Tips & Những câu chuyện

Lịch sử dòng xe CRF450R của Honda

CRF450R luôn là một trong những mẫu cào cào được yêu thích nhất bởi những fan mô tô địa hình. Nhân dịp Honda vừa ra mắt phiên bản 2021 CRF450R, hãy cùng điểm qua một chút về lịch sử phát triển của dòng xe nổi tiếng này.

Các phiên bản đầu tiên: Honda CRF450R 2002-2004

  • Động cơ Unicam.
  • Khung nhôm.
  • Là mẫu xe địa hình sở hữu động cơ 4 thì có khối lượng nhẹ nhất.

Ra mắt vào năm 2002, CRF450R là chiếc dirt bike 4 thì có khối lượng nhẹ nhất thời điểm đó. Được trang bị khối động cơ Unicam mới toanh cùng với bộ khung nhôm cực nhẹ. Xe sở hữu hiệu năng thuộc vào hàng đỉnh cao so với các mẫu xe khác cùng phân khúc. 

Bên cạnh đó, phiên bản 2002 còn rất được ưa chuộng bởi sự thân thiện, dễ làm quen. CRF450R là sự lựa chọn lý tưởng với những biker vốn quen với những chiếc xe sở hữu động cơ 2 thì, muốn chuyển sang động cơ 4 thì. Xe được trang bị phuộc Showa nổi tiếng trong việc hỗ trợ điều khiển xe địa hình.

Các phiên bản 2003 và 2004 được nâng cấp nhẹ vài điểm. Thay đổi đáng kể nhất là việc kéo dài phuộc trước ở phiên bản 2003.

Honda CRF450R 2005-2008

 

  • Giảm trọng lượng.
  • Khung xe mới linh hoạt hơn.
  • Vòng tua máy rộng hơn.
  • Bộ giảm xóc tay lái HPSD được trang bị ở phiên bản 2008.

Rất được kỳ vọng trước khi ra mắt, các mẫu CRF450R thế hệ thứ 2 không làm ai thất vọng. Thay đổi trọng tâm của phiên bản này là việc nâng cấp mạnh mẽ hệ thống động cơ xe. Ngoại hình CRF450R cũng được thay đổi đáng kể, với khung xe được cải tiến trở nên linh hoạt hơn.

Phiên bản 2008 được trang bị bộ giảm xóc tay lái HPSD, cùng với tay côn được nâng cấp nhẹ.

Related Post

Honda CRF450R 2009-2012

Thay đổi nổi bật ở phiên bản này chính là hệ thống động cơ mới có thiết kế gọn hơn. Bên cạnh  đó xe sở hữu hệ thống phun xăng, thiết kế khung xe mới và chảng ba đến từ KYB AOS.

Honda CRF450R 2013-2016

Phiên bản 2013 tập trung cải thiện khả năng vào cua với những nâng cấp về tay lái. Khung xe và cặp cũng được thay thế, kèm với chảng ba KYB PSF. Điểm nổi bật của thế hệ này là họng pô kép hầm hố, mạnh mẽ hơn phiên bản trước.

Honda CRF450R 2017-2020

Thiết kế của 2017 được thay đổi theo phong cách Absolute Holeshot hoàn toàn mới vừa được Honda giới thiệu. Bộ khung nhôm thế hệ thứ 6 tăng cường khả năng bám đường, giảm xoắn.

Bản 2018 cải tiến 1 chút về hệ thống phuộc và mapping của xe.

Bản 2020 thêm vào tính năng Honda Selectable Torque Control (HSTC) giúp lấy lại lực kéo bánh sau bằng cách phát hiện tốc độ giữa bánh trước và sau.

Nguồn: visordown

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen
Tags: Hondatop