Concepts & Custom

Suzuki Burgman Street – Dòng xe mới nhà Suzuki có thiết kế lạ mắt.

Sau một thời gian “im hơi lặng tiếng”, Suzuki Việt Nam vừa trình làng một mẫu xe tay ga hoàn toàn mới có tên Burgman Street ; chính thức gia nhập cuộc đua ở phân khúc xe tay ga 125 phân khối, cạnh tranh cùng Honda Air Blade 125 và Yamaha FreeGo.

Ngoại hình, thiết kế:

[Cận cảnh Suzuki Burgman Street]

Được lấy cảm hứng từ mẫu xe ga Burgman huyền thoại, Suzuki Burgman Street gây ấn tượng với những đường nét tinh tế nhưng cũng không kém phần hầm hố và cơ bắp. Là một chiếc scooter nhưng xe lại mang nặng tính đường phố, mẫu xe hướng đến khách hàng nam yêu thích sự lịch lãm và mạnh mẽ.

[Phần đầu của Suzuki Burgman Street]

Cụm tay lái được thiết kế gọn và nhẹ với góc lái rộng, đi kèm kính chắn gió đặt thấp để tăng khí động lực học. Cụm đèn pha và xi nhan phía trước được tinh chỉnh tạo thành một khối thống nhất. Hệ thống chiếu sáng trên xe đều sử dụng công nghệ LED.

[Phần đuôi của Suzuki Burgman Street]

Yên xe phân tầng và khoang để chân được kéo dài về phía trước đem đến cho người điều khiển tư thế lái thoải mái. Pô được thiết kế với hình dạng lạ, tạo điểm nhấn phía dưới cho chiếc xe.

Hệ thống phanh, giảm xóc, động cơ:

[ Phía sau của Suzuki Burgman Street ]

 Yamaha Burgman Street được trang bị phanh đĩa đơn ở phía trước và phanh cơ phía sau. Hãng còn sử dụng công nghệ phanh kết hợp Combined Brake, mang tới sự an toàn cho người điều khiển. Kích thước hai lốp trước và sau lần lượt là 90/90 – 12 54J và 90/100 – 10 53J. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc của xe là loại giảm chấn bằng dầu.

[Khối động cơ Suzuki Burgman Street]

Related Post
Cung cấp sức mạnh cho Burgman Street là khối động cơ SEP phun xăng điện tử; dung tích 125cc, SOHC, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này có thể cho công suất tối đa lên đến 8,5 mã lực (tại 6.760 vòng/phút) ; mô-men xoắn cực đại 10,5Nm (tại 5.500 vòng/phút). Những thông số kỹ thuật trên cho thấy, Burgman Street có công suất yếu hơn so với các đối thủ ; Honda Air Blade 125 (3 mã lực) và Yamaha FreeGo (1 mã lực).

Trang bị, công nghệ:

Suzuki Burgman Street được trang bị cốp xe rộng 21.5 lít; đặc biệt hãng còn bổ sung thêm móc treo kép tiện dụng. Ngoài ra, xe còn có hộc chứa đồ ở phía trước; tích hợp cổng USB giúp người điều khiển có thể sạc smartphone khi cần. Màn hình kỹ thuật số, hiển thị  sắc nét và đầy đủ các thông số.

[Hộc chứa đồ tích hợp cổng sạc USB]

Tuy nhiên, phiên bản Burgman Street được bày bán tại Việt Nam không được trang bị công tắc ngắt động cơ tích hợp nút khởi động như phiên bản tại Ấn Độ. Xe chỉ được trang bị phanh CBS và cũng không có khóa thông minh smartkey.

Màu sắc, giá bán:

[Suzuki Burgman Street phiên bản màu xanh thể thao]

Suzuki Burgman Street được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản màu sắc. Xe có mức giá bán đề xuất là 49,5 triệu đồng. Mức giá này khá cao khi so với các đối thủ trong cùng phân khúc như ; Honda Air Blade 125 (41,2-42,4 triệu đồng) hay Yamaha FreeGo (33-39 triệu đồng). Với giá tiệm cận 50 triệu đồng sẽ khiến cho người dùng dễ dàng chọn mua Yamaha NVX hơn là Burgman Street.

[ Suzuki Burgman Street]

Nhìn chung, Suzuki Burgman Street có mức giá cao cộng với sự thiếu những công nghệ hiện đại sẽ khiến mẫu xe khó có thể “chạy đua” doanh số và có một chỗ đứng vững trong phân khúc xe ga 125 cc.

XEM THÊM:


 

Luan Nguyen

A bad day on a dirt bike always beats a good day in the office!

Share
Published by
Luan Nguyen