Concepts & Custom

[iM Cubaholic] Phần 7: Honda Super Cub – The Roadrunner

Cập nhật mọi thông tin về các dòng Cub hot nhất trên thị trường! Trong tập này, iMotorbike sẽ mang tới chiếc Honda Super Cub – Roadrunner; Được thiết kế và chế tác bởi một bạn sinh viên ngành thiết kế công nghiệp, đến từ Đài Loan.

Honda Super Cub – Roadrunner

Ở số trước, iMotorbike có giới thiệu về mẫu xe Vintage Racer thời thượng và đậm chất cá tính của nhà Deus – “The Firefly”. Chiếc xe hoàn toàn khẳng định được đẳng cấp với khả năng thu hút mọi ánh mắt ngay từ vẻ ngoài, vượt ra khỏi giới hạn bình thường. Vậy nên, bạn hãy tìm đọc chi tiết hơn theo link TẠI ĐÂY!

Honda Super Cub – The Firefly

Còn tập này, chúng ta hãy cùng khám phá một tác phẩm mang tính đột phá lớn; Hoàn toàn khác biệt so với những sản phẩm trước đó. Honda Super Cub – Roadrunner; Chiếc xe được chế tạo bởi chàng sinh viên Đài Loan, chuyên ngành thiết kế công nghiệp. Bằng khả năng tìm tòi và sáng tạo, Suhann sẽ khiến tất cả chúng ta phải ngỡ ngàng khi thấy rằng chiếc Honda Cub có thể biến đổi khó tin đến như thế nào!

 

Honda Super Cub – The Roadrunner

Ý tưởng của Honda Super Cub – Roadrunner được thiết kế và xây dựng bởi chàng trai trẻ Suhann. Cậu sinh viên trường Đại học Shih Chien; Đồng thời cũng là một gã “Petrolhead” chính hiệu. Suhann luôn bày tỏ tình yêu của mình dành cho những chiếc xe máy mang phong cách cổ điển và tinh gọn. Chính điều này là lý do mà anh lựa chọn chế chiếc Honda Super Cub – Roadrunner, để làm thành bài đồ án tốt nghiệp của riêng mình.

Thay vì chỉ dựng một mẫu mô tô đơn giản, Suhann đã quyết định sáng tạo ra một bản custom mới đầy khác biệt. Bản thiết kế của Honda Super Cub dựa theo cấu trúc, khung xương và những đặc điểm từ hình ảnh của chiếc thủy phi cơ cổ điển.

Tuy không sở hữu những đường nét vốn có của Cubs; Nhưng bất ngờ sao khi “The Roadrunner” lại được hoàn thiện dựa trên phiên bản của dòng Honda Super Cub 90! Thật quá ấn tượng, phải không n? Chúng tôi đã gặp rất nhiều những biến thể khác nhau của Cubs; Tuy nhiên thì Roadrunner lại là một ngoại lệ “đáng gờm”.

 

Phát triển

Trước khi triển khai phần thân xe, Suhann đã tạo một bộ khung lưới mắt cáo mới cứng. Đầu tiên, anh ấy thiết kế lại hoàn toàn phần khung xe; Sau đó, liên hệ với xưởng chế tác ở địa phương để chế thêm lớp vỏ mới từ chiếc ống kim loại. Suhann tiếp tục dùng kỹ thuật tạo hình thủ công để khớp các tấm nhôm lên khuôn mẫu gỗ; Song song là sử dụng đinh tán kết nối chúng lại với nhau. Kết quả cho thấy rằng, mỹ nghệ thủ công chưa bao giờ làm ta thất vọng!

Related Post

Lời bình luận của Suhann về phần thân xe và bộ khung lưới mắt cáo:

“Để một người phi công có được tầm nhìn tốt nhất, phần thân của thủy cơ thường được nâng lên cao hơn so với đoạn lưới mắt cáo. Điều này giúp bộ khung trở nên nhẹ hơn nhiều, mà không làm giảm bớt khả năng chịu lực. Cấu tạo của thân xe bao gồm ba khối khác nhau; Ghép lại tạo nên khoảng trống phía trong, giúp cấu trúc phần thân nhẹ hơn đôi phần.”

 

Khi Honda Cub kết hợp với phi cơ cổ điển

Như Suhann đã nhắc, thân xe được chia thành 3 phần. Nhìn từ trên xuống cuối, Roadrunner mô phỏng lại nét thiết kế điển hình của một chiếc phi cơ cổ điển; Kiểu máy bay một ngăn dành cho người lái. Khoảng giữa của xe là nơi chứa thùng nhiên liệu; Nhìn thoáng qua sẽ dễ nhầm thành những quả bom được chuyên chở bởi dòng máy bay thuộc Thế chiến thứ II. Tiếp đến, khúc thứ ba, phía cuối chính là ống hút gió. Chức năng chủ yếu là làm mát động cơ. Cuối cùng, nhằm tạo tính liên kết, Suhann sử dụng bộ nan hoa của chiếc C90 cũ; Càng làm tăng thêm sự cổ điển, cuốn hút cho Roadrunner.

Về động cơ, Honda Super Cub – Roadrunner có dung tích máy là 89.5cc; Thừa hưởng từ dòng Honda C90 OHC, rơi khoảng 8hp. 

Đối với hệ thống treo, bộ giảm xóc đơn phía sau sẽ phụ trách hoạt động chính. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc sau có thêm các chốt tùy chỉnh cao thấp; Tạo tư thế ngồi đua dốc, hòa hợp cùng thiết kế tổng thể của xe.

Vì Roadrunner vẫn đang trong giai đoạn phát triển, Suhann hy vọng rằng sẽ nghiên cứu kỹ hơn ở phần động cơ nguyên bản; Kết hợp với hợp chất đồng hoặc đồng thau nhằm hoàn thiện vẻ cổ điển của chiếc xe.

Xem thêm các tập trước:

#5: eCUB _ Tự chế Honda Cub điện tại nhà!

#6: “The Firefly” – Mẫu Vintage Racer đến từ Deus

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog