Categories: Tin tức

EXCITER F-155 VVA – PHIÊN BẢN PROTOTYPE ĐẶC BIỆT

TRONG BUỔI HỌP BÁO GIỚI THIỆU EXCITER 155 VVA VÀO NGÀY 29/12/2020, YAMAHA VIỆT NAM ĐÃ TRƯNG BÀY 1 CHIẾC XE ĐẶC BIỆT VỚI TÊN GỌI F-155. ĐÂY LÀ CHIẾC XE DẠNG PROTOTYPE ĐƯỢC PHÁT TRIỂN DỰA TRÊN NỀN TẢNG CHIẾC EXCITER 155 VVA MỚI. 

Đây hẳn có thể là một phiên bản mẫu mà Yamaha đã thiết kế; trước khi tạo ra các phiên bản Exciter 155 VVA thương mại. Nên nó chỉ là một dạng xe demo trưng bày, chứ không phải là bản thương mại. Tuy nhiên, có thể nói “F-155” là phiên bản đột phá hơn, hầm hố hơn so với phiên bản Exciter 155 VVA.

Tổng quan ngoại hình

Exciter F-155 được thiết kế hoàn toàn khác lạ so với phiên bản Exciter 150 và Exciter 155 VVA hiện có. Xe được lấy cảm hứng từ các dòng superbike R-Series với phần mặt nạ đầu xe cùng đèn demi và cặp yếm hai bên được thiết kế dựa trên mẫu Yamaha R3 trong khi phần đèn hậu lại giống với mẫu R1 và R6. Ngoài ra, phần thiết kế đuôi xe cùng yên vuốt cao với hốc gió cũng được lấy cảm hứng từ R1.

[ Yamaha Exciter f-155]

Không chỉ có thiết kế thể thao và khí động học hơn, mẫu Exciter F-155 còn sở hữu loạt trang bị hiện đại như cặp mâm 5 cánh kép giống mẫu R3, bộ gắp sau cũng như phuộc USD trên mẫu F-155. Hơn thế nữa, xe còn được trang bị khung nhôm Deltabox tương tự mẫu R15.

Màn hình, tay lái

Yamaha Exciter F-155 được thiết kế với màn hình tối giản và tay lái dạng ghi-đông trần. F-155 làm chúng ta có phần liên tưởng đến mẫu Yamaha X1R – mẫu xe côn tay dựa trên nền tảng của Exciter 135 thế hệ đầu tiên; từng được bán ở Thái Lan và một số nước Đông Nam Á vào khoảng hơn 10 năm trước. 

[tay lái và màn hình Yamaha Exciter F-155]

Related Post

Lốp xe, ống pô

Xe được trang bị loại lốp trơn để chạy trong trường đua. Theo lý thuyết, lốp chỉ phát huy khả năng bám đường tối đa ở nhiệt độ khoảng 80-100 độ C. Nếu nhiệt độ thấp hơn hoặc cao hơn mức nhiệt độ tối ưu; lốp xe sẽ có thể bị trượt nếu chạy nhanh trong cua. 

[lốp xe Yamaha Exiciter f-155]

Ống pô trên F-155 là loại pô đôi, được đặt dưới gầm xe, giúp xe trở nên thon gọn hơn.

Động cơ

Vì là mẫu xe prototype nên hiện vẫn chưa rõ Yamaha sẽ dùng khối động cơ gì cho Exciter F-155. Tuy nhiên, với thiết kế táo bạo thì xe nên được trang bị khối động cơ mạnh xứng tầm.

[phía sau Yamaha Exciter F-155]

Nếu được thương mại hóa, liệu mẫu Exciter F-155 này có được săn đón như mẫu Exciter 155 VVA? Bạn nghĩ sao? Đừng ngần ngại chia sẻ suy nghĩ của bạn dưới đây nhé!

XEM THÊM:


 

Trang Chu

Lạc quan là một đại lượng tỉ lệ thuận với thành công và hạnh phúc.

Share
Published by
Trang Chu