Tin tức

TY-E 2.0 – Xe điện địa hình mới đến từ Yamaha

Yamaha tuyên bố rằng TY-E 2.0 sẽ được hãng phát triển và cạnh tranh trực tiếp tại giải đua Trial World Championship.

“TY-E 2.0 tận dụng tối đa ưu điểm của bộ động cơ điện so với động cơ truyền thống. Mang đến hiệu năng mạnh mẽ ở các mức mô men xoắn thấp, cùng với đó là khả năng tăng tốc đáng nể” – đại diện của Yamaha chia sẻ.

Thông tin chi tiết về TY-E 2.0

TY-E 2.0 là một biến thể của dòng xe TY-E được Yamaha ra mắt vào năm 2018. Xe được trang bị một bộ khung nguyên khối làm từ composite laminates. Kết hợp với đó là hệ thống động cơ chạy điện được cải tiến để gia tăng hiệu năng. 

TY-E 2.0 sử dụng pin lithium-ion mới siêu nhẹ, tăng dung lượng lên 2.5 lần so với thế hệ cũ.

So với TY-E đời đầu, phiên bản 2.0 có hệ thống pin-động cơ được đặt thấp hơn. Thiết kế này giúp hạ thấp trọng tâm của xe, mang đến cảm giác lái chắc chắn hơn. Trong khi đó, các bộ phận điều khiển như ly hợp, bánh đã cũng đã được điện tử hóa. Xe có trọng lượng xấp xỉ 70 kg. 

Related Post

Yamaha lên kế hoạch mang TY-E 2.0 đến với giải đấu Trial World Championship vào cuối năm nay. Kenichi Kuroyama – tay đua tham gia phát triển xe – sẽ đại diện cho đội Yamaha Factory Racing Team tại cuộc đua lần này. 

TY-E 2.0 được trình làng chỉ ít ngày sau khi ra mắt 2 dòng xe điện E01 và NEO. Động thái này đã cho thấy tham vọng đánh chiếm thị trường xe điện của Yamaha trong năm 2022. 

Bên cạnh đó, hãng cũng tuyên bố một kế hoạch dài hơi nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon. Với mục tiêu loại bỏ hoàn toàn carbon khỏi các hoạt động sản xuất vào năm 2050.

Nguồn: visordown

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen