Categories: Tin tức

Made in Vietnam: má phanh xe máy Nam Khánh làm từ bã cà phê

Thị trường phụ tùng xe máy sản xuất tại Việt Nam đang khá hứng khởi với thông tin trên. Nhất là khi sản phẩm má phanh tại Việt Nam chủ yếu là từ thị trường Trung Quốc; với giá thành cao và độc hại do có dùng amiăng trong quá trình chế tạo.

Được biết amiăng là chất gây ung thư với tỉ lệ cao nhất trong các loại ung thư nghề nghiệp.

Ý tưởng

Ý tưởng độc đáo này xuất phát từ một buổi cà phê sáng của anh Sơn. Nhận thấy bã cà phê bị chủ quán vất đi khá nhiều; anh Sơn đã nghĩ đến việc tái sử dụng nó. Và thế là má phanh Nam Khánh (công ty anh Sơn lập ra để sản xuất má phanh) ra đời. Đây  là sản phẩm đầu tiên tại thị trường Việt Nam đáp ứng được các yếu tố thân thiên với môi trường; sạch thơm và rẻ.

sản phẩm không dùng amiăng

Má phanh của công ty Nam Khánh được Viện Vật liệu xây dựng cấp giấy chứng nhận kết quả phân tích không có thành phần amiăng.

Related Post

Má phanh của Nam Khánh hoàn toàn có thể cạnh trực tiếp với các loại má phanh không amiăng của Trung Quốc và Thái Lan. Đi kèm với mùi thơm cà phê đặc trưng là sự mài mòn đều; bền chắc và chịu nhiệt tốt. Và nhất là không phát ra tiếng kêu rit rít khó chịu khi đi dưới mưa; đảm bảo lực phanh tiêu chuẩn của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Công ty cổ phần má phanh Nam Khánh  hiện đã đăng ký nhãn hiệu má phanh cà phê với Cục Sở hữu trí tuệ. Hướng phát triển sắp tới là xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Đông Nam Á; và xa hơn nữa là thị trường Trung quốc và Ấn Độ. Sản phẩm này hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh ngay trong chính thị trường nội địa các quốc gia trên. Vốn được đánh giá là có mật độ sử dụng xe máy cao nhất thế giới.

Nguồn: VTV

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !