Categories: Tin tức

Có nên mua xe máy trong tháng cô hồn và những điều cấm kỵ khi đi xe

(Bài viết dưới đây được tác giả tổng hợp từ nhiều kinh nghiệm và quan niệm dân gian văn hóa Việt Nam. Đội ngũ iMotorbike không không khẳng định điều gì; và cũng không phải quan điểm chính của chúng tôi).

Theo văn hóa phương Đông và kinh nghiệm truyền miệng trong dân gian,tháng cô hồn ( Ngâu, tháng 7 âm lịch) không đem lại may mắn. Nên những sinh hoạt ngày thường như cưới xin, xây nhà, đi xa, và mua sắm đều nên tránh trong thời điểm này.

Việc mua xe máy mới hay cũ cũng được xem là cấm kỵ; đi kèm các nguyên tắc đi xe ” miệng truyền miệng” chưa được kiểm chứng.

Tuy nhiên, có kiêng có lành phải không các bạn? Hãy cùng iMotorbike điểm những điều cấm lỵ khi lưu thông mô tô xe máy nói riêng; và ô tô xe cơ giới nói chung trong tháng cô hồn sắp tới nhé.

Theo lịch âm thì ngày 19/8/2020 sẽ là ngày bắt đầu tháng cô hồn của năm Canh Tý 2020.

Mua sắm xe máy trong tháng 7 có cấm kỵ?

Câu trả lời là có nếu theo quan niệm dân gian. Tuy nhiên, nếu những trường hợp cần gấp để phục vụ công việc thì bạn đọc tâm linh có thể tiến hành cúng giải hạn. Những thông tin về cúng giải hạn xe máy các bạn có thể tham khảo trên rất nhiều trang tin về phong thủy.

Cúng bái khi lấy xe về trong tháng 7 cũng là việc cần thiết. Ảnh : internet

Nhiều người cho rằng mua xe mới trong tháng cô hồn sẽ ”khiến” cho việc đi đây đi đó hay gặp trở ngại. Thậm chí còn có thể ”khiến” chủ nhân gặp tai nạn giao thông. Đi kèm với việc ảnh hưởng tính mạng và sức khỏe về sau.

Việc lập kế hoạch mua xe máy mới hoặc cũ thường được cân nhắc và tiến hành trước tháng 7. Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng Việt Nam nên rất nhiều hãng xe đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi thúc đẩy bán hàng trước thời điểm tháng Ngâu này.

Nếu bạn đọc có nhu cầu mua xe, có thể chọn mua trước tháng 7; hoặc cấp bách thì có thể đặt cọc trong tháng và nhận xe sau khi kết thúc tháng 7 âm. Nên cọn một ngày thật tốt phong thủy để mang xe về nhà là một gợi ý cần thiết.

.Những vi phạm có mức phạt nặng nhất đối với xe máy từ tháng 8/2020

Vài điều cấm kỵ trong tháng cô hồn khi điều khiển xe mô tô xe máy

Việc điều khiển xe máy tham gia giao thông trong tháng 7 âm cũng đặc biệt cần chú ý. Cụ thể hơn, các bạn đọc nên né những điều tối kỵ sau đây:

1/ Chạy xe phượt ban đêm

Related Post

Ngoài việc cấm kỵ vì khung giờ ma quỷ xuất hiện theo dân gian; việc chạy xe ban đêm cũng có khả năng gây ra nhiều nguy hiểm hơn. Nhất là khi bạn buồn ngủ mất tập trung; hoặc phóng xe quá tốc độ quy định do đường vắng.

2/Các khoảng thời gian

Hừng đông, chạng vạng, 0 giờ và 3 giờ sáng là những khung giờ tối kỵ. Theo phong thủy thì đây là thời điểm giao thoa của 2 thế giới âm dương; ma quỷ sẽ xuất hiện trên dương gian vào các khung giờ này.

Bên cạnh đó, đây là những khoảng thời gian khá ”lặng”; đi kèm thể trạng con người sẽ muốn nghỉ ngơi nhất. Điều này có thể gây nguy hiểm khi đang tham gia giao thông.

3/Các khu vực điểm đen về tai nạn giao thông

Nếu theo tâm linh, các điểm đen xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người sẽ có nhiều linh hồn vấn vương trần thế chưa siêu thoát. Các linh hồn oan uất có thể sẽ dọa hoặc quấy phá con người.

Ảnh: VOV

Còn về quan điểm khoa học, các điểm đen về giao thông thường là các góc cua khuất, khu vực có người dân qua lại đông, ổ gà ổ voi nhiều. Do đó, khi lưu thông qua khu vực này cần hết sức cẩn thận và làm chủ tốc độ.

4/ Mang theo tỏi bên mình hoặc để vào xe

Củ tỏi, gốc cây sả và muối hột là những vật phẩm theo quan niệm có thể xua đuổi quỷ dữ. Bạn đọc có thể mang theo bên mình, hoặc đặt vào cốp xe, thùng xe. Tuy nhiên cần tránh đặt ở những nơi có thể gây cản trở tầm nhìn hoặc hành trình quẹo cua; có thể gây nguy hiểm cho người lái.

iMotorbike xin chúc bạn đọc thật nhiều sức khỏe, an lành và may mắn trong tháng 7 âm lịch sắp tới đây. Và đừng quên theo dõi imotorbike tin tức để cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường mô tô xe máy trên toàn thế giới nhé!


XEM THÊM ” NGHỊ ĐỊNH,THÔNG TƯ ” : 

.Từ 01/8/2020 , xe không giấy tờ vẫn sẽ được sang tên đổi chủ !

.Dự thảo luật giao thông đường bộ mới : Cơ hội cho xe moto 3 bánh PKL ?

.Từ 5/8 , CSGT phải công khai kế hoạch tuần tra kiểm tra phương tiện

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn