Tin tức

Lỗi dùng khẩu trang che biển số xe máy bị phạt bao nhiêu tiền?

Hiện nay, tình trạng sử dụng khẩu trang hay vật chắn để che biển số xe máy đang diễn ra khá phổ biến. Thủ thuật này được các tài xế xe ôm công nghệ áp dụng tương đối thường xuyên, mà không hề mảy may đến việc bản thân sẽ bị phạt bao nhiêu tiền vì lỗi che biển số.

 

Nguyên nhân

Anh em chắc hẳn đều đã quá quen với cụm từ “phạt nguội”; Một trong những khái niệm phổ biến đối với người tham gia giao thông. Sắp tới, không chỉ riêng ô tô mà các loại xe máy cũng sẽ được áp dụng luật phạt nguội. Đặc biệt là khi Cục CSGT bắt đầu triển khai, đầu tư lắp đặt thêm hệ thống camera an ninh nhằm giám sát chặt chẽ hơn tại nhiều tuyến đường khác nhau.

Trong “cái khó ló cái khôn”, nhiều người đi xe máy, nhất là mấy anh Grab, Be,…Và shippers đã mách nhau cùng làm cách này để lách luật; Tránh bị camera an ninh phát hiện xe vi phạm.

Ngoài ra, lỗi sử dụng khẩu trang hay bất kỳ một vật chắn nào khác, vẫn chủ yếu xảy ra ở cánh xe ôm công nghệ. Những lý do bi hài thường được các tài xế dùng để bao biện, đó là: ‘che biển để tránh thanh tra của dịch vụ Grab xử lý và khóa tài khoản’; Hay như ‘có rất nhiều “chim lợn” chơi bẩn nên phải làm thế để phòng vệ’; Không thì ‘Vốn dĩ không có mối quan hệ tốt với xe ôm truyền thống nên phải che biển nhằm tránh bị họ ghim’…Và thực tế rằng, bạn có thể mất cả ngày để nghe họ giải thích về vấn đề này. Bên cạnh đó, nếu xét theo mặt tiêu cực thì vẫn còn nhiều trường hợp che biển số xe để giấu diếm đi những hành động mờ ám của chính họ.

Nguồn: Kenh14

 

Related Post

Chi tiết điều luật

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, Điều 17; Hành vi che biển số xe máy sẽ bị phạt từ 100,000 – 200,000 đồng. 

Cụ thể: “1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

  1. a) Điều khiển xe không có còi; đèn soi biển số; đèn báo hãm; gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng;
  2. b) Điều khiển xe gắn biển số không đúng quy định; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển;”

Vậy nên, lỗi cố tình che biển số xe máy dưới các hình thức; Bao gồm cả việc bị dính bùn đất hay dùng băng keo giấu đi vài số trên biển xe…Tất cả đều sẽ bị xử phạt theo đúng quy định.

Tuy nhiên, theo chuyên gia đánh giá thì mức phạt hiện tại vẫn được coi là khá nhẹ so với những lỗi “đáng lẽ bị phạt” khác. Do đó, khả năng cao Cục CSGT sẽ cần điều chỉnh lại mức phạt này để phù hợp hơn trong tương lai.

Nguồn: 24h

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog