Tin tức

NVX 155 ABS MỚI CÓ GÌ KHÁC SO VỚI PHIÊN BẢN TRƯỚC

Ra mắt lần đầu vào năm 2016, đến nay Yamaha NVX vẫn là 1 trong những mẫu xe tay ga gây ấn tượng tốt với người dùng trong phân khúc xe tay ga phổ thông

THAY ĐỔI NGOẠI HÌNH

Về tổng thể, so với phiên bản đầu tiên ra mắt năm 2016, phiên bản 2021 lần này mang sự thay đổi về ngoại hình và tập trung vào tính năng thông minh: kết nối giữa xe và người dùng thông qua công nghệ theo xu hướng 4.0. Phần đầu xe được thiết kế lại và là điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất. Hai đèn định vị ở 2 bên yếm xe đã đã được lượt bỏ đi, thay bằng 2 dãy đèn led kéo dài ngay phía trước, tạo nên điểm nhấn và cũng dễ nhận biết hơn. Vị trí đèn xi-nhan không đổi.

Phần đầu đèn phía trước của NVX mới (trái) và NVX cũ (phải)

Ngoại hình tổng thể của xe thay đổi đôi chút, phần yên của xe đã được thiết kế lại để khoảng chênh lệch chiều cao giữa 2 yên giảm đi. Phần đuôi xe được thiết kế thon gọn hơn so với phiên bản trước. Đèn hậu được trang bị công nghệ led giống với dãi đèn định vị và đèn chiếu sáng phía trước; tuy nhiên tất cả đèn xin nhan vẫn dùng bóng halogen. Phuộc sau xe vẫn là phuộc đôi và được trang bị bình dầu để tăng khả năng chịu tải và tính thẩm mỹ cho xe.

Kích thước bánh trước và bánh sau vẫn giữ nguyên với thông số 110/80/14 cho bánh trước và 140/70/14 cho bánh sau.

Phần đuôi sau của NVX cũ (trái) và NVX mới (phải)

MẶT ĐỒNG HỒ

Phần tiếp theo có sự thay đổi đó là mặt đồng hồ. Vẫn theo thiết kế dạng hình chữ nhật cỡ lớn, hiển thị hầu hết các thông số cần thiết. Mặt đồng hồ của NVX 2021 đã có sự thay đổi; có thêm thông báo cuộc gọi đến và tin nhắn.

Màn hình NVX mới (trên) và màn hình NVX cũ (dưới)

CÔNG NGHỆ KẾT NỐI

Yamaha đã trang bị tính năng kết nối giữa chiếc xe với điện thoại của người lái bằng ứng dụng Yamaha Motorcycle Connect (Y-Connect). Với việc kết nối với điện thoại, chủ xe có thể theo dõi được các thông số như mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, độ mở bướm ga, nhiệt độ động cơ, mức nước làm mát của xe, nhắc báo nhiên liệu, hiển thị mức pin của thiết bị di động, hay thậm chí là cả việc thông báo mức nhớt của xe….

Một chi tiết nhỏ nữa là nút bấm trên màn hình để thay đổi, theo dõi các thông số như odo, trip, báo giờ… đã không còn nằm ở ngay mặt hiển thị nữa; thay vào đó là dạng nút bấm công tắc passing ngay phía trước chổ tay thắng bên trái.

Tính năng mới nhất có lẽ là khả năng định vị nơi cuối cùng mà xe dừng qua GPS. Tính năng này khá hữu ích khi không nhớ vị trí xe thì có thể theo dõi và biết được lần cuối cùng xe đang ở đâu. Dữ liệu thông tin sẽ được lưu trữ theo kiểu điện toán đám mây.

Màn hình của xe và màn hình ứng dụng Y-Connect khi đã kết nối với nhau

NHỮNG THAY ĐỔI KHÁC

Dung tích cốp xe vẫn là 25L; có khả năng chưa được 3 mũ bảo hiểm 1/2, 2 mũ 3/4 hay 1 mũ fullface,v.v. cùng với những vật dụng cá nhân khác. Dung tích bình xăng cũng có sự thay đổi đáng kể; tăng 0.9L so với phiên bản trước, cho ra dung tích 5,5L. Điều này sẽ làm tăng trải nghiệm di chuyển với những cung đường xa được tốt hơn.

ĐỘNG CƠ BLUECORE VÀ TRANG BỊ CÔNG NGHỆ VVA

Động cơ xe vẫn được áp dụng công nghệ Bluecore, trang bị công nghệ VVA và phun xăng điện tử. Đường kính piston và hành trình 58 x 58.7mm và tỉ số nén cao hơn (theo thông tin của Yamaha thì tỉ số nén là 11,6:1) so với thế hệ động cơ của NVX thế hệ trước. Ngoài ra, các rãnh thoát nhiệt ở cụm nắp máy được thiết kế lại, giúp cho khả năng tản nhiệt được tốt hơn, cải thiện độ bền động cơ cũng như tăng hiệu suất vận hành cho xe.

Related Post
Rãnh thoát nhiệt trên NVX cũ (trên) và NVX mới (dưới)

Đặc biệt, phiên bản mới có trang bị ổ cắm USB để sạc pin cho điện thoại; (hoặc thiết bị khác) trong quá trình di chuyển. Xe vẫn được trang bị ổ khóa Smart Key với tính năng giống thế hệ trước.

CẢM GIÁC LÁI

Thiết kế mới làm thân sau xe thon gọn hơn; tạo cho cảm giác lái chắc tay khi chạy trong khu vực đường hẹp, đông dân cư. Phuộc trước và sau đáp ứng tốt về khả năng di chuyển trên đường trường và đường gồ ghề. Cặp phuộc ống lồng trước giúp người lái đi qua những đoạn đường trải đá, gờ giảm tốc dễ dàng. Hơn nữa, khi vào cua hay tăng tốc bất ngờ cũng mang lại cảm giác ổn định hơn.

Trên 1 đoạn đường thẳng tầm 600m; xe mất khoảng 5 giây đến 7 giây để tăng tốc từ 40km/h đến 80km/h. Khi động cơ hoạt động ở ngưỡng vòng tua từ 6000 vòng 1 phút trở lên; kí hiệu VVA trên màn hình sẽ sáng lên. Lúc này, động cơ phát một âm thanh nhỏ khi chuyển đổi từ gối cam thấp sang cao. Khi lái thử, chiếc xe vẫn duy trì được khả năng tăng tốc ổn định ở tốc độ từ 60km/h trở lên và dễ dàng đạt tốc độ 80km/h kể cả khi chở thêm người.

HỆ THỐNG THẮNG ABS 1 KÊNH

Tương tự thế hệ NVX 2016; hệ thống thắng ABS được trang bị cho bánh trước hoạt động tốt và ổn định. Kết hợp với thắng đùm ở bánh sau sẽ đem lại cảm giác an toàn và tự tin hơn khi phải giảm tốc độ đột ngột trong thời gian và quãng đường ngắn.

Giá tham khảo tại các cửa hàng Yamaha Town là 53 triệu (chưa giấy tờ).

 

Yamaha 3S Long Thành Đạt – 23 Phan Văn Hớn, Hóc Môn – đã tài trợ cho chương trình này.

KHAI HUA

 

Bao Nguyen

Idea turns the raw information into content that educate, entertain and engage people

Share
Published by
Bao Nguyen