, huyền thoại MotoGP đã không may qua đời ở tuổi 90. Biker người Ý một thời từng làm nên lịch sử, từ những ngày đầu của giải đua mô-tô Grand Prix. Ngoài ra, ông cũng ghi dấu ấn vượt trội ở hạng xe 125cc và 250cc.

Ubbiali được sinh ra tại Bergamo và bắt đầu tham gia giải World Championships vào năm 1949. Một năm sau đó, ông giành chiếc cúp Grand Prix đầu tiên. Tiếp đến là năm 1951, Ubbiali lại đạt được thành tích ấn tượng. Và sau đó, ông thu thập thêm 9 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau trước khi nghỉ hưu vào năm 1960.

Carlo Ubbiali | Nguồn: BikeSport News

Sự nghiệp

Carlo giành chiến thắng đầu tiên vào năm 1951, trên chiếc Mondial ở hạng mục 125cc. Tuy nhiên, chỉ ngay trong mùa giải tiếp theo, ông đã để lỡ mất ngôi vị quán quân dành cho những tay đua MV Agusta, Cecil Sanford. Đây là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định chuyển hướng sang sản xuất của ông. Sau khi rời đến MV Agusta, năm 1953, ông vẫn cống hiến ít nhiều. Hiển nhiên rằng, một chiếc vương miện năm 1955 tại hạng xe 125cc, là thành quả vô cùng xứng đáng.

Ubbiali cũng thử nghiệm mức 250cc trong cùng mùa giải đó. Tuy là lần đầu tiên, nhưng ông không mất quá nhiều thời gian để trở thành nhà vô địch thế giới năm 1956; hoàn thành tốt hầu hết các vòng đua, hạng 125 và 250cc.

Related Post

Carlo Ubbiali | Nguồn: Teller Report

Năm 1958, Carlo Ubbiali sưu tầm danh hiệu ở hạng 125cc. Trước khi kết thúc sự nghiệp xuất sắc của mình, ông cố gắng thêm hai chiến thắng ngoạn mục khác, năm 1959 và 1960.

Với 9 Giải vô địch Thế giới tất cả, Carlo Ubbiali quyết định dừng sự nghiệp năm 31 tuổi. Tuy vậy, tính đến thời điểm hiện tại, ông vẫn là một trong những người được nhắc tới nhiều nhất. Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể biết thêm về những cái tên nổi tiếng khác như: Giacomo Agostini (15 danh hiệu); Angel Nieto (12 + 1); Mike Hailwood (9); Valentino Rossi (9) và đương kim vô địch thế giới Marc Marquez (8).

 

iMotorbike thực sự cảm thấy nuối tiếc, khi thế giới đã để tuột mất một nhân tài như Carlo Ubbali.

Nguồn: MotoGP

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog