Tin tức

R12 – Chiếc BMW Cruiser tiếp theo sắp được trình làng?

R12 được dự đoán sẽ nằm giữa phân khúc R nineT roadster và cruiser hạng nặng R18, trang bị động cơ boxer 1.170cc. 

Khi nói về dòng xe mô tô di sản của BMW, chắc chắn không thể bỏ qua bộ đôi R nineT và R18. Đây là những dòng xe phổ biến nhất trong toàn bộ phân khúc xe retro. Luôn mang trong mình những đặc điểm độc đáo, khác biệt so với phần còn lại của nhà BMW. Yếu tố này kèm theo với số lượng xe phong phú đã làm tiền đề thu hút khách hàng thoải mái lựa chọn những chiếc xe ưng ý, thời trang hơn. Thực sự không có gì ngạc nhiên khi BMW muốn khai thác phân khúc retro nhiều hơn nữa.

Dòng cruiser luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim của những người yêu BMW. Có rất nhiều mẫu xe trong quá khứ đã truyền cảm hứng cho thiết kế của R18 và R nineT. Sắp tới, ta có thể sớm thấy một chiếc cruiser cao cấp khác từ thương hiệu Bavaria có tên R12. Bên cạnh đó còn có một vài tin đồn về một chiếc R18 phân khối nhỏ hơn tiêu chuẩn. 

Thông tin về BMW R12

Tên gọi R12 gần đây đã được BMW đăng ký tại Mỹ, Nhật Bản, Úc và Đức. Văn phòng sở hữu trí tuệ Châu Âu đã chấp nhận đơn đăng ký vào ngày 17 tháng 2. Đến tháng 6 năm 2022, BMW sẽ có quyền sử dụng tên này theo bất kỳ cách nào mà hãng muốn cho đến năm 2031. Sau thời điểm đó BMW có thể gia hạn thêm nếu có nhu cầu. 

Related Post

BMW tham gia vào trong thế giới xe cruiser vào năm 1997 với chiếc R1200C cực kỳ độc đáo. Đây là chiếc cruiser duy nhất trong lịch sử BMW hiện đại trang bị động cơ gần 1.200cc. Sắp tới rất có thể chúng ta sẽ thấy động cơ boxer 1.170cc tái xuất trong R12. Tất nhiên, động cơ mạnh mẽ này sẽ được tinh chỉnh để phù hợp hơn với tiêu chuẩn Euro 5.

BMW R nineT 2021

Theo như tin đồn, R12 sẽ nằm giữa phân khúc R nineT roadster và cruiser hạng nặng R18. Như vậy, có lẽ đây sẽ là một chiếc cruiser cân bằng với tay lái đặt thấp, mid control. Động cơ được dự đoán có tính năng làm mát bằng không khí để giữ vẻ sạch sẽ, bóng bẩy. Dự kiến trong thời gian gần nhất, BMW sẽ tiết lộ nhiều hơn về concept của mẫu xe này.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen