Vào ngày 12/12/2020 vừa qua, THACO Trường Hải đã có lễ giới thiệu công bố chiến lược hợp tác sản xuất kinh doanh với Peugeot. Ngoài ra, THACO còn giới thiệu xe máy Peugeot Django 125, xếp vào phân khúc xe tay ga cao cấp; cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như Honda SH hay Vespa của Piaggio.

THIẾT KẾ NGOẠI HÌNH

Mẫu xe máy Peugeot đầu tiên được Thaco phân phối chính hãng tại Việt Nam chính là Django 125 đi kèm giá bán lẻ đề xuất 68 triệu đồng. Peugeot Django 125 được thiết kế dựa trên cảm hứng từ 2 mẫu xe huyền thoại là S55 và S57. Ngôn ngữ thiết kế pha trộn giữa sự cổ điển với những đường nét bo tròn, thuôn dài hay đèn pha dạng tròn; cùng với sự hiện đại đến từ những chi tiết điểm nhấn như đèn LED trang bị cho xe; bao quanh logo “Sư Tử” là đèn LED mờ cùng đường viền crom chạy dọc thân xe. Peugeot Django 125 có kích thước là 1.925 x 710 x 1.150 mm cho dài x rộng x cao; cùng trọng lượng không tải chỉ 129 kg.

[Ngoại hình Peugeot Django 125 dựa trên cảm hứng S55 và S57]


XEM THÊM:


Yên xe rộng và có thiết kế 2 yên trước và sau riêng biệt giống thế hệ cũ. Yên sau là dạng cố định trong khi yên trước mở được, chỉ cần thao tác vặn ngược ổ khóa. Do được cải tiến so với thế hệ trước nên dung tích cốp cũng tăng lên; cốp xe sâu hơn nên vẫn có thể để được 2 mũ và 1 số đồ cá nhân. Đi cùng với đó là sàn để chân người lái rộng rãi, thoải mái. Chiều cao yên 770mm là một con số dễ chịu với đối tượng khách hàng là những bạn nữ; so với SH hay Vespa thì Django ngồi thoải mái hơn, lên xuống xe thuận tiện hơn.

[Peugeot Django 125 nhìn từ 1 bên]

ĐỘNG CƠ VÀ TRANG BỊ

Peugeot Django 125 có những trang bị như 2 hộc để đồ phía trước ở khu vực để chân; hộc bên phải còn có tích hợp cổng sạc 12 volt để sạc điện thoại hoặc thiết bị khác. Tuy nhiên vị trí 2 hộc khá thấp và hơi bất tiện cho người dùng; ở giữa 2 hộc còn có 1 móc treo đồ được thiết gập ra vào, tạo sự tiện lợi khi sử dụng. Xe có màn hình điện tử kết hợp với kim dạng analog hiển thị đầy đủ các thông số.

Related Post

[Cụm đồng hồ của Peugeot Django 125]

Có 1 điểm hơi tiếc là chìa xe lại chưa được tích hợp tính năng định vị xe. Ngoài ra bình xăng xe có dung tích 8L; kết hợp với động cơ Easy-Motion EURO 4 và phun xăng điện tử EFI; đem lại sự cân bằng giữa các yếu tố tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất và thân thiện môi trường.

[Động cơ và vị trí 2 hộc để đồ của Peugeot Django 125]

Cả 2 bánh xe đều có kích thước là 120/70/12; thắng dĩa trước có đường kính là 200mm kết hợp với công nghệ SBC; trong khi dĩa sau có kích thước 196mm và tích hợp ABS. Đây cũng là sản phẩm duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống phanh dĩa sau; giúp tăng lực phanh tối đa và an toàn, đảm bảo sự ổn định trong các tình huống bất ngờ. Phuộc trước và sau đều là loại giảm chấn thủy lực, phuộc đôi phía trước và đơn phía sau.

[Bánh sau và hệ thống thắng]

[Thiết kế phía sau của Peugeot Django 125]

MỤC TIÊU SẢN XUẤT

THACO cho biết mục tiêu của hợp tác sản xuất xe máy với Peugeot không phải là chiếm thị phần; nhưng chú trọng vào xuất đi các nước khác trong khu vực ASEAN với mục tiêu là nội địa hóa lên trên 40%. Các thị trường như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines; một số nước lân cận như Đài Loan, Hồng Kông thậm chí là Úc. Bên cạnh đó, việc triển khai nghiên cứu, thiết kế, đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp xe máy; theo đúng tiêu chuẩn châu Âu của Peugeot Motorcycle. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu R&D hướng tới chủ động công nghệ sản xuất; cũng là mục tiêu THACO hướng đến với sự hợp tác lần này.

Xe được giới thiệu với 7 lựa chọn màu sắc, hướng đến đa dạng hóa màu sơn theo yêu cầu. Sản phẩm được phân phối tại Việt Nam thông qua hệ thống điểm bán hàng xe máy dựa trên mạng lưới Showroom. Với hệ thống phân phối phát triển nhanh chóng cả về chất lượng lẫn số lượng, đến nay THACO đã có 35 showroom và xưởng dịch vụ giới thiệu sản phẩm và cung cấp dịch vụ sau bán hàng với xe du lịch và xe máy Peugeot trên khắp cả nước. Các showroom và xưởng dịch vụ này được thiết kế và vận hành theo các tiêu chuẩn của Peugeot toàn cầu cùng với tinh thần tận tâm phục vụ theo triết lý chung của THACO, mang đến sự tiện lợi và trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng.

DÂY CHUYỀN VÀ CÔNG NGHỆ

Dây chuyền sản xuất khung sườn xe máy với hệ thống Jig hàn theo tiêu chuẩn của Peugeot Motocycles; đảm bảo độ chính xác cao cùng hệ thống sơn nhúng tĩnh điện theo tiêu chuẩn sản xuất ô tô; giúp gia tăng độ bền và chất lượng bề mặt sơn mịn, đẹp hơn.Dây chuyền sản xuất linh kiện nhựa sử dụng công nghệ sơn mới giúp chất lượng và màu sắc vượt trội.

Dây chuyền lắp ráp hoàn thiện với hệ thống băng chuyền tự động được thiết kế, lắp đặt bởi đội ngũ kỹ sư của THACO; hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn giải pháp công nghệ từ đội ngũ kỹ sư của Peugeot Motocycles (Pháp). Dây chuyền kiểm định trang bị đầy đủ các thiết bị kiểm tra: phanh, tốc độ, khí thải, trùng vết, đèn, độ ồn; với đường thử xe với chiều dài 2,4km mô phỏng đầy đủ các địa hình theo quy định hiện hành. Mỗi chiếc xe máy Peugeot được sản xuất là kết tinh của quá trình lao động hết sức nghiêm túc; được kiểm soát trên từng công đoạn nhằm đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật, quy trình sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng của Peugeot toàn cầu.

[Peugeot Django 125 với mục tiêu xuất khẩu sang các thị trường khác]

Khai Hua

Passion for riding, touring. Researching for technology, motorbike...