Tin tức

Người dân ùn ùn chạy xe máy rời Sài Gòn sau quyết định giãn cách mới

Ngay sau khi có thông báo TP.HCM tiếp tục thực hiện chỉ thị 16 đến hết ngày 15/9. Rạng sáng 15/8, hàng trăm người dân, chủ yếu là công nhân lao động, thuê trọ, sống trên địa bàn thành phố xách hành lý lên xe máy với ý định về quê tránh dịch….

Người dân đổ ra đường về quê từ lúc sáng sớm

Lượng người sử dụng xe máy bắt đầu di chuyển và đổ dồn về các cửa ngõ phía Đông thành phố giáp ranh giữa Bình Dương và Đồng Nai, gây ùn tắc giao thông. Khi đi qua các chốt kiểm tra, nhiều người mất bình tĩnh la ó, hú hét, bấm còi inh ỏi….

Rất nhiều người cho biết do mất việc quá lâu, về quê để tránh dịch.

Tại chốt kiểm soát COVID-19 trên địa bàn phường Linh Trung – TP Thủ Đức. Lực lượng đã phong tỏa, yêu cầu người dân quay đầu xe về nơi ở; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trên đoạn xa lộ Hà Nội, khu vực trước khu du lịch Suối Tiên; lực lượng phải dùng loa giải thích cho người dân không được tự ý sử dụng xe máy để về quê.

Tổ công tác làm nhiệm vụ điều phối giao thông, yêu cầu người dân quay đầu xe về lại thành phố.

Giữ trật tự và khoảng cách để phòng chống dịch.

Đến chiều, lượng người tự ý đi xe máy về quê vẫn cố bám các chốt kiểm tra. Nhiều trẻ mệt và quấy khóc. Các tổ công tác làm nhiệm vụ tại đây đã xách những bịch sữa tươi đến tận tay các em. Động viên người nhà đưa các em về nơi cư trú.

Nguồn: Tuổi trẻ

“Đã trụ mấy tháng rồi, giờ hết khả năng”

Anh Trần Viết Bảo (công nhân bốc vác) chở đồ đạc lỉnh kỉnh bằng xe máy về Huế. Anh Bảo cho biết, anh thất nghiệp 3 tháng nay vì dịch bệnh; không kiếm được tiền nên nợ tiền nhà 2 tháng nay. Chủ nhà không cho nợ nữa, không còn chỗ ở nên quyết định về quê. 

Tương tự, anh Trần Xuân Vũ (30 tuổi) đi xe máy chở vợ và đồ đạc về Nha Trang. Anh nói rằng anh đã thất nghiệp 3 tháng nay. Dùng hết số tiền dành dụm bấy lâu nay, vợ chồng anh quyết định khăn gói chạy xe máy về quê nhưng không được. 

Còn đối với Đoàn Chí Tâm (25 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) cho biết. Khi nghe thông tin TP.HCM tiếp tục xa cách, anh “đau khổ” hết mình. Thấy bạn bè trên mạng xã hội rủ nhau đi về quê anh nên anh cũng đi theo.

Related Post

Mệt mỏi khi phải chờ đợi khiến nhiều người gục ngã trên xe máy

Người dân ở lại sẽ được hỗ trợ, chăm lo

Để giảm thiểu những tác động không mong muốn, ảnh hưởng đến đời sống và giúp người dân an tâm. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong người dân tuân thủ thực hiện các biện pháp trong thời gian giãn cách xã hội. Thành phố sẽ nỗ lực bảo đảm cung ứng hàng hóa; đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Đồng thời phát động phong trào “lấy sức dân chăm lo cho dân” và huy động tất cả những gì có thể từ nguồn ngân sách nhà nước, các nguồn lực xã hội.

Thành phố sẽ sớm triển khai các gói an sinh để người nghèo, người già neo đơn; lao động tự do, mất việc làm và tất cả những người khó khăn có cuộc sống bảo đảm cơ bản cho đến khi chuyển sang trạng thái bình thường mới. Trong đó có việc đưa vào hoạt động Trung tâm An sinh xã hội thành phố.

Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, lãnh đạo thành phố kêu gọi người dân nâng cao ý thức. Phòng chống và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định giãn cách. Đăng ký chích ngừa vắc xin ngay khi đến lượt để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và và cộng đồng. Chung tay sớm đưa cả xã hội trở về giai đoạn bình thường mới.

UBND HCM đã thông báo: Người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh hãy liên hệ 1022 – nhấn phím 2 để được hỗ trợ

Nguồn: Internet


Xem thêm:

Ngắm những người lái xe máy mưu sinh qua ống kính du khách

Dịch vụ cứu hộ xe máy iMotorbike – Đồng hành trên mọi nẻo đường!

iMotorbike – Sàn thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á

 

Giang Vũ

Nghĩ càng đơn giản, cuộc sống sẽ càng giản đơn, hạnh phúc cũng sẽ dài lâu hơn.