Concepts & Custom

Hô biến Electric Zero SR/S thành một chiếc Cafe Racer thực thụ

Hãng xe Zero Motorcycles và nhà Deus Ex Machina đã cùng tạo nên chiếc Zero SR/S đầu tiên – phiên bản Cafe Racer!

Zero SR/S Cafe Racer | Nguồn: BikeExif

Được biết tới là “Những chiếc xe của Tesla”, Zero Motorcycles đã ra mắt hàng loạt mẫu xe điện và dòng thể thao kép đầy ấn tượng. Hãng xe máy điện này đã hợp tác với nhóm chế tác nổi tiếng Deus Ex Machina (California, Mỹ), tạo nên mẫu xe custom riêng; một biến thể Cafe Racer  từ chiếc xe thể thao Zero SR/S được giới thiệu mới đây.

Zero SR/S

Zero SR/S đã “chào sân” từ khoảng đầu năm nay. Xét về mặt kỹ thuật, đây là phiên bản hoàn hảo của chiếc Naked Roadster, Zero SR/F. Khả năng đẩy mã lực lên tới 110hp, với mô-men xoắn 190 Nm; Zero SR/S hẳn là một chiếc xe đáng kinh ngạc khi có thể chế được bản biến thể với tốc độ nhanh như vậy.

Zero SR/S là dự án cuối cùng mà nghệ nhân bậc thầy và Giám đốc của Deus Ex Machina Mỹ, Michael Woolaway (Woolie) thực hiện trước khi chuyển sang công việc mới.

LỜI CỦA WOOLIE, GIÁM ĐỐC CỦA DEUS EX MACHINA US:

“Đây là chiếc xe máy điện đầu tiên mà tôi từng tham gia chế tác. Tôi từng bắt gặp những người đàn ông đi đường ở Pike’s Peak, tình cờ nhìn rồi lóe lên trong đầu suy nghĩ rằng ‘sẽ tuyệt làm sao nếu xây nên một ý tưởng về mẫu xe máy dựa theo kiểu xe đạp đó, một mẫu xe không cần dùng đến bình ga’. Ngoài khung mắt lưới mắt cáo thì không có gì là quá nổi bật. Vậy nên, tôi thực sự muốn làm một điều ý nghĩa với “tờ giấy trắng” ấy.”

“Tôi muốn tạo ra một thứ mang hơi hướng cũ kỹ nhưng vẫn giữ được nét tân tiến”, Woolie chia sẻ. “Một kiểu dáng cổ điển kết hợp với công nghệ hiện đại”. Và tôi cũng dự định, thiết kế một chiếc xe mà không thực sự cần áp dụng đúng với những quy chuẩn an toàn. Bởi lẽ đó là cách tôi “thưởng thức”. Đặc biệt, tôi nghĩ rằng điều đấy sẽ giúp những sản phẩm trở nên hoàn chỉnh hơn.” Anh nói thêm.

QUẢN LÝ PR CỦA ZERO, DAN QUICK KHẲNG ĐỊNH:

“Chúng tôi đã không sử dụng đến brief thiết kế, thật đấy! Chúng tôi cứ trao đổi tự nhiên nhất có thể với Woolie và anh ấy sẽ luôn sẵn sàng làm mọi điều. Vậy nên, một lời đề xuất cho chiếc xe được sinh ra và thúc đẩy anh làm những thứ đặc biệt…bất kể việc gì anh ấy muốn.”

 

Cấu tạo

 

Thiết kế – Lõi Carbon

Woolie bắt đầu chế phần thân xe theo cách thủ công, sử dụng bọt nước. Thứ để khiến ta nhớ về Woolie chính là lối sống cổ điển; do đó, anh quyết định chọn phong cách old school nhưng dùng kết xuất 3D kỹ thuật số hiện đại. Trong khâu thiết kế, Woolie tập trung trước vào bình xăng; sau đó là bộ giảm xóc trên và cuối cùng là phần hậu cùng các chi tiết bên dưới của dòng Cafe Racer.

Paul Taylor, Taylor Made Racing cũng đã hoàn thiện phần thân từ những sợi Carbon. Thực tế thú vị là rõ ràng toàn bộ thân xe theo chủ đề Cafe Racer bao gồm 3 mảnh; tất cả chúng đều được gắn thành một bản chỉ nhờ 4 bu lông trên các điểm gắn OEM. Thật không thể ngờ nổi!

Related Post

Nét hoài cổ được thể hiện qua cả lớp kính chắn gió. Phần kính được thổi thủ công trên phiên bản này trông khớp và đẹp gấp bội với phần thân xe.

Bên cạnh đó, mẫu custom còn lựa chọn nước sơn vỏ sò (dựa theo kho mã màu SR/S) mang đến cảm giác thanh lịch và hài hòa với chủ đề tổng thể. 

Hơn nữa, lớp cánh nhỏ mà bạn nhìn thấy thực ra có nguồn gốc từ chiếc xe đua F1; được sửa đổi với phần nắp cuối . Woolie bổ sung thêm để tạo diện mạo mới cho kiểu xe đua Porsche classic. 

“Những chiếc cánh gió sẽ giúp xe giữ được sự ổn định, đặc biệt là ở tốc độ và dồn một chút lực xuống nữa.” “Nhưng tôi thì chủ yếu chỉ là cảm thấy thích thú với chi tiết rất hay mà dị này thôi.”

 

Hiệu suất – Cách lái “điện tử” vừa hiện đại mà lại Retro

Cả Dus và Zero đều nghiện tốc độ, nên bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều phụ tùng dành cho xe đua ở chiếc xe này. Qua cách dựng, Woolie có gài hệ thống treo kỹ thuật số của WSBK từ nhà máy Showa; cùng một bộ bánh xe siêu nhẹ bằng Carbon của Dymag.

Bộ ba cảm biến bù trừ của hãng đua Attack giúp giữ các phuộc lại cố định. Còn bộ kẹp cho dáng xe thể thao của Gravers như tăng thêm tính Retro cho mẫu Cafe Racer này.

Xét về hệ thống phanh, các bộ phanh của J.Juan Racing cùng kẹp Banke Performance đã chỉnh sửa; được gia công bởi CNC ở phía sau và rô-to OEM Zero phía trước sẽ phụ trách việc giảm tốc của xe.

Để ý rằng, Zero SR/S là một chiếc xe điện không có cần gạt số. Woolie có cài thêm tính năng phanh ngón tay cái; để đơn giản hóa việc điều khiển xe máy bằng chân.

Chuyển một chiếc mô-tô điện hiện đại thành một chiếc Cafe Racer cổ điển; hiển nhiên phải tiêu tốn rất nhiều công sức và cả kỹ năng cần tiết. Nhìn chung, dự án Zero SR/S Cafe Racer đã được hiện thực hóa khá tốt. Bắt trend tốt trong những bước đầu đẩy dòng xe điện tham gia các dự án custom. Còn bạn nghĩ sao, hãy bình luận bên dưới để iMotorbike biết thêm với nhé!

Nguồn: Bike Exif

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog