Tin tức

Valentino Rossi giải nghệ cùng số áo 46 huyền thoại

Valentino Rossi, một trong những tay đua mô tô vĩ đại nhất lịch sử đã làm người hâm mộ ngỡ ngàng khi tuyên bố giải nghệ vào năm ngoái. Cùng với đó, số áo 46 của anh cũng sẽ được treo vĩnh viễn tại giải đua Mugello MotoGP. Dù đây là điều sớm muộn cũng phải đến, nhưng cộng đồng biker vẫn cảm thấy hụt hẫng ít nhiều. 

Tại chặng đua Gran Premio d’Italia Oakley, MotoGP đã tuyên bố sẽ treo vĩnh viễn số áo 46 của Vale. Đây là số áo đã gắn liền với sự nghiệp của tay đua có biệt danh The Doctor.

Lễ vinh danh Valentino Rossi

Chặng đua Gran Premio d’Italia Oakley được dự kiến diễn ra từ 27 đến 29/5/2022. Valentino Rossi sẽ tham dự sự kiện. Buổi lễ kỷ niệm được tổ chức tại main straight vào thứ 7, ngay trước chặng đua phân hạng.

Trong sự nghiệp của mình, Valentino Rossi đã giành tổng cộng 9 chức vô địch thế giới. Anh đã có 115 lần thắng chặng, cùng với 235 lần bước lên bục nhận giải. Với những gì đã làm được, Valentino nghiễm nhiên ghi tên mình vào sảnh đường MotoGP Legend Hall of Fame.

Related Post

Có thể khẳng định rằng sẽ rất khó để tìm được một tay đua nào có sức ảnh hướng đển MotoGP nhiều như những gì The Doctor đã làm được, đặc biệt là trong thời hiện đại. 

Trước đó, MotoGP đã từng quyết định treo những số áo thuộc về những huyền thoại đua xe. Các số áo nổi bật: số 69 của Nicky Hayden, số 48 của Shoya Tomizawa, số 58 của Marco Simoncelli. Tay đua đầu tiên được treo áo vĩnh viễn là nhà vô địch 500cc Kevin Schwantz với số 34.

Nếu bạn là fan hâm mộ của anh, hãy cố gắng không bỏ lỡ Gran Premio d’Italia Oakley sắp tới.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen