Tin tức

YAMAHA EXCITER 155 VVA 2021 MỚI LỘ DIỆN?

Hôm nay, Yamaha Motor Vietnam đã bất ngờ tung ra video teaser về 1 chiếc xe mới sắp được ra mắt vào lúc 19h ngày 29.12.2020. Liệu có phải là Exciter 155 như mọi người vẫn nói hay là một mẫu xe nào khác. Hãy cùng iMotorbike đón chờ siêu phẩm mới từ yamaha nhé.

LIỆU LÀ 1 MẪU XE NÀO KHÁC ???

Chắc chắn đây là một “chiến mã” hoàn toàn mới từ Yamaha. Với tên gọi “tiểu R1”, có thể Yamaha đang muốn nói đến những chi tiết về ngoại hình của chiếc xe; được lấy cảm hứng dựa trên chiếc xe đầu bảng nổi tiếng R1? Hiện tại khi nói đến dòng R thì chiếc xe mà mọi người nghĩ đến ngay đó là R15V3.

Với DNA thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc xe như R1 hay R6 của dòng R series; R15V3 mang dáng dấp của 1 chiếc Sportbike thực thụ. Cùng với đó là động cơ 155cc đang được trang bị công nghệ VVA nổi tiếng của Yamaha. Ra mắt lần đầu vào cuối năm 2017 với sự thay đổi toàn bộ vẻ ngoài của xe; R15V3 hiện tại vẫn đang thu hút người dùng nên khả năng Yamaha ra mắt phiên bản mới có thể sẽ không cao.


XEM THÊM:


HAY CÓ PHẢI LÀ EXCITER MỚI ???

Cho đến thời điểm hiện tại, Exciter có lẽ vẫn là cái tên gây sốt cho các fan xe côn tay. Ra mắt lần đầu vào tháng 10/2005 và trải qua 15 năm với 4 lần nâng cấp. Exciter đã khẳng định được ví trí trong giới xe underbone ở Việt Nam cũng như các nước bạn. Từ việc thay đổi về kiểu dáng và hộp số ở phiên bản năm 2011; cho đến thay đổi toàn bộ ngoại hình và động cơ vào năm 2015; Exciter với đúng như tên gọi đã luôn mang lại sự hào hứng, phấn khích cho người lái.

Tuy nhiên từ năm 2015 cho đến nay thì Exciter vẫn chưa có sự thay đổi nào đáng kể. Thay đổi về ngoại hình với đèn trước trang bị công nghệ LED cùng đồng hồ LCD và màu tem xe; rõ ràng là chưa đáp ứng lại được kì vọng cũng như sự mong đợi của fan.

Trong khi Winner X từ Honda với những bước cải tiến, thay đổi từ ngoại hình cho đến trang bị; cùng với đó là những động thái, chiến lược kích cầu bán hàng đã ảnh hưởng đến thị phần và thế độc tôn của Exciter.  Yamaha cần phải “thay đổi” không chỉ phần ngoại hình mà cả động cơ hay trang bị. Động cơ của Exciter tuy không thể gọi là yếu nhưng so với sự cải tiến của những đối thủ; thì việc trang bị động cơ VVA tương tự R15V3 hay MT-15 là điều nên làm. Chính vì vậy những tin đồn, hình ảnh hay thậm chí là hình chụp “được cho là” xe chạy thử; đã xuất hiện trên mạng từ giữa năm nay càng làm cho chiếc xe trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Related Post

[Đuôi xe có thiết kế dựa trên cảm hứng từ mẫu xe Yamaha R1?]

[Hình ảnh được cho là của Yamaha Exciter mới]

[Phần yếm giữa của xe cùng với sự thay đổi về ổ khóa]

TIỂU R1 SẼ LÀ CHIẾC XE NÀO

Như đã nói, Yamaha dùng tên gọi “tiểu R1” tức là R1 phiên bản nhỏ cho chiếc xe trong clip. Dựa trên những hình ảnh ngoại hình đã lộ ra từ trước đó; việc Yamaha gọi Exciter phiên bản mới là “tiểu R1” cũng có cơ sở. Còn ý kiến của các bạn như thế nào, các bạn có mong chờ mẫu xe mới sẽ là Exciter phiên bản mới mang lại sự phấn kích mới không. Hãy cùng iMotorbike theo dõi video của Yamaha Motor Vietnam nhé.

Video của Yamaha Motor Vietnam:

 

 

Khai Hua

Passion for riding, touring. Researching for technology, motorbike...

Share
Published by
Khai Hua